Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Tìm hiểu về tên chiếc xe của bạn- Super Cub, AirBlade, Exciter, Jupiter là gì?

Tìm hiểu về tên chiếc xe của bạn - Exciter nghĩa là gì?

Meta: Nếu bạn là một “fan” của Exciter, có khi nào bạn đã tự hỏi “Exciter nghĩa là gì?”. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Chuyện xe tìm hiểu ý nghĩa đằng sau cái tên Exciter và nhiều dòng xe khác nhé!

Bạn là một người mới tìm hiểu về xe? Hay bạn là một “con nghiện" xe đã lâu năm? Dù là ai, chắc hẳn bạn cũng chưa biết hết được ý nghĩa tên mà con xe bạn đang sử dụng. Chính vì lí do đó, hôm nay Chuyện xe xin được “phổ cập” kiến thức về ý nghĩa tên của một số loại xe, điển hình là giải đáp câu hỏi “Exciter nghĩa là gì" cho các fan của dòng xe này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hầu hết các hãng xe đều đặt tên cho dòng xe của mình dựa trên 1 ý nghĩa nào đó. Vì mỗi sản phẩm đều như 1 “đứa con” mà hãng đã dày công nuôi dưỡng. 

Super Cub nghĩa là gì

 

 

Mẫu xe từng là “hiện tượng” một thời của Honda. Ấn tượng của mỗi người khi nhắc đến Honda Cub đều là một chiếc xe giá rẻ, gọn nhẹ, phù hợp đi lại trong nội thành. Đúng như vậy, cái tên Cub là viết tắt của từ “Cheap Urban Bike", hay nghĩa là “Xe đô thị giá rẻ".

[caption id="attachment_3413" align="aligncenter" width="700"]Cub là từ viết tắt của “Cheap Urban Bike" Cub là từ viết tắt của “Cheap Urban Bike"[/caption]

AirBlade nghĩa là gì

 

 

Mẫu xe tay ga tầm trung ăn khách cũng có 1 ý nghĩa rất đặc biệt trong cái tên của nó. Như ta có thể thấy xe có thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng nam, những đường nét của xe mang nét cá tính, mạnh mẽ với khối động cơ cũng không kém phần ấn tượng. Cái tên AirBlade có nghĩa là “xé gió" hoặc “lưỡi dao xé gió", rất phù hợp với định vị mà xe hướng tới. 

[caption id="attachment_3414" align="aligncenter" width="700"]AirBlade - “lưỡi dao xé gió" AirBlade - “lưỡi dao xé gió"[/caption]

Nouvo nghĩa là gì

 

 

Quay trở lại với các dòng xe thuộc Yamaha, Nouvo là một dòng xe cũng chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Cái tên Nouvo có nghĩa là “sao mới". Dụng ý của Yamaha có lẽ là Nouvo sẽ luôn là luồng gió mới tại thị trường xe máy. 

[caption id="attachment_3415" align="aligncenter" width="700"]Nouvo - Hào quang mới của thị trường xe máy Nouvo - Hào quang mới của thị trường xe máy[/caption]

Exciter nghĩa là gì

 

 

Không như các mẫu xe khác của Yamaha được đặt tên dựa theo ngôi sao, Exciter lại mang một ý nghĩa khác gần gũi hơn. Khi sở hữu dòng xe này, bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ đỉnh cao thông qua khối động cơ mạnh mẽ và thiết kế đầy mạnh mẽ. Exciter được xuất phát từ từ “Excite", nghĩa là hào hứng, kích động. Quả đúng là một định vị rất thú vị cho dòng xe tay côn này.

[caption id="attachment_3416" align="aligncenter" width="700"]Exciter - Trải nghiệm đầy phấn khích Exciter - Trải nghiệm đầy phấn khích[/caption]

Jupiter nghĩa là gì

 

 

Đối với dòng xe này, Yamaha tiếp tục sử dụng tên của các ngôi sao để “đánh bóng" cho sản phẩm của mình. Dù chỉ là một chiếc xe số, Jupiter vẫn rất mạnh mẽ và từng được mệnh danh là “ông hoàng xe số" tại Việt Nam. “Jupiter” là sao Mộc, được đặt tên theo vị thần đứng đầu ở La Mã (tức Zeus của Hi Lạp). Yamaha muốn thể hiện rằng, đây là dòng xe số đứng đầu của họ.

[caption id="attachment_3417" align="aligncenter" width="660"]Jupiter - “Ông hoàng" xe số Jupiter - “Ông hoàng" xe số[/caption]

Hy vọng qua bài viết thú vị này, các bạn đã nắm được ý nghĩa tên của một số mẫu xe, đặc biệt là lượng fan đông đảo của Exciter chắc đã không còn thắc mắc Exciter nghĩa là gì nữa. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy có ích nhé! 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/tim-hieu-ve-ten-chiec-xe-cua-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét