Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Cách tẩy rỉ sét trên xe máy nhanh nhất

Bạn đang gặp phiền phức với các vết rỉ sét trên xe máy và không làm sạch nó một cách hoàn toàn được. Đừng lo lắng, một số mẹo hay dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách tẩy rỉ sét trên xe máy rất nhanh chóng. 

Các bộ phận trên xe máy từ khung xe cho đến bánh xe hầu hết đều được làm từ kim loại (sắt, nhôm). Do đó, sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của điều kiện môi trường, những bộ phận này sẽ bị rỉ sét. Và như bạn biết đấy, các vết rỉ sét này làm cho chiếc xe của bạn trở nên cũ kĩ, mất thẩm mỹ. Thế nhưng, với các mẹo tẩy rỉ sét trên xe máy, chiếc xe của bạn sẽ lại sáng bóng trở lại mà không hề mất nhiều thời gian chút nào. 

[caption id="attachment_4182" align="aligncenter" width="600"]Cách tẩy rỉ sét trên xe máy nhanh nhất Cách tẩy rỉ sét trên xe máy nhanh nhất[/caption]

Các cách tẩy rỉ sét trên xe máy

Sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy rỉ sét trên xe máy

Trường hợp xe bạn có quá nhiều rỉ sét thì nên dùng hóa chất chuyên dụng. Tuy nhiên cách tẩy rỉ sét trên xe máy bằng dung dịch hóa chất này không được khuyến khích sử dụng. Bởi lẽ các hóa chất tẩy rửa hiện nay trên thị trường có chứa khá nhiều chất độc hại, do đó nên hạn chế sử dụng. Khi sử dụng thì nên để ở khoảng cách xa ( từ 15 - 30cm) để bảo vệ an toàn cho người dùng. 

[caption id="attachment_4185" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy rỉ sét trên xe máy  Sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy rỉ sét trên xe máy[/caption]

Cách sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy rỉ sét trên xe máy cũng vô cùng đơn giản. Trước hết, hãy làm sạch bề mặt có rỉ sét với xà phòng và nước sạch, lau khô lại bằng khăn. Sau đó, lắc đều dung dịch hóa chất rồi xịt trực tiếp lên bề mặt cần được làm sạch. Để nguyên trong khoảng 5 - 10 phút để phản ứng xảy ra, xóa bỏ các vết dơ. Kết thúc thì bạn hãy lau lại bằng khăn khô một lần nữa nhé. Lưu ý là hãy mang bao tay và khẩu trang cho cách sử dụng này nhé. 

Tẩy rỉ sét trên xe máy bằng Coca-cola

Như đã nói trên, cách tẩy rỉ sét bằng chất hóa học không thực sự an toàn. Do đó, nếu các vết rỉ sét không quá dày và để đảm bảo an toàn cho bạn cùng mọi người xung quanh, bạn nên áp dụng các mẹo tẩy rỉ sét với các nguyên liệu an toàn và hết sức đơn giản. Điển hình là cách tẩy rỉ sét trên xe máy với Coca cola. 

[caption id="attachment_4183" align="aligncenter" width="600"]Tẩy rỉ sét trên xe máy bằng Coca-cola Tẩy rỉ sét trên xe máy bằng Coca-cola[/caption]

Coca cola được biết đến là một thức uống yêu thích của giới trẻ hiện nay. Thế nhưng, coca lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc tẩy các vết rỉ sét. Trước tiên là bạn cũng cần phải làm sạch sơ khu vực có vết rỉ sét. Kế đến chỉ việc đổ trực tiếp coca cola lên bề mặt có rỉ sét và chờ khoảng 30 phút rồi mới lau khô lại. Tuy nhiên, với cách thực hiện này có một hạn chế, coca cola sẽ chỉ làm sạch hoàn toàn rỉ sét cho các bộ phận tháo ra được trên xe và ngâm vào coca. Do đó, đối với các bộ phận cố định không thể tháo gỡ, bạn chỉ có thể đổ coca lên và nên thực hiện trong 2 -3 lần mới hoàn toàn sạch hẳn. 

Cách tẩy rỉ sét trên xe máy với Baking soda và giấm

Đối với nhiều người, giấm và Baking soda đã là những nguyên liệu quá quen thuộc trong các cách tẩy rỉ sét trên xe máy. Thực hiện bằng cách pha giấm với baking soda theo tỉ lệ 3:1 để có được một dung dịch tẩy rửa. Sau đó, đổ dung dịch lên bề mặt cần được làm sạch hoặc ngâm trực tiếp bộ phận có rỉ sét vào dung dịch. Khoảng 10 phút sau, lau tiếp với khăn đã ngâm trong dung dịch để gia tăng khả năng làm sạch. Kết thúc vẫn là lau lại bằng nước sạch. 

[caption id="attachment_4184" align="aligncenter" width="600"]Cách tẩy rỉ sét trên xe máy với Baking soda và giấm  Cách tẩy rỉ sét trên xe máy với Baking soda và giấm[/caption]

Một số hóa chất tẩy rỉ sét trên xe máy phổ biến hiện nay

LPS Bright Coat Cold Galvanize là một dung dịch tẩy rỉ sét phổ biến nhất hiện nay. Nó có khả năng làm sạch bề mặt ở tất cả các kim loại khác nhau như sắt, nhôm,...

[caption id="attachment_4186" align="aligncenter" width="600"]Một số hóa chất tẩy rỉ sét trên xe máy phổ biến hiện nay Một số hóa chất tẩy rỉ sét trên xe máy phổ biến hiện nay[/caption]

Thêm một chất tẩy rửa rỉ sắt khác cũng hiệu quả không kém là Nabakem FC-1. Đây là một chất tẩy rửa có dạng xịt và phát huy công dụng rất tốt mà lại không gây bào mòn kim loại cho các bộ phận trên xe. Ngoài ra, còn có thêm một dung dịch khác mà bạn có thể tham khảo là Nabakem SR - 600. 

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, hết sức dễ tìm cũng các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn các vết rỉ sắt trên xe máy vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm thời gian. Hãy thực hiện thường xuyên khi những mảng rỉ sét còn mỏng và ít để xe luôn được đảm bảo sạch sẽ như mới nhé. Hy vọng bài viết với những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích cho người đọc. 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/cach-tay-ri-set-tren-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét