Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Cách tìm lại xe bị mất cắp – Lắp thiết bị định vị cho xe máy

Vấn nạn bị trộm lấy mất xe máy ngày càng nghiêm trọng, chỉ cần bạn sơ sẩy trong tích tắc thì chiếc xe không cánh mà bay. Tất nhiên, ai cũng mong muốn tìm lại chiếc xe của mình, nhưng làm cách nào tìm lại xe bị mất cắp? Bài viết dưới đây chỉ ra một số hướng nho nhỏ để bạn tìm thấy chiếc xe yêu quý, đồng thời gợi ý các bạn lắp thêm định vị để dễ biết xe mình có an toàn hay không.

Việc trộm cắp xe máy dần dần trở thành quy mô lớn. Quy mô có thể là cá nhân hoặc một nhóm Những người này ngang nhiên trộm cắp dù là nơi đông dân cư, hay ngay trước camera quan sát hoặc dàn dựng cảnh cùng đồng bọn để cướp xe máy người đi đường. 

Bên cạnh đó, để chủ động đảm bảo việc mất trộm xe không xảy ra thì việc lắp thiết bị định vị xe máy và khóa chống trộm xe là một việc làm hết sức cần thiết và quan trọng để tự bảo vệ tài sản của bạn.

Vậy mất xe máy có tìm lại được không? Câu trả lời là có thể tìm được nhưng xác suất thành công cho tất cả những nạn nhân bị mất xe là không cao Nhưng những cách dưới đây phần nào giúp bạn có tia hy vọng nhận lại được chiếc xe của mình.

Cách tìm lại xe bị mất cắp từ những người từng trải

 

Trình báo lên chính quyền địa phương:

 

[caption id="attachment_4029" align="aligncenter" width="640"] Cố gắng trình báo lên công an địa phương gần nhất ngay khi bị trộm mất[/caption]

Khi mất xe máy, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm đến cơ quan công an gần nhất để trình báo rõ vụ việc để công an có thể nhanh chóng vào cuộc và truy tìm chiếc xe của bạn một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên thời gian cho họ bắt đầu tìm kiếm sẽ rất mất thời gian vì bạn phải chờ họ làm các thủ tục tra hỏi thông tin và lặp biên bản. Các bạn cũng biết không phải khu vực nào công an cũng có nghiệp vụ tốt, làm việc tận tâm và nhiệt tình trong việc tìm kiếm xe của bạn ngay khi trình báo hoặc ngay khi hoàn thành thủ tục lấy thông tin. Nếu khu vực xảy ra mất cắp không có lắp camera theo dõi, điều đó càng khiến việc truy tìm thủ phạm càng khó khăn.

Sau khi báo lên công an, thì việc duy nhất bạn có thể làm là chờ đợi thông báo từ phía công an khu vực. Việc tìm thấy lại được xe máy đã bị lấy mất sau 24h là điều rất hiếm, vì phần lớn những xe sau khi lấy cấp được, chúng sẽ bị họ bán đi và người ta sẽ nhanh chóng tháo rời tất cả phụ tùng xe để dễ tiêu thụ. Nhưng dù thế nào việc đến các cơ quan công an trình báo mất xe là chuyện mà bạn nên làm để tìm chút hy vọng tìm lại được.

 

Sử dụng Facebook:

 

[caption id="attachment_4027" align="aligncenter" width="640"] Share hình ảnh biển số xe và tên trộm từ camera lên Facebook[/caption]

Nếu chiếc xe máy của bạn bị mất cắp ngay khu vực có gắn camera, bạn hãy lấy hình ảnh trích từ camera đăng lên facebook nhờ mọi người share. Cách này đã được một bạn làm và đã thành công lấy lại xe.

“Người tìm lại được chiếc xe bị mất là chị Nguyễn Thị Thanh Huệ, trú TDP Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Chị Huệ bị kẻ gian lấy mất chiếc xe máy Airblade để tại nhà trong giờ nghỉ trưa. Khi phát hiện mất xe, gia đình chị Huệ đã nhờ gia đình hàng xóm trích xuất camera an ninh để lấy hình ảnh thủ phạm cũng như chiếc xe của mình, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an. 

Những hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh sau đó đã được chị cùng người thân đăng tải lên trang cá nhân Facebook để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng với hy vọng tìm lại chiếc xe. Với sự lan tỏa của mạng xã hội Facebook, chỉ trong một thời gian ngắn, chị Huệ đã nhận được phản hồi về thông tin chiếc xe bị lấy cắp. Theo đó, chiếc xe kèm mũ bảo hiểm và chìa khoá được cho là để tại sân của một phòng khám tư nhân ở thành phố Đồng Hới, cách nhà chị Huệ khoảng 50km. Thông tin này được nhân viên phòng khám báo cho chị Huệ sau khi đọc được những chia sẻ trên Facebook, người này cũng đã chụp hình ảnh chiếc xe và gửi cho gia đình chị Huệ để xác minh. Sau khi kiểm tra, thấy đúng tài sản của mình, chị Huệ đã vào Đồng Hới nhận lại xe.”

 

[Phòng tránh] Lắp khóa chống trộm thông minh và thiết bị giám sát vị trí xe máy

 

[caption id="attachment_4028" align="aligncenter" width="640"]Bộ định vị chống trộm thông minh và thiết bị giám sát vị trí xe máy của Viettel Bộ định vị chống trộm thông minh và thiết bị giám sát vị trí xe máy của Viettel[/caption]

Thay vì để việc mất xe máy xảy ra không mong muốn thì bạn nên ngay từ bây giờ phòng tránh và bảo vệ chiếc xe của bạn. Trước các “thánh bẻ khóa” xe máy hiện nay  thì những chiếc khóa vật lý mà nhà cung sản xuất lắp cho xe không đủ để đảm bảo an toàn cho xe. Do vậy, cách phòng chống tốt nhất mà chúng ta có thể làm là lắp thêm các loại khóa chống trộm cho xe máy, thiết bị này sẽ gây trở ngại cho kẻ trộm trong quá trình thực hiện ý đồ trộm xe.

Một vài trường hợp mất xe nhưng vẫn có thể tìm lại được xe nhờ vào việc lắp khóa định vị. Những hệ thống khóa định vị chống trộm xe có thể giúp cho bạn phát hiện kịp thời cũng như tình trạng xe hiện tại để báo cho các cơ quan chức năng để được hỗ trợ tìm lại xe của bạn một cách nhanh nhất có thể, trước khi chiếc xe bạn bị mang đi tiêu thu hoặc bị rã hàng.

Tuy nhiên, không có thiết bị nào là an toàn 100%. Trên thực tế thì những loại khóa định vị thông thường thì tên trộm vẫn có thể mang xe chúng ta đi như bình thường mà không có một chút cảnh báo nào, nhưng vì tên không không nghĩ xe có định vị nên an nhiên mang đi tiêu thụ ra mà không rã hàng. Tính năng tắt máy từ xa vốn có ở các loại khóa định vị chống trộm chúng ta có thể tắt máy xe và nhờ hỗ trợ truy tìm. Nhờ đó có trường hợp công an đã lần theo định vị mà tìm lại được xe máy. Khóa chống trộm hiện nay có rất nhiều loại, nhưng nếu bạn đã có ý định lắp khóa chống trộm thì hãy chọn loại khóa được hỗ trợ nhiều tính năng chống trộm và là sản phẩm chất lượng được sản từ những thương hiệu có tiếng.

Ngoài khóa định vị ra vẫn còn có rất nhiều khóa chống trộm thông minh khác mà mà tên trộm ngay từ đầu đã không có khả năng mở khóa và mang xe chúng ta đi, chỉ cần những cái va chạm đủ mạnh thì hệ thống báo hiệu đã được kích hoạt và khi đó tên trộm buộc phải trốn thật xa chiếc xe của bạn.

Lưu ý những cách tìm lại xe bị mất cắp ở trên có thể giúp việc nhận lại xe của bạn có kết quả nhưng chắc chắn không phải bạn nào cũng lấy được xe máy của mình. Vì khả năng thành công sẽ không cao. Tất cả sẽ dựa vào sự may mắn, hy hữu và sự tận tâm của các công an địa phương. Nhưng nếu bạn làm theo thì vẫn sẽ có hy vọng nhé.



source https://chuyenxe.com/lai-xe-an-toan/cach-tim-lai-xe-bi-mat-cap/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét