Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Độ Cafe Racer Là Gì, Top Các Loại Xe Có Thể Độ Cafe Racer Tốt Nhất

Độ Cafe Racer, thú chơi xe được rất nhiều anh em biker thích thú và ngày càng phổ biến. Các loại xe có thể độ cafe racer, có phải mẫu xe nào cũng độ được cafe racer không? Kinh nghiệm chọn xe để độ cafe racer?

[caption id="attachment_4160" align="aligncenter" width="700"]Các loại xe có thể độ lên cafe racer Các loại xe có thể độ lên cafe racer[/caption]

Các loại xe có thể độ lên Cafe Racer

Một chiếc xe được độ theo chuẩn Cafe Racer có mức giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Sau đây chuyện xe sẽ chia sẻ với các bạn các loại xe có thể độ lên Cafe Racer có chi phí tương đối dành cho những ai đam mê phong cách Cafe Racer nhưng eo hẹp chi phí, các bạn tham khảo nhé!

Honda Win 100

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, mang phong cách chuẩn Stock Racer ở những năm thập niên 60-70, mẫu xe Honda Win 100 là sự lựa chọn lý tưởng để bạn tạo nên chiếc Cafe Racer bình dân. Chi phí độ Cafe Racer cho Honda Win 100 dao động trong khoảng từ 12 đến 22 triệu đồng.

[caption id="attachment_4166" align="aligncenter" width="700"]Honda Win 100 được độ theo phong cách Cafe Racer Honda Win 100 được độ theo phong cách Cafe Racer[/caption]

Honda 67 (SS 50, SS 67)

[caption id="attachment_4165" align="aligncenter" width="600"]Honda 67 mang phong cách Cafe Racer Honda 67 mang phong cách Cafe Racer[/caption]

Honda 67 là một trong những mẫu xe huyền thoại của Honda trong lòng người dân Việt. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn mang phong cách thể thao cổ điển từ những năm 60. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng xe hay vỏ xe 67 để làm phôi độ cho những bản độ Cafe Racer, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Vì giá của những chiếc Honda 67 cũ chỉ từ 1.5 đến 10 triệu đồng. Và để hoàn thiện một bản Cafe Racer cho mẫu xe này có thể dao động trong khoảng từ 13 đến 30 triệu đồng.

Suzuki GN 125

[caption id="attachment_4170" align="aligncenter" width="600"]Phong cách Cafe Racer của Suzuki GN 125 Phong cách Cafe Racer của Suzuki GN 125[/caption]

Suzuki GN 125 là một trong top các loại xe có thể độ Cafe Racer giá rẻ. Bản chất của dòng xe này rất phù hợp cho những bản độ Cafe Racer bởi sở hữu lốc máy to. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị động cơ 125cc mạnh mẽ, độ bền cao nên nó rất được các biker ưu ái.

Giá độ xe Suzuki GN 125 nhỉnh hơn các dòng xe trước, giá độ dao động trong khoảng từ 15 triệu đến 30 triệu đồng. Bạn có thể tự mua Suzuki GN 125 tại các cửa hàng xe cũ và độ theo ý mình để tiết kiệm chi phí.

Minsk 125

[caption id="attachment_4167" align="aligncenter" width="600"]Dòng xe chở lợn trong phong cách Cafe Racer Dòng xe chở lợn trong phong cách Cafe Racer[/caption]

Xuất hiện trên thị trường từ những năm 70, Minsk 135 trở thành mẫu xe được ưa chuộng ở miền Bắc Việt Nam. Đây là dòng xe một thời từng gắn bó với mọi người qua hình ảnh những chiếc xe chở lợn, thồ hàng và chở nước đá...Minsk 125 sở hữu động cơ 125cc với công suất cao, nhất là thiết kế gầm xe cao nên thích hợp cho mọi địa hình.

Minsk 125 là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho các biker thích Cafe Racer. Giá xe Minsk khá rẻ, chỉ từ 1.5 đến 4 triệu đồng, chi phí sửa lại từ 6 đến 15 triệu đồng. Và giá để hoàn thành một chiếc xe độ sẽ không quá 30 triệu đồng đâu nhé.

Simson S51

[caption id="attachment_4169" align="aligncenter" width="600"]Độ Cafe Racer cho Simson S51 Độ Cafe Racer cho Simson S51[/caption]

Nếu nói các loại xe có thể độ lên Cafe Racer thì không thể không nhắc đến Simson S51. Sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao, năng động, mẫu xe Simson của Đức từ thập niên 80 - 90 là niềm mơ ước của rất nhiều chàng trai thanh niên Việt Nam thời ấy.

Điểm nổi bật của Simson S51 chính là động cơ mạnh, bộ giảm xóc êm.  Hiện nay, xác xe Simson S51 nguyên bản có giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tùy vào tình trạng của xe. Nếu bạn độ Simson S51 lên phong cách Cafe Racer sẽ mất từ 14 triệu đến 25 triệu đồng.

Đây là những mẫu xe dành cho các biker yêu thích Cafe Racer nhưng giới hạn chi phí. Các bạn có thể thỏa sức sáng tạo tùy theo sở thích mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Còn biker nào yêu thích Cafe Racer sang chảnh hơn thì các loại xe có thể độ lên Cafe Racer dành cho bạn như

Triumph Thruxton R

[caption id="attachment_4171" align="aligncenter" width="700"]Mẫu sport classic được xây dựng trên nền tảng Thruxton nổi tiếng. Được thiết kế mang đậm chất Cafe Racer với đuôi xe cao, ghi đông thấp và yên solo. Mẫu sport classic được xây dựng trên nền tảng Thruxton nổi tiếng. Được thiết kế mang đậm chất Cafe Racer với đuôi xe cao, ghi đông thấp và yên solo.[/caption]

Ducati Scrambler Café Racer

Ducati Scrambler Café Racer thừa hưởng nhiều thiết kế của thế hệ 1962 và đàn anh Scrambler 1100 với cụm ghi-đông thấp đặc trưng nhưng đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với những tay lái mới

BMW R nineT Racer

 

Biến thể của dòng R nineT, thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua thể thao thập niên 1960 với cụm đèn pha tròn và bộ quây đèn kiểu cổ điển, khá hiếm thấy trên những chiếc xe hiện đại ngày nay.

Royal Enfield Continental GT

Mẫu xe mang phong cách Cafe Racer mới ra mắt của hãng xe đến từ Anh. Xe có thiết kế ghi-đông dạng clip-on đặc trưng, yên xe được làm lõm xuống ở vị trí người lái và bình xăng góc cạnh

Cách để lựa chọn xe để độ lên phong cách Cafe Racer

Bạn hãy luôn ghi nhớ một nguyên lý “bất di bất dịch” là độ Cafe Racer không theo một quy tắc nhất định nào. Cafe Racer được độ dựa trên sở thích của người sở hữu và mắt thẩm mỹ của người thợ tạo ra. Do đó, không thể đúc kết một nguyên tắc nào về độ xe theo phong cách Cafe Racer là ngoài việc bạn phải có gu thẩm mỹ của riêng mình, có như vậy bạn mới có thể tạo ra một chiếc Cafe Racer như ý.

Tuy nhiên, mình có thể chia sẻ cho các bạn một số cách để chọn xe độ lên Cafe Racer.

Chọn thương hiệu xe của Nhật (Honda, Yamaha, Kawasaki)

Những chiếc xe của những thương hiệu này tương đối dễ độ. Các dòng xe XSS của Yamaha, Honda CB và Kawasaki W, tất cả những mẫu xe này đều được sản xuất cùng một thời kỳ, chúng có những vấn đề tương tự nhau khi bạn độ xe.

[caption id="attachment_4161" align="aligncenter" width="550"]Chọn thương hiệu xe độ lên Cafe Racer Chọn thương hiệu xe độ lên Cafe Racer[/caption]

Bạn có thể chọn một số mẫu xe thuộc dòng Honda CB để độ lên Cafe Racer như Honda CB 350, 360, 500, 550 hoặc 750.

Nếu bạn yêu thích hãng xe Yamaha thì các dòng XS 360, 400 hoặc 650 cũng là sự lựa chọn phù hợp. Lưu ý, với các mẫu xe XS500, TX500 thì bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí để độ lên Cafe Racer đấy. Yamaha SR400, SR500 bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ nhé.

Nếu là fan của Kawasaki thì bạn có thể chọn bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng Z. Ưu điểm của những chiếc xe này là có chi phí rẻ và bạn có vô vàn cách để độ lên theo phong cách Cafe Racer mà bạn thích.

Chọn một chiếc xe mang phong cách cổ điển

Nếu bạn yêu thích các dòng xe cổ điển, không sao cả. Tuy nhiên những chiếc xe mang phong cách này thì các bộ phận trên xe khá cũ, đòi hỏi bạn phải bảo trì, bảo dưỡng cẩn thận. Phụ tùng cho chúng cũng sẽ khó tìm hơn, ngoài ra bạn cũng phải có những kiến thức nhất định về dòng xe này, như: Cách sử dụng máy cắt để điều chỉnh khung xe, đánh lửa, bộ chế hòa khí và khe van…

Vì mang thiết kế cổ điển và những đặc điểm khác biệt về mặt kỹ thuật nên có thể chúng không được thiết kế để vận hành trong một quãng đường xa liên tục mà chỉ phù hợp với việc đi lại trong khoảng cách tương đối.

[caption id="attachment_4162" align="aligncenter" width="550"]Chọn xe độ Cafe Racer cổ điển Chọn xe độ Cafe Racer cổ điển[/caption]

Tuy nhiên, những mẫu xe cổ điển khi độ lại theo phong cách Cafe Racer bao giờ cũng đậm chất, thu hút người nhìn và khẳng định được trình độ của người tạo ra nó.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu xe như: Ducati, BMW, Vincent hoặc Triumph.

Chọn một chiếc xe hiện đại

Những mẫu xe hiện đại sẽ cải thiện hơn rất nhiều so với các dòng xe cổ. Nếu bạn chọn một mẫu xe hiện đại để độ lên theo phong cách Cafe Racer bạn sẽ phải tháo bỏ một số bộ phận không cần thiết để giảm trọng lượng của xe. Cắt bỏ khung xe giúp bạn tối đa hóa hiệu suất của xe, cải thiện việc xử lý và kiểm soát xe tốt hơn.

[caption id="attachment_4163" align="aligncenter" width="550"]Chọn xe hiện đại độ Cafe Racer Chọn xe hiện đại độ Cafe Racer[/caption]

Có thể đây được xem là lựa chọn tốt cho người người mới chơi xe Cafe Racer, bởi những chiếc xe này không đòi hỏi bạn phải bảo trì, bảo dưỡng quá nhiều. Hơn nữa, bạn cũng sẽ không phải sửa chữa quá nhiều để tối ưu hóa tốc độ của xe.

Vậy là bài chia sẻ về phong cách độ Cafe Racer và các loại xe máy có thể độ Cafe Racer của chuyện xe xin phép dừng tại đây nhé. Mình hy vọng rằng chúng sẽ thật hữu ích cho những bạn quan tâm đến phong cách chơi xe này.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/do-cafe-racer-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét