Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền

Chúng ta đều biết dây curoa là một bộ phận rất quan trọng của dòng xe tay ga. Nếu bạn đang đi trên đường mà chẳng may dây curoa bị đứt thì sẽ rất nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn cho chính mình bạn nên thường xuyên kiểm tra nó. Mình biết, các bạn đang thắc mắc rằng thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền? Đừng vội, chúng mình cùng tìm hiểu nhé.

Khi nào cần thay dây curoa cho xe tay ga?

Trước khi giải đáp thắc mắc thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền thì chúng mình nên biết khi nào cần thay dây curoa trước đã, đúng không nè?

[caption id="attachment_3832" align="aligncenter" width="700"]Dây curoa xe máy  Dây curoa xe máy[/caption]

Biểu hiện khi cần thay dây curoa chính là:

  • Xe bị lì, cảm thấy xe ì ạch
  • Xe bị giật khi tăng ga hay lên dốc
  • Có tiếng kêu là phát ra từ lốc xe
  • Xe hao nhiên liệu hơn bình thường
  • Khi tăng ga cảm thấy bị trượt

Khi thấy những biểu hiện trên xe của mình bạn nên đi kiểm tra và thay dây curoa nhé. Vì việc này sẽ đảm bảo an toàn cho hành trình của bạn hơn đấy.

Thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền? Và nên thay dây curoa ở đâu?

Có phải bạn đang cảm thấy lo lắng sợ thay dây curoa ở những nơi không đảm bảo chất lượng sẽ làm dây curoa nhanh hỏng, thậm chí còn bị báo giá “trên trời” nữa. Vậy nên mua dây curoa ở đâu bây giờ?

[caption id="attachment_3833" align="aligncenter" width="700"]Thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền Thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền[/caption]

Lưu ý, bạn không nên mua dây curoa ở những cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ hay những loại dây curoa bán ngoài “chợ trời” nhé. Bạn nên đến các đại lý phân phối nổi tiếng để có thể chọn mua dây curoa đảm bảo chất lượng.

Vì dây curoa dành cho xe tay ga là loại dây đặc biệt, nó không giống các dây curoa dành cho máy móc trong công nghiệp. Bởi vì việc sản xuất dây curoa dành cho xe tay ga rất nhiều bước và được sử dụng lực ép lớn, cách xử lý vật liệu và gia cố các lớp bố có độ bền nhiệt, chịu mòn và mỏi tốt.

Các hãng sản xuất xe máy như Honda, Yamaha, Suzuki ở Việt Nam đều đặt hàng dây curoa bando và chúng được sản xuất tại Nhật. Do đó, bạn có thể đến các đại lý phân phối của họ để thay thế dây curoa đảm bảo chất lượng nhé, mặc dù giá thành sẽ cao hơn một chút nhưng lại đảm bảo an toàn đúng không nè.

Vấn đề thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào chất lượng, kích thước cũng như hãng xe bạn đang đi. Dây curoa của mỗi hãng xe sẽ có giá thành khác nhau, tuy nhiên chúng cũng chỉ dao động trong khoảng 350.000 đồng đến 1 triệu đồng nha các bạn.

Thông thường khoảng 9.000km là nên thay dây curoa, tuy nhiên nếu bạn thấy xe có những biểu hiện hư hỏng liên quan đến dây curoa thì nên thay ngay nhé. Như vậy mới có thể yên tâm lái xe trên hành trình của mình cũng như đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

Vậy là chuyện xe chúng mình đã chia sẻ với các bạn về chủ đề dây curoa và giải đáp thắc mắc thay dây curoa xe tay ga hết bao nhiêu tiền cho mọi người rồi nè. Hy vọng rằng những thông tin này của chuyện xe chúng mình sẽ mang đến sự an toàn hữu ích cho mọi người. Đừng quên theo dõi chuyện xe ở các chủ đề tiếp theo nhé.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/thay-day-curoa-xe-tay-ga-het-bao-nhieu-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét