Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Bánh xe Vision có ruột không? Vỏ nào tốt nhất hiện nay?

Dù có thể điều khiển chiếc xe Honda Vision gần chục năm thì khi hỏi lốp xe đang dùng có ruột hay không thì cũng hiếm có người có thể trả lời đúng được. Vậy bánh xe Vision có ruột không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bánh xe Vision có ruột không? Thông số vỏ như thế nào?

[caption id="attachment_3610" align="aligncenter" width="477"]Bánh xe Vision có ruột không? Bánh xe Vision có ruột không?[/caption]

Trước khi tìm hiểu về vấn đề bánh xe Vision có ruột không thì bạn cần biết rằng, đa số hiện nay, có khoảng 70% xe tay ga sử dụng loại bỏ không ruột (hay còn gọi là lốp không săm), Vision cũng không ngoại lệ. Mỗi hãng xe sẽ sử dụng một loại lốp không săm khác nhau. Được sử dụng nhiều nhất là vỏ xe Michelin. 

Tuy nhiên, Honda lại trang bị cho xe Vision cặp lốp không săm đến từ thương hiệu Chengshin. Đây là thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường Việt và cũng đã có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, những mẫu lốp này đã được lắp đặt trên những mẫu mới nhất của Vision. Như vậy, nếu mua một chiếc Honda Vision Smartkey mới nhất thì chiếc xe này sẽ được lắp bánh xe ChengShin. 

Lốp ChengShin trang bị cho Honda Vision lốp trước kích thước 80/90-14, lốp sau kích thước 90/90-14. Với kích thước này xe sẽ bám đường tốt hơn từ đó an toàn hơn mỗi khi di chuyển. 

Tuy nhiên, theo bạn Tùng - Vũng Tàu đánh giá: “Hãng đảm bảo xe bám đường, an toàn hơn. Tuy nhiên, khi tôi sử dụng cảm nhận hoàn toàn khác. Mỗi khi di chuyển đoạn gờ giảm tốc hay dưới điều kiện thời tiết mưa gió, xe rất dễ bị trượt bánh”. 

Vỏ xe không ruột cho Honda Vision tốt nhất hiện nay

[caption id="attachment_3610" align="aligncenter" width="477"]Vỏ Michelin Vỏ Michelin[/caption]

Hiện nay, có khá nhiều loại vỏ không ruột phù hợp với chiếc Honda Vision đến từ nhiều nước khác nhau như IRC, Maxxis, Michelin, Metzeler, Dunlop, Pirelli, Aspira...

Vì vậy, nếu khi sử dụng lốp ChengShin mà Honda trang bị cho Vision thấy chưa ổn thì các bạn có thể thay thế bằng vỏ đến từ thương hiệu DUnlop hay Michelin. Đây là hai thương hiệu hàng trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lốp đến từ thương hiệu Maxxis, Pirelli hay Metzeler. Tuy nhiên, chắc chắn giá của những chiếc xe lắp vỏ đến từ các thương hiệu này sẽ đắt hơn thương hiệu ChengShin. 

Bởi lẽ, những loại vỏ này, đặc biệt là vỏ Michelin có cấu tạo vỏ không ruột không giống với những vỏ của hãng. Lốp không săm Michelin được tráng một lớp màng chlorobutyl và halobutyl giúp ngăn khí thẩm thấu ra bên ngoài. Do đó, dù bị cán đinh nhưng hơi trong vỏ vẫn được giữ lại. 

Vì vậy, mỗi khi đem xe đi bảo dưỡng thì các Trung tâm đại lý thường hay tư vấn khách nên thay thế lốp nguyên bản bằng lốp Michelin. 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/banh-xe-vision-co-ruot-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét