Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Nên mua Lead hay Grande – Chọn xe nào mới là phù hợp nhất?

Có lẽ câu hỏi “Nên mua Lead hay Grande" là mối bận tâm thường gặp nhất của các chị em. Để có thể quyết định lựa chọn ra chiếc xe phù hợp nhất, Chuyện xe xin chia sẻ bài so sánh Grande và Lead dưới đây. Sau khi đã hiểu rõ, chắc chắn bạn sẽ có lựa chọn đúng nhất cho mình!

Về ngoại hình

Có thể nói, Yamaha Grande là dòng xe có thiết kế đẹp nhất nhì trong phân khúc 50 triệu. Mang hơi hướng thanh lịch của những thiếu nữ Pháp, Grande cũng không ngừng cập nhật các màu xe mới, lên đến 11 màu. Điều này khiến cho doanh số của Grande luôn đứng trong hàng ổn định mặc dù mức giá khá cao. 

Đối với Honda Lead, xe hướng tới một kiểu thiết kế thực dụng, tập trung đáp ứng tiện ích cho chị em phụ nữ. Mẫu thiết kế mới nhất của Honda Lead đã có những tinh chỉnh giúp cho người lái ngồi gọn hơn. Mặt nạ trước được thiết kế theo hình chữ V vuốt gọn. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED hiện đại. 

Về trang bị

Honda Lead đã được trang bị hệ thống khóa thông minh SmartKey, giúp bảo vệ tuyệt đối chiếc xe của bạn. Đặc biệt, được mệnh danh là “trùm cốp xe", Honda Lead có một hộc đựng đồ với thể tích lên đến 37 lít, không chỉ chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm mà còn nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên, có một điểm trừ của Lead chính là nắp bình xăng khá thấp, khiến chị em phải khom người xuống mỗi lần muốn đổ xăng. Trang bị này trên Grande thì được đặt ở tầm cao hơn và nằm về một bên.

Đối với Grande, cốp đồ tuy chỉ có thể tích là 27 lít nhưng vẫn khá “đủ" cho những vật dụng của các chị em. Ngoài ra, trong cốp đồ còn có đèn chiếu sáng nhỏ, thích hợp để tìm đồ đạc trong bóng tối. Ngoài vị trí nắp bình xăng tiện lợi, Grande còn được trang bị nút bấm mở bình xăng, chị em chắc hẳn sẽ rất thích tính năng này vì sẽ tránh tình trạng “bẩn" tay. 

Về động cơ 

Yamaha Grande được trang bị động cơ công nghệ mới nhất BlueCore, xilanh đơn, dung tích 125cc, phun xăng điện tử FI, tỉ số nén 9,3:1. Công suất cực đại 8,1 HP ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm ở 5.000 vòng/phút. Khi vận hành, Grande khá rung ở phần tay lái và vị trí ngồi sau, điều này có thể làm cho một số người khó chịu. 

Xe Honda Lead thì sử dụng động cơ eSP PGM-Fi 125cc, công suất 7,9 kW tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.4 Nm ở 5.500 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch. Tìm hiểu thêm về eSP, đây là động cơ thông minh thế hệ mới, xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Việt.

Về mức tiêu hao nhiên liệu

Theo nhà sản xuất, xe Grande với công nghệ phun xăng điện tử FI thế hệ mới Blue Core 125cc, làm mát bằng gió tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (1,85l/100km), mặc dù mức tiêu hao nhiên liệu này chỉ bằng 50% so với động cơ thế hệ trước nhưng vẫn nhỉnh hơn một chút so với Honda Lead sử dụng eSP.

Về giá cả

Yamaha Grande có mức giá niêm yết cao nhất là 44,5 triệu với phiên bản màu đen và titan, giá lăn bánh sẽ rơi vào tầm 50 triệu. Honda Lead thì có mức giá thấp hơn một chút, với phiên bản cao cấp có trang bị SmartKey, xe có giá đề xuất là 39,290,000 VNĐ, giá đại lí sẽ lên đến 48 triệu, một mức chênh lệch khá lớn. 

Vậy nên mua Lead hay Grande?

Tổng kết lại, Lead và Grande đều là những mẫu xe tuyệt vời dành cho phái nữ. Điểm cộng của Lead là cốp rộng và vị trí yên thấp. Nếu để đầu tư bạn nên mua phiên bản SmartKey để được tận hưởng những tiện ích mới nhất của dòng xe này. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích sự thời thượng trong thiết kế thì bạn có thể chọn Grande. Tuy nhiên, để tận hưởng sự an toàn của SmartKey trên Grande, bạn sẽ phải bỏ ra hơn 50 triệu cho chiếc xe này, nhưng bù lại, bạn sẽ còn được tận hưởng sự an toàn từ phanh ABS. 

Hy vọng các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nên mua Lead hay Grande. 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/nen-mua-lead-hay-grande/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét