Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Xe Piaggio Fly – Hút hồn phái đẹp

Piaggio là một thương hiệu đến từ Ý và khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Với sự ra đời của chiếc Piaggio Fly vào năm 2012 đã tạo ra một cuộc cách mạng mới của Piaggio. Bởi lẽ, từ trước đến nay, chưa có chiếc xe nào của hãng lại trang bị bình xăng ở phía trước thay vì để dưới yên. Cùng tìm hiểu về chiếc xe này trong bài đánh giá Piaggio Fly dưới đây nhé!

Những điểm thay đổi trên chiếc Piaggio Fly

Nếu như các chiếc xe đối thủ Yamaha Grande hay Honda Lead làm mới xe bằng cách thay đổi thiết kế, dung tích động cơ hay kích thước xe. Tuy nhiên, chiếc Piaggio Fly thì lại ngược lại. Theo đó, so với phiên bản cũ ra đời năm 2012, phiên bản mới nhất của Fly tập trung thay đổi những chi tiết bên trong. Cụ thể, chiếc xe này bổ sung động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, trục cam đơn tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Đặc biệt, khối động cơ mới này được làm mát bằng gió cưỡng bức 3 van, trong đó 2 van có nhiệm vụ hút và 1 van còn lại có nhiệm vụ xả. Khối động cơ này cho công suất tối đa là 9.6 mã lực/7.750 rpm, mô-men xoắn cực đại là 9.5 Nm/6.000rpm. 

Có thể thấy, so với động cơ L.E.A.D.E.R phun xăng điện tử được trang bị trước đây thì chiếc Fly mới đã thể hiện nhiều ưu thế hơn khi đạt 2 thông số công suất và mô-men xoắn ở mức cao nhất khi ở vòng tua máy thấp hơn. Trước đây, động cơ cũ cho công suất tối đa 10.7 mã lực/8.250 rpm còn mô-men xoắn cực đại 9.6 Nm/6.500 rpm.

[caption id="attachment_3552" align="aligncenter" width="700"]Những điểm thay đổi trên xe Piaggio Fly Những điểm thay đổi trên xe Piaggio Fly[/caption]

Ngoài ra, động cơ 3 van đã khiến chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều so với phiên bản cũ. Điều này không chỉ giúp người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe hơn mà còn giúp khả năng tăng tốc được cải thiện. Đồng thời đánh vào tâm lý muốn tìm kiếm xe tiết kiệm nhiên liệu nên Piaggio đã quyết tâm tạo một chiếc xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể. Piaggio đã làm được điều đó. Bản Fly 3V i.e 125cc đã có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng là 1.56 L cho 100km khi chạy ở tốc độ 50 km/h. Thời gian bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe này là mỗi 10.000km. 

Rõ ràng, chính yếu tố công nghệ đã làm nên giá trị mới cho chiếc xe tay ga trong cuộc đua tại thị trường Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, dù có thiết kế cũ nhưng chiếc xe Fly cũng vẫn tự tin dù chỉ có vài điều chỉnh nho nhỏ. 

Bên cạnh thay đổi về công nghệ, Piaggio Fly cũng đã có thay đổi về chiều cao yên. Cụ thể, bản cũ có chiều cao yên là 835 mm thì trên bản mới, chiều cao yên đã được nâng cao lên khá nhiều là 760mm. Một vài chi tiết khác được thay đổi gồm ngăn đựng đồ và nắp bình xăng được mạ chrome. Vành xe thì được sơn màu bạc, có 5 chấu hình ngôi sao. Miếng ốp ống xả được làm bằng chất liệu thép không gỉ. Đèn xi nhan và đèn hậu dạng liền khối khiến chiếc xe nhỏ gọn hơn khá nhiều. 

Đánh giá qua về xe Piaggio Fly mới nhất

Về thiết kế, Piaggio Fly có phần đầu xe khá lớn, trong khi đó, phần đuôi xe thì lại nhỏ hơn và dốc ngược về phía sau. Ở phần giữa yếm trước, xe được thiết kế một mảng đen dài chạy dọc từ cổ xe đến đuôi xe, kèm với đó là những viền mạ chrome sáng bóng xung quanh. Bên cạnh đó là phần logo Piaggio được gắn ở ngay giữa yếm cực kỳ nổi bật. Hai bên là đèn xi nhan được làm hình thoi sắc cạnh. 

Đặc biệt, phần đèn pha được thiết kế khá nhọn, trông cực kỳ giống chiếc cằm của một người phụ nữ. Bóng đèn sử dụng hệ thống đèn pha này vẫn là bóng halogen kiểu cũ chứ không phải dạng LED. Phía trên đèn pha là mảng ốp được chia đôi với hai dải màu khác nhau. Cặp kính chiếu hậu của chiếc Fly không giống Vespa. Bởi lẽ, cặp gương có dạng chiếc lá, kích thước khá nhỏ chứ không dạng to tròn như Vespa. Do có kích thước khá nhỏ nên cặp gương này cho góc quan sát khá hẹp.

Phần thân sau của chiếc xe có thiết kế thon gọn với phần yên xe và mảng ốp thân có kích thước tương đương nhau. Vì vậy, dù nặng 121kg nhưng chiếc này trông khá nhỏ gọn. 

Về phần khung sườn, chiếc xe có khung được làm từ thép ống và thép đúc được hàn gia cố, có cấu trúc dạng nôi đơn. Vì vậy, dù xe có trọng lượng khá nặng nhưng vẫn vận hành và di chuyển một cách linh hoạt trên phố.

[caption id="attachment_3550" align="aligncenter" width="700"]Đánh giá Piaggio Fly Đánh giá Piaggio Fly[/caption]

Một điểm khiến các chị em không thể bỏ qua khi lựa chọn chiếc xe này đó là xe có 2 ngăn chứa đồ. Một ngăn nhỏ ở phía trước và cốp đựng đồ rộng rãi dưới yên xe. Để có thể nới rộng dung tích cốp, Piaggio đã quyết định chuyển bình xăng xuống dưới sàn xe. Cũng vì vậy mà chiếc Fly trở thành chiếc xe có dung tích lớn nhất của Piaggio. Ở phần đầu yên xe cũng có một móc treo đồ nhỏ xinh. Dung tích bình xăng của xe cũng khá lớn, 6.6 lít. 

Như đã nói ở trên, yên của Fly mới có chiều cao hơn hẳn 25mm là 760mm. Với chiều cao này, các chị em cao 1m5 trở lên hoàn toàn có chống chân được nhé. Phần tay nắm phía sau được thiết kế khá giống phiên bản Fly 150 bên châu Âu với chất liệu kim loại và được sơn màu xám bạc. 

Về trang bị, xe được hãng Piaggio trang bị cho lốp không săm cả trước và sau, đường kính vành là 12 inch. Đi kèm với đó là phuộc nhún được giảm chấn thuỷ lực và phanh đĩa 220mm cho bánh trước và phanh tang trống, giảm xóc đơn cho bánh sau. 

Trái tim của chiếc xe là động cơ mới 3 van i.e 124cc, phun xăng điện tử, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này đã cho công suất tối đa là 9.6 mã lực/7.750 rpm, mô-men xoắn cực đại là 9.5 Nm/6.000rpm. Đi kèm với nó là hộp số tự động vô cấp. 

Thông số kỹ thuật xe Piaggio Fly
Kích thước 1.890 x 675 x 1.150 mm
Chiều dài trục cơ sở 1.325 mm
Chiều cao yên 735 mm
Khoảng sáng gầm xe
Trọng lượng 121 kg
Bình xăng 6.6 lít
Giảm xóc trước Ống lồng được giảm chấn thuỷ lực
Giảm xóc sau Lò xo đơn được giảm chấn thuỷ lực
Phanh trước Đĩa đơn 2 piston
Phanh sau Phanh tang trống
Lốp trước Lốp không săm 120/70-12, vành đúc
Lốp sau Lốp không săm 120/70-12, vành đúc
Động cơ 4 kỳ, 3 van, xi-lanh đơn, SOHC
Dung tích xi-lanh 124 cc
Tỉ số nén
Công suất tối đa 9.6 mã lực/7.750 rpm
Mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm/6.000rpm
Hệ thống làm mát Không khí
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Hệ thống truyền động Biến thiên vô cấp, dây đai tự động
Hệ thống khởi động Điện
Mức tiêu thụ nhiên liệu 1.56L/100km

Có nên mua xe Fly hay không?

[caption id="attachment_3549" align="aligncenter" width="700"]Có nên mua xe Fly hay không? Có nên mua xe Fly hay không?[/caption]

Theo bạn Thảo (Bắc Ninh) chia sẻ: “Ban đầu mới thử lái khoảng 50km, chiếc xe đã đem lại cho mình cảm giác đây là chiếc xe Piaggio dễ lái nhất mà mình từng đi. Với cá tính mạnh nên mình khá ưa thích cảm giác mỗi khi luồn lách. Chiếc Fly này đã giúp mình tự tin luồn lách trên đường mà không hề sợ ngã chút nào như những chiếc xe khác. Có lẽ nhờ vào thiết kế phân bổ trọng lượng đồng đều hơn nên khiến đuôi xe không còn quá nặng như Vespa và dễ dàng điều khiển hơn”. 

Bạn Lộc thì lại chia sẻ: “Công suất 9.6 mã lực là một con số vừa phải, không quá vọt nhưng khi cần chạy với tốc độ 60km/h trở lên thì chiếc xe vẫn chạy êm ru mà không bị rung lắc. Với tay lái rộng, dáng ngồi thẳng thì chiếc xe thực sự hoàn toàn phù hợp với các chị em”. 

Qua đây có thể thấy chiếc xe Piaggio Fly 125 là một chiếc xe hoàn toàn đáng được cân nhắc khi bạn có dự định muốn mua một chiếc xe tay ga. Với mức giá 42 triệu đồng thì chắc chắn các bạn không thể bỏ qua chiếc xe này phải không nào. Nếu không đủ tiền mua xe mới thì một chiếc xe Fly cũng hoàn toàn đáng giá để bạn sở hữu đấy.



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/xe-piaggio-fly-hut-hon-phai-dep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét