Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Xe Impulse cũ

Suzuki Impulse là dòng xe tay ga cao cấp được Suzuki sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Mặc dù được đánh giá là có nhiều nhược điểm nhưng không vì thế mà xe mất đi sức hút riêng của nó. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Chuyện xe tìm hiểu về xe Impulse cũng như các đời xe Impulse cũ nhé!

Impulse là một từ tiếng anh, có nghĩa là xung lực, tốc lực. Đây có lẽ cũng là định vị mà Suzuki muốn chiếc xe của mình hướng tới. Impulse phiên bản mới ra mắt như là một bước đi nhằm nâng tầm chiến lược cho Suzuki khi chiếc xe đã đạt chuẩn khí thải Euro 3. Tham vọng lớn nhưng Impulse cũng có màn ra mắt khá khiêm tốn. Cùng xem Impulse có những điểm gì nổi bật nhé!

Về ngoại hình 

Suzuki Impulse gây ấn tượng ở vẻ ngoài cứng cáp, lấy cảm hứng từ mẫu xe maxi-scooter Suzuki Burgman và GSX-R. Trái ngược với ấn tượng mạnh mẽ ban đầu, phần đuôi xe có thiết kế khá thon gọn, thanh thoát nhưng cũng không kém chất thể thao. Đầu xe được thiết kế nổi bật với cụm đèn pha đôi lớn, tích hợp đèn định vị và đèn xi nhan. Cụm đèn hậu cũng không kém ấn tượng với đèn phanh lõm xuống dưới. Mặc dù hướng đến đối tượng khách hàng nam là chính nhưng các khách hàng nữ cũng có thể sử dụng chiếc xe nhờ các màu sắc thời thượng và thiết kế đủ thanh thoát cho phái đẹp. 

[caption id="attachment_3774" align="aligncenter" width="700"]Ngoại hình xe Suzuki Impulse Ngoại hình xe Suzuki Impulse[/caption]

Về trang bị 

Mặc dù vẫn được trang bị đồng hồ cơ truyền thống nhưng thiết kế đồng hồ của Impulse cũng khá bắt mắt, hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông số cần thiết như xăng, tốc độ, xi nhan, đèn báo FI… Bên cạnh đó, xe cũng được phanh đĩa trước với đường kính 220mm, phanh sau tang trống, đi kèm bộ vành đường kính 17 inch. Cốp dưới yên xe tuy chỉ vừa đủ cho 2 chiếc nón bảo hiểm nửa đầu nhưng Impulse cũng được trang bị thêm cốp đựng đồ ở trước cho các vật dụng như kính mát, điện thoại, chai nước…

Ống xả của Impulse cũng được thiết kế rất tân tiến với bộ tiêu âm được đặt nghiêng, giúp giảm độ ồn nhưng vẫn tăng tốc mượt. Ngoài ra, người sử dụng cũng không sợ bỏng chân hoặc nguy hiểm khi rửa xe vì vỏ cách nhiệt ống pô được làm bằng nhựa.

Về động cơ 

Điều luôn khiến người tiêu dùng quan tâm ở từng chiếc xe là khối động cơ hay “trái tim" của chiếc xe đó. Đối với Impulse, trái tim là khối động cơ xi lanh đơn, 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,2 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,2 Nm ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ là hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu cho người lái.

Ngoài những đặc điểm nổi trội kể trên, Impulse cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Quyết định mua Impulse hay không phần lớn dựa vào những thông tin này, hãy cùng tìm hiểu với Chuyện xe nhé!

Ưu điểm của Suzuki Impulse 

  • Xe được trang bị đầy đủ những tiện ích cần thiết từ đồng hồ hiển thị, cốp xe đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. 
  • Thiết kế xe thanh thoát, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ. Khoảng sáng gầm xe, chiều cao xe phù hợp để tạo sự linh hoạt cho người lái.
  • Phiên bản mới của Impulse được bán với giá 31,29 triệu đồng. Riêng phiên bản Suzuki Impulse Đen Mờ & Ecstar có giá bán cao hơn là 31,49 triệu đồng. Suzuki Impulse có mức giá khá mềm so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ các hãng như Honda, Yamaha…

[caption id="attachment_3776" align="aligncenter" width="640"]Ưu, nhược điểm của Impulse Ưu, nhược điểm của Impulse[/caption]

Nhược điểm của Suzuki Impulse

  • Xe khá nặng nên các chị em phụ nữ hoặc người thể trạng yếu sẽ gặp khó khăn khi dắt.
  • Giá trị thương hiệu của Suzuki không cao như Honda hay Yamaha nên khi bán lại giá sẽ không cao.
  • Không có các tiện ích công nghệ như chân chống tắt máy, Smartkey, đồng hồ điện tử...
  • Khó tìm phụ tùng thay thế và thợ sửa chuyên.

Có nên mua xe Impulse cũ?

Xét về mọi khía cạnh, Impulse vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga trong tầm túi tiền. Xe cung cấp đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày của bạn cộng thêm đặc điểm mạnh mẽ trong động cơ và gầm xe cao tạo sự linh hoạt khi di chuyển. Xe vẫn có một số nhược điểm nhất định nhưng trong tầm giá này thì lựa chọn Impulse là một quyết định “đáng đồng tiền bát gạo". 

[caption id="attachment_3777" align="aligncenter" width="700"]Suzuki Impulse vẫn là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo" Suzuki Impulse vẫn là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo"[/caption]

Khi lựa chọn xe Impulse cũ, các bạn cũng nên cân nhắc những yêu cầu nhất định đối với một chiếc xe cũ, Chuyện xe sẽ chia sẻ những yêu cầu đó với các bạn ngay sau đây:

Khoanh vùng xe

Tìm hiểu mặt bằng chung giá cả của chiếc xe bạn muốn lựa chọn. Bạn có thể khoanh vùng xe trong địa bàn tỉnh thành của bạn và tham khảo mức giá ở nhiều nơi bằng cách hỏi thăm người quen hoặc đi hỏi trực tiếp cửa hàng. Công đoạn này có thể sẽ tốn rất nhiều công sức nhưng lại là một giai đoạn quan trọng để tránh không bị mất tiền uổng khi mua xe cũ. Hiện nay, công đoạn này có thể được rút ngắn hơn bằng cách sử dụng các website mua bán xe máy cũ online như chotot.vn, okxe.vn… Các trang web này tổng hợp nhiều nguồn bán xe cũ từ khắp mọi miền đất nước, với bộ lọc thông minh các trang web này cũng sẽ cung cấp cho bạn mức giá trung bình của dòng xe mà bạn muốn mua một cách nhanh chóng.

Đánh giá tổng thể xe

Dựng chân chống lên và đánh giá tổng thể chiếc xe dưới ánh nắng mặt trời để có cái nhìn thực tế nhất. Tổng thể xe phải đều, các bộ phận cùng trong tình trạng mới/cũ như nhau, đồng đều về màu sơn và hình dáng xe. Hiện nay có rất nhiều xe cũ được tân trang như mới nhằm che mắt người tiêu dùng, để chắc chắn bạn hãy kiểm tra những góc khuất của xe và đối chứng màu sơn với phần bên ngoài xem có tương xứng tình trạng không.

Đánh giá các chi tiết

Cẩn thận kiểm tra các chi tiết khác như ốc vít xem có chặt hay có bị gỉ sét không. Đặc biệt hãy kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh, nhún xe thử độ nhún, nếu có tiếng kêu “lục cục” thì giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. 

Một số chi tiết quan trọng khác có thể kể đến như:

  • Khung xe: nếu khung xe bị sơn lại, rất có khả năng chiếc xe này đã từng bị va chạm nặng
  • Xích xe: thử nghiệm bằng cách dắt xe tới lui nhiều lần để kiểm tra độ mượt của xích xe, nếu bị gỉ sét phải yêu cầu thay thế ngay
  • Lốp xe: kiểm tra độ mòn của lốp và vành xe có bị móp méo hay không
  • Hệ thống điện như xi nhan, còi, đèn xe…
  • Mức dầu: luôn nhớ kiểm tra chất lỏng, dầu xe xem có đầy đủ hay không

Kiểm tra khả năng vận hành

Kiểm tra bằng cách đề xe chạy thử thực tế. Cảm giác lái của bạn chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho quyết định có nên mua chiếc xe cũ đó hay không. Khi xe khởi động, kiểm tra ống xả xem có xả khói đen hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra khả năng sang số đối với xe số, hoặc khả năng giữ động cơ khi đang nhả ga đối với xe tay ga... 

Kiểm tra giấy tờ xe 

Giấy tờ xe cũng là một phần rất quan trọng khi quyết định mua xe cũ. Kiểm tra kĩ và đối chiếu số khung, số máy trên giấy tờ với trên xe. Chỉ cần 1 sai sót nhỏ trong con số thôi cũng sẽ gây phiền hà rất lớn cho người sử dụng về sau.

Địa điểm mua xe Impulse cũ uy tín

Có rất nhiều địa điểm để bạn có thể mua được một chiếc xe Impulse cũ chất lượng. Chỉ cần áp dụng các phương pháp mà Chuyện xe đã chia sẻ ở trên là bạn đã có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc xe vừa ý. Ngoài ra, để giúp bạn không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu và đánh giá xe, Chuyện xe xin giới thiệu đến bạn 1 website mua bán xe máy trực tuyến uy tín có tên okxe.vn. Trang web này cho phép bạn và những người bán xe có thể đăng tải sản phẩm của mình lên. Thông qua công nghệ AI và Big Data, trang web này cũng sẽ cung cấp đánh giá về mức giá xe cho bạn để bạn an tâm khi mua xe hơn.

[caption id="attachment_3773" align="aligncenter" width="600"]Okxe.vn - Trang web mua bán xe máy trực tuyến uy tín Okxe.vn - Trang web mua bán xe máy trực tuyến uy tín[/caption]

Trên đây là những chia sẻ của Chuyện xe về chủ đề xe Impulse cũ. Nhìn chung, đây vẫn là một chiếc xe đáng mua. Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn ở ngay dưới đây nhé!



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/xe-impulse-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét