Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

So sánh SH Mode và Liberty

Cùng nằm trong một phân khúc giá, SH Mode và Liberty là cặp đôi “kẻ tám lạng, người nửa cân". Liệu lựa chọn nào là phù hợp với bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài “So sánh SH Mode và Liberty” sau đây cùng Chuyện xe nhé!

Về thông số kĩ thuật

So sánh các thông số, ta có thể thấy những điểm mạnh của từng mẫu xe. Về chiều cao, Liberty có phần nhỉnh hơn người đối thủ đến từ Honda. Điều này cũng khá quen thuộc với các sản phẩm xe đến từ Piaggio khi yêu cầu người lái xe có chiều cao tối thiểu là 1m7. Cả hai xe đều có trọng lượng là 100kg, một mức trọng lượng phù hợp với 1 chiếc xe tay ga dành cho nữ. Khi nhìn qua các thông số về động cơ, ta lại thấy SH Mode có phần mạnh mẽ hơn. Hãy cùng đi vào so sánh SH Mode và Liberty chi tiết nhé!

Về thiết kế ngoại hình

Cả hai xe đều là những mẫu tay ga cao ráo với thiết kế thời thượng. Về chiều cao yên, Liberty chỉnh hơn SH Mode 20mm. Ở phần đầu xe, đèn pha của 2 xe có thiết kế khá tương đồng với hình kim cương. Cặp gương chiếu hậu đều là dạng hình tròn với lớp vỏ crom sang trọng. Sự khác biệt bắt đầu từ phần yếm xe. Ở trên Liberty, mặt nạ được thiết kế rộng với đường cắt crom ở giữa. Đèn xi nhan tích hợp đèn định vị LED nằm sát 2 viền theo kiểu bao trọn. Quay lại với SH Mode, mặt nạ có phần nhỏ hơn với thiết kế tấm crom chữ V cá tính. Đèn xi nhan nằm ở hai góc phía trên, cũng được tích hợp với đèn định vị nhưng là loại bóng thường, không phải LED. 

Ở phần đuôi xe, cả 2 đều được trang bị tay xách crom sang trọng, tổng quan thì thiết kế xi nhan và đèn chiếu hậu không có quá nhiều sự khác biệt. Riêng tay xách của SH Mode được trang bị thêm các mấu nối để tiện cho việc dùng dây buộc đồ phía sau. Đi sâu vào trang bị, đèn chiếu hậu của SH Mode vẫn là loại halogen truyền thống trong khi Liberty đã được trang bị LED.

Về trang bị trên xe

Về đồng hồ hiển thị, thiết kế của Liberty có phần gọn gàng và thẩm mĩ hơn. Đồng hồ LCD của cả hai đều thể hiện hành trình và thời gian, tuy nhiên bên Liberty có thêm chức năng thể hiện dung tích bình xăng. Đồng hồ analog của cả hai đều có chức năng thể hiện tốc độ. Nhìn tổng quan, thiết kế đồng hồ của SH Mode có vẻ dễ nhìn hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng, nhưng xét về thiết kế thì Liberty lại có phần sang trọng hơn.

Ở hệ thống phanh, Liberty chiếm phần ưu thế khi được trang bị đĩa phanh có kích thước lớn và hệ thống phanh ABS trên một số phiên bản. Phanh sau của cả hai xe đều là phanh tang trống. Cả hai xe đều sử dụng bộ vành đúc với kích thước 16 inch ở trước và 14 inch ở sau. 

Tương tự như nhiều dòng xe khác của Honda, SH Mode cũng được trang bị khoá thông minh SmartKey, tích hợp nhiều chức năng từ khoá cổ, mở cốp đến khởi động xe, bên cạnh đó còn tăng tính an toàn cho chủ phương tiện. Liberty vẫn sử dụng loại ổ khoá từ truyền thống, khoá cốp được trang bị phía sau chứ không được tích hợp tại ổ khoá chính.

Cốp của cả hai xe chỉ ở mức khiêm tốn 18 lít tuy nhiên vẫn đủ để 2 chiếc nón bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Bên cạnh cốp xe là nắp bình xăng, đây là điểm khá khó chịu ở 2 chiếc tay ga tầm trung này vì nhiều dòng xe khác đã có trang bị nắp bình xăng phía trước tiện lợi hơn rất nhiều. Riêng đối với Liberty, xe được trang bị thêm cốp đựng đồ ở phía trước kèm cổng sạc USB. 

Về động cơ

Động cơ được trang bị trên Liberty là động cơ iGet thế hệ mới với xi lanh đơn, 3 van, 4 thì, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh công suất 10,2 mã lực ở 7.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,2 Nm ở 6.000 vòng/phút. 

Động cơ của SH Mode là động cơ eSP mới của Honda, xi lanh đơn, 2 van, 4 thì, dung tích 124.9cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 11 mã lực ở tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,7 Nm ở tua máy 5.000 vòng/phút.

Như vậy thì so về động cơ, SH Mode có phần mạnh mẽ hơn Liberty. Ngoài ra, với khả năng sản sinh mômen xoắn cao hơn ở số vòng tua máy thấp hơn, SH Mode có khả năng tăng tốc tuyệt vời hơn. SH Mode còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop giúp tiết kiệm xăng. 

Về mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo nhiều con số đánh giá, SH Mode cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 56% so với những xe có cùng động cơ. Trong khi đó, Piaggio cũng khẳng định sẽ phát huy khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên dòng Liberty ABS ở mức 50km/ 1 lít xăng. Kết quả trên thực tế khi đó thử, SH Mode chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 2.13 lít/ 100 km, trong khi Liberty hao hơn SH Mode. 

Về giá cả

Giá của Liberty có phần nhỉnh hơn SH Mode phần lớn nhờ vào trang bị phanh ABS. Phiên bản không ABS thì mức giá sẽ mềm hơn. 

Tổng kết

Trong cùng phân khúc xe tay ga tầm trung, cả SH Mode lẫn Liberty đều có những thế mạnh riêng. Nếu bạn yêu thích thiết kế thời thượng hoặc các tiện ích trên xe, bạn có thể chọn Liberty. Nếu bạn yêu thích sự chắc chắn, mạnh mẽ trong động cơ lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, SH Mode là lựa chọn của bạn. Hy vọng bài viết so sánh SH Mode và Liberty này thực sự hữu ích cho các bạn.  



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/so-sanh-sh-mode-va-liberty/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét