Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Xe Underbone – Mẫu xe được nhiều người ưa chuộng

Xe Underbone là dòng xe khá phổ biến tại thị trường xe máy Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, liệu các bạn có thực sự hiểu về thuật ngữ này? Hãy cùng Chuyện xe tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Underbone là gì?

Xe Underbone là mẫu xe có kiểu dáng sườn đầm, khung sườn kim loại có đường kính lớn, động cơ có dung tích nhỏ. Trong khi đó, bình nhiên liệu được đặt nằm dưới yên xe. 

Đây là một trong những dòng xe phổ biến tại Việt Nam như  Exciter, Winner, Future, Wave… Dòng xe này còn có một biến thể khác là hyper-underbone như Honda Nova, Raider 150...

Có thể nói rằng, xe underbone đã chiếm lĩnh thị trường xe máy Việt Nam nói riêng và thị trường xe máy Đông Nam Á nói chung. Mẫu xe này đã trở thành một phần tất yếu trong đời sống hàng ngày của người dân. 

Đặc điểm nhận diện dòng xe Underbone

Giống như các dòng xe khác, xe underbone cũng có những đặc trưng riêng để có phân biệt chúng với các dòng xe khác trên thị trường. 

Theo đó, Underbone là mẫu xe có cấu trúc khung sườn dạng ống bằng kim loại. Theo Chuyện xe tìm hiểu, các bộ phận máy móc của dòng xe này đều được bao bọc bởi những chi tiết bằng nhựa hoặc kim loại tạo nên dáng vẻ thon gọn hơn khá nhiều so với những mẫu xe tay ga.

Một đặc điểm khác nữa là bình xăng xe sẽ được đặt ở dưới yên xe giống những mẫu scooter khác. Kiểu thiết này khiến trọng tâm chiếc xe được dồn ở vị trí người lái, chính giữa hoặc hơi lùi về phía sau một chút. Trong khi đó, phần đầu xe sẽ cực nhẹ khiến chiếc xe dễ dàng điều khiển hơn rất nhiều. 

Những mẫu xe underbone 2 thì có tốc độ khủng nhất

Yamaha Z125

Đây là mẫu xe 2 thì có thể đạt được tốc độ tối đa là 150-160km/h chỉ với động cơ có dung tích xi-lanh 125cc và công suất xe 17.5 mã lực. Chiếc xe này còn được giới hâm mộ đặt cho một cái tên riêng là “Ya cá mập”. Xe có thiết kế đẹp mắt lại tinh tế, không những vậy tổng thể của chiếc xe không khỏi người dùng liên tưởng đến những chú cá mập háu chiến. 

Yamaha Z125 là mẫu xe duy nhất hiện nay còn được sản xuất và được nhập nguyên chiếc về Việt Nam. Tỷ lệ thuận với tốc độ của nó là mức giá khá “chát”. Theo đó, xe có giá khoảng 250-350 triệu đồng (bao giấy tờ.

Suzuki Satria 120 và Sport 120

Đúng như cái tên, xe sử dụng động cơ 2 thì, 120cc. Dung tích nhỏ là vậy nhưng nó có thể cho công suất 15.5 mã lực và tốc độ tối đa là 130-140km/h. Đây là mẫu xe khá quen thuộc với các thế hệ 7x, 8x và được thế hệ này đặt cho cái tên là “su xì po”. Chiếc xe này được coi là một huyền thoại của dòng xe 2 thì. 

Su xì po mang đến cho người dùng cảm nhận về vẻ đẹp và tốc độ khó phai nhoà của một chiếc xe thể thao. Giá bán của chúng sẽ dao động trong khoảng 50-130 triệu đồng tuỳ thuộc vào chất lượng của xe đến đâu. 

Nova Dash 125

 

Xe sử dụng động cơ 125cc cho công suất 22 mã lực và tốc độ tối đa mà xe đạt được là 160km/h. Chính vì vậy, chiếc xe này đã được mệnh danh là đứa con của gió. Vừa mới ra đời, chiếc xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu xe đua đường phố được nhiều người lựa chọn. 

Hiện những chiếc xe Nova Dash đã bị ngưng sản xuất và bạn chỉ sở hữu được các phiên bản cũ mà thôi. Giá của chiếc xe dao động từ 40 triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng tuỳ vào chất lượng xe.  

Suzuki Stinger 120

Đây là mẫu xe được trang bị động cơ 120cc cho công suất 17.6 mã lực. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được lên tới 140-160km/h. Chiếc xe này có thể nói là đối thủ “sống còn” của chiếc Nova Dash. 

Stinger 120 có một điểm nhấn cực kỳ bắt mắt đó là động cơ được để lộ ra ngoài. 

Do khá kén người nên có thể nói việc mua bán Stinger 120 khá hạn chế. Những chiếc Stinger không có giấy tờ sẽ có giá bán từ 20-30 triệu đồng. 

Cagiva Stella 125

Chiếc xe này sở hữu động cơ có dung tích khá lẻ 123.54cc. Khối động cơ này cho công suất 23.8 mã lực và tốc độ tối đa có thể đạt được là 150-165km/h. 

Tuy vẻ bề ngoài kém cạnh hai đối thủ kể trên nhưng nếu bàn về tốc độ thì chiếc xe này cứ gọi là “ăn đứt” luôn và không chiếc xe nào trong cùng phân khúc có thể sánh bằng. Chiếc xe này khá là hiếm tại thị trường Việt Nam nên rất khó có thể định được giá. 

Trên đây là một vài thông tin về xe underbone. Hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Cùng chia sẻ bài viết này nhé!



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/xe-underbone/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét