Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Lỗi Trên Honda Air Blade, Xe Air Blade Bị Kêu Và Cách Khắc Phục

Một trong những chiếc xe rất được lòng khách hàng nam giới, Honda Air Blade, dòng xe tay ga được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên việc sử dụng xe nhiều khi không thể tránh khỏi một số lỗi như xe Air Blade bị kêu, đề không nổ, báo đèn đỏ….Hôm nay cùng chuyện xe tìm hiểu một số lỗi trên mẫu xe này để có thể chủ động trong cách khắc phục nhé.

Honda Air Blade không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mà còn được trang bị động cơ tiên tiến, hiện đại bền bỉ. Dễ hiểu vì sao mẫu xe này luôn được nam giới ưa chuộng, tuy nhiên không có gì là hoàn hảo cả. Xe nào sử dụng cũng sẽ gặp một số lỗi.  Cùng xem Honda Air Blade gặp phải những lỗi gì nhé!

[caption id="attachment_3963" align="aligncenter" width="700"]Lỗi thường gặp trên mẫu xe Honda Air Blade Lỗi thường gặp trên mẫu xe Honda Air Blade[/caption]

Một số lỗi trên Honda Air Blade và cách khắc phục

Một ngày bạn bỗng thấy chiếc xe Air Blade chạy bị kêu nghe rất khó chịu. Khi chạy xe có xuất hiện tiếng kêu rè rè ở vị trí để chân thì chắc chắn chiếc xe Air Blade của bạn đã gặp sự cố. Đặc biệt, khi bạn tăng tốc lên khoảng 40km/h thì tần suất xuất hiện tiếng động liên tục, độ ồn ngày càng tăng, ga tăng càng lớn thì xe Air Blade kêu rè rè càng to. Chưa hết, khi đi vào các đoạn đường xấu nhiều ổ gà, hoặc khi lên ga bạn nghe thấy “cạch” lớn. Nếu bạn phát hiện đầy đủ các biểu hiện trên thì nên tiến hành khắc phục lỗi nhanh chóng.

Nguyên xe Air Blade 125 kêu và cách khắc phục

Nguyên nhân phổ biến khiến xe Air Blade kêu rè rè chính là do lỗi vành xe. Vành xe bị cong, vênh,méo...sẽ gây ra tiếng kêu cho xe.

Cách khắc phục: Bạn cần đem xe đến tiệm sửa xe để đóng lại các cọc vành xe. Nếu vành chưa hư hỏng quá nhiều thì chưa vội thay mới vì chi phí khá cao đấy.

Ngoài ra, vì muốn cho mẫu xe được đẹp mắt và mang tính thẩm mỹ cao nên nhà sản xuất đã hạn chế các ốc vít và thay vào đó là các mẫu pát gài khác nhau. Pát gài này giúp các chi tiết nhựa được nối liền với nhau nhưng lại không có độ chắc chắn như ốc vít. Khi xe vận hành lâu ngày, chạy xe vào ổ gà sẽ khiến các chi tiết nhựa bị hỏng, biến dạng, các pát gài bị gãy...làm xe Air Blade kêu rè rè.

[caption id="attachment_3961" align="aligncenter" width="700"]Pát gài của một số chi tiết trên xe Air Blade bị rung lắc khiến xe bị kêu rè rè Pát gài của một số chi tiết trên xe Air Blade bị rung lắc khiến xe bị kêu rè rè[/caption]

Muốn khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng băng dính hoặc keo dán chuyên nghiệp để cố định các chi tiết lại với nhau.

Bộ tăng cam của xe bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến xe Air Blade chạy bị kêu. Bạn cần đem xe ra tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để cân chỉnh lại bộ tăng cam tự động, hoặc thay bộ cam mới nếu cam bị hỏng nặng.

Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng xe Air Blade trong một thời gian dài mà không tiến hành bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến lượng dầu nhớt trong xe bị hết, dẫn đến tình trạng xe khô dầu. Vì dầu nhớt có tác dụng bôi trơn làm mát động cơ và các chi tiết máy, vậy nên khi xe bị khô dầu khiến độ ma sát tăng cao giữa các chi tiết máy nên phát ra tiếng kêu rè rè.

Một vài lưu ý khi sử dụng xe để tránh tình trạng xe Air Blade 125 bị kêu rè rè.

  • Bảo dưỡng định kỳ, đặc biệt là tiến hành thay dầu máy thường xuyên. Lưu ý sử dụng loại dầu phù hợp với xe, có chất lượng tốt.
  • Hạn chế chạy xe vào những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà
  • Làm vệ sinh xe, các thiết bị trên xe sạch sẽ và thường xuyên. Bạn có thể mang xe đến các tiệm phun rửa hoặc sử dụng máy rửa xe để tự rửa tại nhà.
  • Sử dụng xe đúng quy cách, đúng kỹ thuật, theo đúng những quy định của nhà sản xuất.

Một số lỗi thường gặp khác trên Honda Air Blade

Ngoài lỗi xe Air chạy bị kêu rè rè, thì dòng xe này vẫn còn một số lỗi thường gặp khác. Cụ thể:

Xe Air Blade 125 bị giật khi tăng ga

Air Blade bị giật vào buổi sáng khi bạn đề máy và lên ga, hoặc hiện tượng xe bị rung, nhất là ở đầu xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0-20km/h.

Khắc phục: Dựng chân chống giữa, bóp thắng sau và lên ga một đến hai cái thật mạnh. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, cách tốt nhất là bạn nên đến các cửa hàng sửa xe uy tín yêu cầu kiểm tra bộ côn của xe. Nếu được, bạn nên thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng mòn.

[caption id="attachment_3960" align="aligncenter" width="700"]Khắc phục hiện tượng xe Air Blade bị giật Khắc phục hiện tượng xe Air Blade bị giật[/caption]

Xe Air Blade 125 bị hú ở phần láp của cục máy

Để khắc phục lỗi này, bạn thay các loại dầu láp có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui…

Xe Air Blade đang chạy bị lì, nặng, kéo ga không vọt

  • Cháy vỏ nồi ly hợp, và cách duy nhất là thay mới
  • Kiểm tra áp suất lốp, lốp quá non cũng có khả năng làm máy bị ì. Vì khi tiếp xúc giữa lốp và mặt đường lớn, nếu bạn không khắc phục sẽ dẫn đến cháy bộ vỏ  ly hợp đấy.
  • Kẹt phanh, dấu hiệu là sau khi di chuyển có hiện tượng phanh rất nóng và xe nặng khi dắt qua lại. Khắc phục bằng cách kiểm tra má phanh, dầu phanh và đĩa phanh.

Xe Air Blade bị đảo khi cua trái

Nguyên nhân của hiện tượng này là do kẹt phanh đĩa trước, bạn chỉ cần xả bớt dầu phanh và kiểm tra bố phanh là ổn nhé.

Khi di chuyển cảm thấy sàn xe Air Blade 125 chỗ để chân bị rung và hơi nặng

Hãy kiểm tra ốc bắt để chân, nếu trục để chân bị lỏng thì siết lại. Vệ sinh nồi và kiểm tra bạc đạn nồi sau, vệ sinh lại chuông bố là xe không bị rung và kêu nữa.

[caption id="attachment_3964" align="aligncenter" width="700"]Vệ sinh nồi và kiểm tra bạc đạn để tránh hiện tượng rung lắc Vệ sinh nồi và kiểm tra bạc đạn để tránh hiện tượng rung lắc[/caption]

Xe Air Blade bị dọng ở nồi lúc để garanti

Nguyên nhân của hiện tượng này là vì dọng trong lốc ngay lốc trong vô lăng điện.

Nếu chiếc Air Blade của bạn bị dọng không đều và dọng thành 2 tiếng rõ ràng, cộng với tình trạng lên ga bị kêu lạch cạch ngay lốc nồi thì xe đã bị giũ dây curoa. Bạn nên tiến hành canh lại nồi trước hoặc thay mới dây curoa nhé.

[caption id="attachment_3959" align="aligncenter" width="700"]Thay dây curoa xe nếu có hiện tượng bị dọng nồi Thay dây curoa xe nếu có hiện tượng bị dọng nồi[/caption]

Xe Air Blade bị hụp khi tăng ga

Cách khắc phục duy nhất là thay béc phun xăng của SH Việt Nam.

Honda Air Blade bị lỗi hệ thống dừng xe ngắt máy tạm thời

Nếu chiếc Air Blade của bạn bị lỗi này thì nên kiểm tra IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling xem có bị han gỉ tiếp xúc kém không.

[caption id="attachment_3962" align="aligncenter" width="700"] Lỗi hệ thống Idling Stop trên xe Air Blade[/caption]

Vậy là chuyện xe đã giúp bạn tìm ra lý do xe Air Blade chạy bị kêu và cách khắc phục rồi nè. Bên cạnh đó một số lỗi khác cũng như cách khắc phục mà mình chia sẻ thêm, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho mọi người nhé.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/xe-air-blade-bi-keu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét