Nếu là một tay chuyên “chơi xe” chắc hẳn bạn đã nghe nói đến bình bông mai. Bình bông mai có tác dụng gì có lẽ là thắc mắc của rất nhiều anh em khi mới chơi xe độ.
Bình bông mai là gì? Bình bông mai có tác dụng gì?
Bình bông mai là thực chất bình xăng con, vì nó có cái ốc chỉnh xăng có hình dạng giống bông mai nên nên các anh em biker thường gọi nó là bình bông mai.
[caption id="attachment_4152" align="aligncenter" width="500"] Bình bông mai có tác dụng gì?[/caption]
Vậy bình bông mai có tác dụng gì? Tác dụng của bình bông mai là giúp xe chạy bốc hơn, điều này thích hợp cho các biker chơi xe độ. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc là liệu rằng xe zin đi bình bông mai được không? Câu trả lời là được, nhưng xe của bạn sẽ bị hụp xăng đấy.
Xe zin vẫn có thể gắn bình bông mai nhưng phải canh chỉnh lại và dĩ nhiên gia tốc sẽ lớn hơn khi chưa gắn bình bông mai, nếu gắn thêm lọc gió độ vào nữa là xe trở nên bốc hơn. Tuy nhiên việc gắn bình bông mai cho xe zin sẽ khiến xe trở nên hao xăng hơn rất nhiều.
Điều kiện để gắn bắn bình bông mai khi xe phải thỏa mãn 2 điều kiện, thứ nhất là trái phải từ 54 trở lên, thứ hai là dên xe phải 110 trở lên. Nếu không thỏa mãn hai điều kiện này xe của bạn sẽ bị hụp, chết máy giữa đường nếu gắn bình bông mai đấy.
Kỹ thuật canh chỉnh bình bông mai
Nếu bạn thấy chiếc xe của bị giật, hay chết máy thì đây là vấn đề do xe thừa xăng hoặc thiếu xăng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sau đây là kỹ thuật căn chỉnh bình bông mai giúp bạn khắc phục các lỗi trên.
Lúc mới mua bình bông mai về bạn gắn vào, lấy giấy vở ấn vào thay cho ron rồi dùng khóa gõ nhẹ vào cho chặt. Điều này giúp tránh khỏi tình trạng vào hơi, vào gió và bị lên ga bất ngờ. Hãy dùng bình kim xăng của bình xăng cũ ém vào lỗ bơm nhớt, hoặc có thể dùng cây sắt.
Thời gian đầu mới gắn bình bông mai, nếu bạn chưa biết xe mình đi bao nhiêu thì cứ xiết hết vào, càng siết vào xe sẽ chảy xăng càng nhiều và ngược lại. Bạn làm dấu lại và nhả ra 3 vòng, rồi nổ máy lên thử. Cách chỉnh tốn xăng nhất chính là cách chỉnh siêu nạp dành cho xe đua. Còn nếu bạn chỉ dụng để đi bình thường thì không nên chỉnh như vậy vì ngoài tốn xăng, xe hay bị hụp vì xăng nạp vào chưa đủ. Nếu bạn nhả 3 vòng mà xăng chưa đủ, hãy nhả thêm nửa vòng nữa đến khi tiếng máy ngọt thì dừng lại. Với cách chỉnh siêu nạp, nếu bạn càng siết vào thì sẽ càng hao xăng.
Nếu bạn muốn chỉnh bông mai sao cho tiết kiệm nhiên liệu, không bị đóng lọ, đóng khói trong bugi, pittong và xupap. Trước tiên, bạn siết vào hết 4 vòng, thử nghe tiếng máy đã kêu ngọt chưa. Có thể 4 vòng thì ga đầu sexbij hụp nhưng nếu bạn biết cách nhồi ga thì sẽ không sao cả. Với 3 vòng mà bạn thấy hao xăng thì hãy nhả ra thêm nửa vòng nhé.
Chỉ cần quan sát màu của đầu bugi là bạn có thể biết được xăng thừa hay thiếu. Đầu bugi bị ám đen do xăng đốt không tốt nên bám ở đầu bugi, đây là hiện tượng thừa xăng. Bạn chú ý chỉ siết vừa tay, không siết quá chặt tránh làm tung cái răng trong cốt bugi.
[caption id="attachment_4154" align="aligncenter" width="700"] Đầu bugi bị đen vì siết quá chặt tay làm xăng đốt không tốt[/caption]
Một số lưu ý về bình bông mai
Nếu muốn dùng bình bông mai bạn nên chọn bình bông mai chất lượng để tránh việc hao xăng quá mức. Nếu được bạn có thể tìm bình xăng bông mai hàng Nhật, giá bình xăng bông mai Nhật gần 2 triệu, nhưng lại hiếm hàng. Bạn có thể mua lại bình dùng rồi, và giá thì tùy thuộc vào chất lượng cũ hay mới, dao động trong khoảng 500 đến 900 ngàn đồng.
[caption id="attachment_4153" align="aligncenter" width="700"] Giá bình bông mai Nhật rất đắt và hiếm hàng[/caption]
Nếu dùng bình bông mai hàng Tàu thì cực kỳ hao xăng bạn nhé, khoảng 20 đến 25km/lít. Nhưng bình bông mai hàng Tàu chạy không sướng bằng bình bông mai Nhật. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định gắn bình bông mai Tàu nhé.
Bài viết này chia sẻ một số thông tin cơ bản về bình bông mai cũng như giúp các bạn trả lời được câu hỏi bình bông mai có tác dụng gì của nhiều anh em “chơi xe”.
source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/binh-bong-mai-co-tac-dung-gi/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét