Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Lọc gió xe máy có tác dụng gì? – Có quan trọng hay không?

Trong khi hầu hết những người đi xe máy chỉ được hướng dẫn lái xe sao cho đúng cách và đúng luật, nhưng cũng có một số ít người vẫn nghĩ rằng bộ lọc gió của xe máy tồn tại chỉ để tăng chi phí khi chạy. Bài viết này sẽ nói cho bạn biết bộ lọc gió xe máy có tác dụng gì?

Lọc gió xe máy có tác dụng gì?

Hãy bắt đầu với việc bất kỳ chiếc xe máy nào cũng có nhiều hơn van nạp khí. Mục đích nhà sản xuất tạo ra bộ lọc gió cho xe máy là để làm sạch không khí bụi bẩn khi bị hút vào bên trong xe máy của chúng ta, nó giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Vì khi không khí càng sạch và tinh khiết thì quá trình đốt cháy càng ít hao tổn hơn, do đó cung cấp năng lượng càng hiệu quả. Một lượng nhiên liệu lớn hơn khi bị đốt cháy nếu bụi bẩn xâm nhập vào xe quá nhiều, những làn khói đen từ bô xe thải ra ở một số xe được độ lên cũng chính là nguyên nhân đó.

Nhờ bộ lọc gió và khí ở trong xe máy giúp chiếc xe nhận được những dòng không khí trong lành. Không những thế chất thải khí khi xả ra sẽ hạn chế ô nhiễm không khí hơn. 

[caption id="attachment_3703" align="aligncenter" width="640"]Những tác dụng của lọc gió xe máy Những tác dụng của lọc gió xe máy[/caption]

Cách vận hành của bộ lọc gió xe máy:

Một bộ lọc gió về cơ bản có nhiều lớp để lọc các tạp chất ô nhiễm và các hạt vật chất ở các cấp độ khác nhau. Bộ chế hòa khí hút không khí cần thiết để đốt cháy năng lượng, nó thông qua một đường ống gắn tại điểm vào. Tại thời điểm này, bộ lọc gió được đặt vào và chỉ đơn giản là lọc không khí bẩn để cung cấp không khí sạch hơn, giúp đốt cháy nhiên liệu tối ưu và hiệu suất, phân phối nhiệt tốt nhất.

Có 4 loại bộ lọc không khí cơ bản:

Bộ lọc gió bằng giấy được sử dụng loại giấy xếp nếp dày đặc, không bị rách khi sử dụng và có nhiều lớp để tối đa hóa hiệu quả. Đây là bộ lọc rất cơ bản cho xe máy hiện nay vì nó mang tính hiệu quả cao và chi phí thấp.

Tiếp đến là bộ lọc mút bọt biển, hơi cao cấp một chút. Chúng sử dụng bọt ở dạng polyurethane tẩm dầu, nó sẽ khiến các hạt vật chất dính vào dầu.

Một biến thể khác nữa là bộ lọc gió bằng bông. Nó được sử dụng trước khi loại giấy được phát minh ra. Nhược điểm của nó khi sử dụng là nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.

[caption id="attachment_3702" align="aligncenter" width="640"]Những loại lọc gió xe máy phổ biến hiện nay Những loại lọc gió xe máy phổ biến hiện nay[/caption]

Cuối cùng là bộ lọc gió tẩm chất lỏng đặc biệt. Chúng nặng, gắt và nhớp nhúa nên chúng chỉ được sử dụng chủ yếu bởi các phương tiện hạng nặng và không phù hợp cho xe hai bánh.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng bộ lọc gió là không cần thiết, chúng tôi sẽ cho bạn biết điều gì xảy ra khi không có nó. Điều tồi tệ nhất khi thiếu bộ lọc gió là có thể dẫn đến động cơ yếu do bị kẹt piston trong xi lanh. Điều này chỉ xảy ra khi dầu bị ô nhiễm hoàn toàn với các tạp chất bị mắc kẹt bên trong nó vì không khí bẩn bị hút vào trực tiếp khiến sự cố đó xảy ra. Nó cũng có thể dẫn đến trầy xước và phá hủy động cơ dẫn đến hiệu suất của chiếc xe máy ngày càng kém và mau hư hỏng hơn.

Qua đây bạn đã biết lọc gió xe máy có tác dụng gì chưa? Có phải nó cực kỳ quan trọng cho xe máy và thậm chí cho môi trường phải không? Nêu không có bộ lọc gió xe máy của bạn phải “thăm khám” chỗ sửa xe thường xuyên đấy. Bên cạnh đó, chất thải của xe vô cùng ô nhiễm và độc hại cho không khí mà ta hít thở. Vì thế, đừng tháo bỏ nó ra nhé.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/loc-gio-xe-may-co-tac-dung-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét