Không chỉ giúp cải thiện khả năng vận hành xe, vành đúc còn khiến chiếc xe của bạn trông trẻ trung, lịch lãm và đậm chất thể thao.
Vành đúc là gì?
[caption id="attachment_3644" align="aligncenter" width="640"] Vành đúc là gì?[/caption]
Vành đúc là loại vành thay vì dùng nan hoa lại dùng vành đặc được đúc nguyên khối từ gang, crom hay thép không gỉ. Những bánh vành đúc thường có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với vành nan hoa nhưng lại có trọng lượng lớn hơn.
Đặc điểm của vành đúc xe máy
Khả năng hấp thụ lực
Mặc dù khả năng đàn hồi của vành đúc kém hơn vành nan hoa nhưng bù lại, vành đúc lại có độ cứng khiến chiếc xe ổn định hơn mỗi khi di chuyển ở tốc độ cao.
Trọng lượng
Bánh vành đúc có trọng lượng lớn. Chính vì vậy, vành đúc thường được trang bị trên những mẫu xe đua, xe tay ga...
Bảo dưỡng
Bạn sẽ không bao giờ phải bảo dưỡng vành đúc vì nó được đúc nguyên khối. Bên cạnh đó, việc vệ sinh vành đúc cũng khá dễ dàng vì nó không bị gỉ hay ăn mòn.
Độ bền
Vành đúc dễ bị cong vênh khi va chạm và cực kỳ khó nắn lại. Vì vậy, nếu vành đúc bị hỏng thì chỉ có thể thay vành mới mà thôi.
Tính thẩm mỹ
Về tính thẩm mỹ, vành đúc trông cool hơn rất nhiều và tạo ấn tượng cho chiếc xe của bạn.
Các loại vành đúc xe máy được ưa chuộng hiện nay
Mâm Kuni
Mâm Kuni được đúc nguyên khối từ gang và là mẫu mâm đứng đầu trong độ ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay. Mẫu mâm này thường được dân độ trang bị trên mẫu xe Yamaha Exciter. Vành có độ dày lớn, không gỉ sét và nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.
Mâm Racingboy
Với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, mâm Racingboy được dùng để độ trên nhiều mẫu xe như Dream, NVX, Exciter, Sirius, Winner hay Wave. Mẫu mâm này được thiết kế dạng khí động học, thể thao giúp chiếc xe đầm hơn và an toàn hơn.
Mâm Asio
Mâm Asio là loại mâm có kiểu dáng thể thao. Chính những thanh nghệ thuật đã tạo nên sự khác biệt cho mẫu vành đúc này và được nhiều người lựa chọn.
Mâm R3
Mâm R3 là loại mâm có thiết kế chữ Y mang phong cách thể thao và cực kỳ nhiều màu sắc khiến chiếc xe trông ngầu hơn. Đặc biệt, chiếc mâm này có thể lắp trực tiếp lên xe zin mà không cần chế nên có khá nhiều người lựa chọn.
Mâm X1R
Mâm X1R được CNC nhôm nguyên khối sắc nét đến từng chi tiết. Qua tìm hiểu, mẫu mâm này nếu gắn trên Exciter 150 sẽ không cần phải chế lại.
Vành đúc có ưu điểm cũng có nhược điểm. Vì vậy, trước khi lên đời vành xe, các bạn nên cân nhắc kỹ xem chúng có phù hợp với mục đích sử dụng hay không nhé!
source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/vanh-duc-la-gi/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét