Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Xe 67 – Hoàng tử đen vang bóng một thời

Khi nhắc tới xe 67, người ta thường biết đến đây là một trong những mẫu xe tạo nên tên tuổi cho hãng xe Honda. Đồng thời, mẫu xe này cũng có một sức hấp dẫn đặc biệt với những người đam mê xe côn tay. 

Lịch Sử Phát Triển Của Dòng Xe Honda 67

Lịch sử phát triển

Xe 67 đã đồng hành cùng Honda từ ngày hãng xe này mới chập chững bước chân vào thị trường xe máy, khi mà việc sở hữu một chiếc xe máy là vô cùng khó khăn. 

Ngay sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc, lúc này, tình hình kinh tế Nhật Bản đang vô cùng chật vật do những tổn thất mà chiến tranh để lại. Cụ thể, nhiên liệu, tài nguyên bị cạn kiệt là điều không thể tránh khỏi khiến các nhà sản xuất phải tìm hướng để khắc phục tình hình. Honda chọn cách sản xuất xe máy để thay thế cho ô tô. Đặc biệt, Soichiro Honda đã biết nhìn xa trông rộng khi chế tạo 2 mẫu xe dành riêng cho nam và nữ. Theo đó, ông sản xuất mẫu Honda Super Cub dành cho nữ và Honda Benly 50 dành cho nam. 

[caption id="attachment_3937" align="aligncenter" width="700"]Lịch sử phát triển xe 67 Lịch sử phát triển xe 67[/caption]

Những phiên bản sau của Benly 50 chỉ có thay đổi một chút ở phần thiết kế nhưng vẫn giữ lại được vẻ đặc trưng của mẫu xe huyền thoại này. Ví dụ như tay lái được dựng cao, pô vắt, hộp số 4 cấp (bản 68); bình xăng to, khung sườn mỏng, hộp côn tay 5 cấp (bản 69). Trong khi đó, bản 70, 71 lại được thiết kế với với khung sườn chắc chắn để thích hợp cho việc tải đồ, chở hàng. Đến Honda 72, đây là phiên bản được coi là dành riêng cho thị trường Việt Nam. Phiên bản này là sự kết hợp của các phiên bản trước gồm pô vắt, ghi đông cao, hộp số côn tay 5 cấp và vè trước sau được làm bằng sắt. 

Đời xe Đặc điểm nhận dạng
Số khung Số máy Bộ số Nòng Cặp dè Vị trí
Honda 66 SS50 (SK ở cổ) SS50E 5 số Nhôm Sắt-Nhựa Pô gầm
Honda 67 SS50 SS50E 5 số Nhôm Sắt-Nhựa Pô gầm
Honda 68 CL50 CL50E 4 số móc Sắt Sắt sơn bạc Pô vắt
Honda 69 SS50M SS50ME 5 số Sắt Sắt sơn bạc Pô vắt
Honda 70 (CD gù) CD50 (6 số) CD50E (6 số) 4 số móc Sắt Nhựa đen Pô gầm
Honda 71 SS50E SS50EE 4 số móc Sắt Sắt xi mạ Pô gầm
Honda 72 SS50V SS50VE 5 số Sắt Sắt xi mạ Pô vắt
Honda CD50 Benly CD50 (7 số) CD50E (7 số) 4 số tròn Sắt Sắt sơn đen Pô gầm
Honda CD50s CD50 (7 số) CD50E (7 số) 4 số tròn Sắt Sắt sơn bạc Pô gầm
Honda CL50s CD50 (7 số) CD50E (7 số) 4 số tròn Sắt Sắt sơn bạc Pô vắt

Chiếc xe này được du nhập vào Việt Nam từ những năm 67. Do thời điểm đó số lượng xe máy quá ít nên người tiêu dùng đã quyết định dùng năm sản xuất để đặt tên cho chiếc xe nhằm phân biệt với các mẫu xe khác. Có thể nói, Honda 67 là mẫu xe 50cc có thời gian tồn tại lâu nhất tại Việt Nam bởi xe có kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng điều khiển. Các thế hệ 6x đến 8x hay 9x đời đầu hẳn có khá nhiều kỷ niệm gắn liền với Honda 67. Thậm chí, chiếc xe này còn từng được mệnh danh là “Hoàng tử đen” chinh phục mọi con phố. Bởi, các bạn có thể bắt gặp cảnh người lao động dùng xe 67 chở hàng hay như cảnh chiến đấu trên phim hay là cảnh các thanh niên Sài thành nghêu ngao trên phố trên những con xe 67. 

Mẫu xe này không chỉ phổ cập ở các nước châu Á mà còn lan rộng sang cả “trời Tây” - nơi mà có thể nói là cái nôi của công nghệ. Tuy bé nhỏ nhưng với thiết kế độc đáo, chiếc xe đã hoàn toàn chinh phục người dân nơi đây. Thậm chí, hiện nay, vẫn còn có các câu lạc bộ mê xe 67.

Nơi Mua Bán Xe 67 cũ

[caption id="attachment_3813" align="aligncenter" width="700"]Ứng dụng mua bán xe Medley cũ uy tín của OKXE Ứng dụng mua bán xe Medley cũ uy tín của OKXE[/caption]

Hiện nay có khá nhiều cửa hàng xe cũ mọc lên như nấm nhưng không phải cửa hàng nào cũng uy tín và bán xe đúng chất lượng với giá bán. Vì vậy, trước khi mua xe 67 cũ tại các tiệm xe cũ, các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và kiểm tra kỹ xe trước khi quyết định mua nhé. 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo website mua bán xe máy www.okxe.vn để mua xe 67 cũ. Tại đây, có hàng ngàn sản phẩm đến từ các cửa hàng khác nhau. Đặc biệt, những sản phẩm này đều được bộ phận kiểm định kiểm tra trước khi duyệt tin đăng lên website. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua xe tại đây. 

Không những vậy, dù chỉ là cá nhân nhưng bạn cũng có thể đăng bán chiếc xe mà mình không muốn sử dụng nữa. Tất cả chỉ trong vài cú click đơn giản mà thôi. 

Những hình ảnh xe 67 độ đẹp nhất

Việc tìm mua một chiếc Honda 67 zin 100% hiện nay là điều phi thực tế. Nếu có thì bạn cũng sẽ phải ra một số tiền không hề nhỏ.  Vì vậy, những tay chơi xe thường sẽ mua xe cũ sau đó thiết kế lại đến 60-70%. 

Hiện nay, các tay chơi này còn sửa dung tích xi-lanh xe từ 50cc lên thành 90cc, thậm chí là 125cc. Bên cạnh đó, họ còn kết hợp với đôn biên 3-9 ly, cổ hút rộng, độ lại chế hoà khí, gia cố lại khung sườn… Chính những thay đổi này có thể khiến chiếc xe 67 đạt được tốc độ tối đa là 140km/h. Thậm chí, có nhiều người còn thay đổi lại thiết kế, màu sắc và trang bị để thể hiện cá tính riêng của mình. 

Dưới đây là một vài hình ảnh xe 67 độ đẹp nhất: 

Hiện nay có khá nhiều mẫu xe có thể thay thế cho chiếc xe 67 nhưng những nét độc đáo của 67 thì có lẽ không bao giờ thay thế được và sẽ nằm mãi trong lòng những người yêu xe. 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/xe-67/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét