Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Sự Khởi Đầu Mang Tên Yamaha Janus, Janus Cũ Còn Được Ưa Chuộng?

Janus là mẫu xe tay ga giá rẻ mà Yamaha dành cho khách hàng nữ, là sinh viên, nhân viên văn phòng trẻ năng động. Ra mắt thị trường từ năm 2016, liệu những mẫu xe Janus cũ có còn được khách hàng ưa chuộng hay không? Cùng chuyện xe tìm hiểu cặn kẽ về dòng xe phân khúc thấp này nhé.

[caption id="attachment_3733" align="aligncenter" width="700"]Có nên mua Janus cũ không? Có nên mua Janus cũ không?[/caption]

Các đời xe của Yamaha Janus cũ

Yamaha Janus chính thức “cạnh tranh” vào thị trường xe tay ga Việt Nam vào năm 2016. Janus có 3 phiên bản gồm Standard, Deluxe và Premium. Cụ thể:

  • Janus Deluxe được ra mắt vào tháng 11/2016 với 3 màu trắng, xanh rêu và Nâu. Phiên bản được sử dụng hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS
  • Janus Standard được ra mắt vào tháng 09/2016 và có 4 màu: Đỏ, Đen, Xanh và Trắng.
  • Janus Premium được ra mắt vào đầu năm 2017 với 2 màu Đen nhám và Xanh đậm và được tích hợp hệ thống SSS giống bản Deluxe và hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey.

Đặc điểm của Yamaha Janus cũ 2016

Janus mang kiểu dáng hơi hướng đến hoài cổ, từng xuất hiện trên chiếc Yamaha Classico nhưng có một số cải tiến mới.

[caption id="attachment_3735" align="aligncenter" width="700"]Sở hữu trọng lượng 97kg, Janus nhẹ hơn Grande và Acruzo 2kg, rất thích hợp cho giới nữ điều khiển và dắt bộ. Sở hữu trọng lượng 97kg, Janus nhẹ hơn Grande và Acruzo 2kg, rất thích hợp cho giới nữ điều khiển và dắt bộ.[/caption]

Janus cũ 2016 có 3 phiên bản với 9 màu sắc, đây là mẫu xe tay ga đầu tiên mà Yamaha trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Start & Stop System (SSS), tuy nhiên tính năng này chỉ có trên phiên bản cao cấp.

Janus sở hữu động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC và được làm mát bằng gió, với dung tích 125cc cho công suất cực đại 9.5 mã lực và mô-men xoắn tại 9.6 m. Động cơ mới này của Janus mạnh hơn nhiều so với mức 8.3 mã lực của Acruzo và 8.2 mã lực trên thế hệ Grande cũ.

Nhìn chung, Janus được thiết kế đơn giản mang phong cách Châu Âu tương tự như Piaggio Medley. Điểm nhấn của Janus chính là dải đèn LED định vị đặt giữa mặt nạ trước.

Janus sử dụng đèn halogen công suất 35W, chóa đèn lớn khiến diện tích bề mặt chiếu sáng rộng. Đèn halogen tốn điện hơn so với đèn LED nhưng giúp nhà sản xuất giảm giá thành sản phẩm.

Ổ khóa đa chức năng tích hợp mở cốp và khóa cổ. Trên phiên bản Deluxe còn có chức năng định vị tìm xe.

Giá xe Yamaha Janus 2016 phiên bản Standard: 27.5 triệu đồng. Với phiên bản Janus Deluxe nhờ bổ sung thêm tính năng SSS nên có giá bán là 30 triệu đồng.

Đặc điểm của Janus cũ 2017

Về mặt động cơ thì Janus 2017 không có gì mới so với phiên bản Janus cũ. Tuy nhiên hãng trang bị cho Janus 2017 thêm hệ thống khóa thông minh và động cơ tích hợp tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời SSS như trên phiên bản Deluxe. ngoài ra, Yamaha bổ sung thêm cho mẫu xe tay ga Janus Premium 2 phiên bản Yamaha Janus màu hồng và Yamaha Janus màu cam trẻ trung, năng động dành cho chị em phụ nữ. 

[caption id="attachment_3737" align="aligncenter" width="700"]Hai phiên bản Janus Deluxe hồng và cam 2017 của Yamaha Hai phiên bản Janus Deluxe hồng và cam 2017 của Yamaha[/caption]

Như vậy trên thị trường lúc này, Janus có tất cả 4 phiên bản: Janus Limited Premium giá 31.99 triệu đồng, Janus Standard có giá bán 27.5 triệu đồng, Janus Deluxe có giá bán 30 triệu đồng và phiên bản màu sắc mới của Janus Premium được bán ra với giá bán lẻ để xuất là 31.5 triệu đồng.

[caption id="attachment_3739" align="aligncenter" width="700"]Phiên bản Janus Limited Premium 2017 của Yamaha Phiên bản Janus Limited Premium 2017 của Yamaha[/caption]

Đặc điểm của Janus 2018 không có gì khác biệt so với Janus cũ 2017 cả về ngoại hình, động cơ và giá bán.

[caption id="attachment_3740" align="aligncenter" width="700"]Yamaha Janus màu xanh phiên bản 2018 Yamaha Janus màu xanh phiên bản 2018[/caption]

Mẫu xe Janus mới nhất trên thị trường

Ra mắt thị trường phiên bản mới, Yamaha bổ sung thêm 2 màu mới đầy nam tính cho xe Janus 2019 phiên bản giới hạn với giá đề xuất không đổi. Hai màu mới của Janus giới hạn là xanh trắng và đen nhám được Yamaha Việt Nam hướng đến nhóm khách hàng là nam giới với tên gọi là Limited Boys Version.

Janus 2019 vẫn nguyên lối thiết kế trẻ trung, cá tính tuy nhiên cách phối màu của Janus Limited Boys trông nam tính hơn các phiên bản khác. Mẫu Janus mới này phù hợp với những thanh niên trẻ thích phong cách nhẹ nhàng, không hầm hố.

[caption id="attachment_3738" align="aligncenter" width="700"]Yamaha Janus phiên bản Limited boys cho nam giới Yamaha Janus phiên bản Limited boys cho nam giới[/caption]

Yamaha Janus 2019 Limited Boys màu trắng xanh có sự kết hợp giữa màu xanh lam của mặt nạ, yên xe, ốp dưới yên cùng màu trắng sữa của yếm và thân xe. Vành 5 chấu của xe được trang trí bằng đường chỉ đỏ nổi bật giống như phiên bản giới hạn trước đó.

Yamaha Janus 2019 phiên bản giới hạn có 4 màu sắc, 2 màu dành cho nam và 2 màu dành cho nữ. Xe có giá bán là 32 triệu đồng. 

Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Janus cũ

Có nên mua xe Janus cũ không?

Yamaha Janus sở hữu thiết kế trẻ trung, đẹp mắt và rất được lòng nữ giới, nhất là đối với các bạn trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng. Không những sở hữu phong cách hiện đại, Janus còn có mức giá khá rẻ nên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người khi có nhu cầu mua xe. Tuy nhiên, một chiếc Janus cũ có phải là sự lựa chọn khiến bạn hài lòng?

Chất lượng của một chiếc Janus sau 2 đến 3 năm sử dụng bạn vẫn có thể thể yên tâm vì nước sơn còn rất mới. Đồng thời các tính năng của xe còn hoạt động tương đối tốt. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào chủ nhân của vó có giữ gìn và chăm sóc nó cẩn thận hay không nữa. Ngoài ra, Janus vẫn hay gặp một số lỗi khi sử dụng mà người dùng thường than phiền.

Để lựa chọn một chiếc Janus cũ còn hoạt động tốt là chuyện không hề đơn giản. Tuy nhiên, đối với những bạn có tài chính hạn hẹp, thích sở hữu một chiếc tay ga để phục vụ nhu cầu đi lại thì quyết định chọn mua một chiếc xe Janus cũ là một điều hoàn toàn hợp lý, nhưng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm mua xe tay ga cũ thật chắc chắn nhé.

Tìm mua xe Janus cũ ở đâu an toàn nhất

Bạn đang loay hoay không biết tìm mua xe Janus cũ ở đâu? Có quá nhiều website đăng tin bán xe Janus với nhiều mức giá khác nhau cùng với những ý kiến trái chiều khiến bạn hoang mang. Bạn đừng vội thất vọng, ngoài chợ tốt, webike...mà bạn thấy trên google, chuyện xe muốn mách bạn một trang web nhỏ uy tín lớn cho bạn tham khảo nè. Bạn tò mò không, chính là Okxe.vn, một website được dựng nên từ big data và công nghệ  AI giúp bạn dễ dàng tìm dòng xe với mức giá phù hợp. Tại sao lại như thế, Okxe đang muốn giúp khách hàng cải thiện chất lượng thị trường xe máy để tránh tình trạng “chợ đen” ảnh hưởng xấu đến người dùng. Ngại gì không thử xem nè, mà chưa hết nhé, bạn cũng có thể bán xe thông qua website Okxe luôn đấy. Okxe thị trường thương mại điện tử xe máy chất lượng.

[caption id="attachment_3736" align="aligncenter" width="700"]Một góc nhỏ danh sách và giá bán xe Janus trên Okxe Một góc nhỏ danh sách và giá bán xe Janus trên Okxe[/caption]

Kinh nghiệm mua xe Janus cũ như thế nào?

Đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn mua xe máy cũ, thường họ chỉ quan tâm đến giá xe, loại xe và căn cứ vào số công-tơ-mét đi được, biển số, giấy đăng ký….Tuy nhiên thực tế thì không được đẹp như vậy đâu. Bởi vì những chỉ tiêu đó có thể không chính xác đấy.

Lục lại các bài xe tay ga cũ trước của chuyện xe, mình đã chia sẻ thật chi tiết kinh nghiệm khi mua xe tay cũ, và tương tự với Janus cũ cũng thế nhé. Bạn đều phải thực hiện các bước thật kỹ: Kiểm tra xe tổng quát, kiểm tra động cơ thật kỹ, chạy thử xe hỏi rõ ràng về giấy tờ và thủ tục xe, kiểm tra các chi tiết khác (tay ga, thắng xe, phuộc xe,....) và đừng quên dắt theo người có kinh nghiệm về xe tay ga cũ đi cùng nhé.

Qua bài chia sẻ này, hy vọng tình yêu nào đang muốn sở hữu một chiếc Janus thời trang, sành điệu nhưng lại không đủ điều để “tậu” xe mới thì có thể chọn ngay một chiếc Janus cũ như ý nhé. Chúc các bạn may mắn nè!



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/janus-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét