Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Đời Xe Dylan Và Cách Nhận Biết Các Đời Xe Dylan

Honda Dylan là dòng xe tay ga cao cấp của Nhật Bản từ những năm 2000. Mặc dù là người bạn chung nhà với SH, nhưng số phận của Dylan và SH hoàn toàn trái ngược nhau. SH liên tục trải qua nhiều phiên bản nâng cấp, cải tiến và vẫn chiếm được sự ưu ái của khách hàng cho đến ngày hôm nay. Dylan thì ngược lại, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ ngày xuất hiện thì cái tên Dylan đã gần như hết thời. Mặc dù Dylan vẫn được nhiều người đánh giá cao với vẻ ngoài thiết kế nam tính, và đã từng có thời điểm nó là chiếc tay ga bán chạy nhất của Honda. Các bạn có muốn cùng mình lội ngược dòng về quá khứ để tìm hiểu cách nhận biết các đời xe Dylan không né. Chúng mình cùng đi nhé.

Tuy Dylan là chiếc xe có chu kỳ sống ngắn nhất tại Việt Nam nhưng nó vẫn là một trong những chiếc Scooter đẹp nhất, cũng là một trong những chiếc xe tay vang bóng một thời của Honda. Dylan cũng từng được các dân chơi lựa chọn như một cách chứng tỏ độ chịu chơi và đẳng cấp của mình.

[caption id="attachment_3252" align="aligncenter" width="700"]Honda Dylan cái tên từng xưng vương một thời Honda Dylan cái tên từng xưng vương một thời[/caption]

Cách nhận biết các đời xe Dylan

Honda Dylan có hai phiên bản 125cc và 150cc. Tất cả các xe Dylan có ngoại hình thiết kế giống nhau nhưng đời xe khác nhau nên giá trị xe sẽ khác nhau. Đời xe Dylan thường bắt đầu từ 20 đến 73. Đời xe bắt đầu từ 70 - 73 được xem là đời xe cuối vì không còn được sản xuất nữa. Tuy nhiên vẫn có một số xe Honda Dylan tồn kho có đầu số 75.

[caption id="attachment_3254" align="aligncenter" width="700"]Honda Dylan 150, sở hữu ngoại hình đầy nam tính Honda Dylan 150, sở hữu ngoại hình đầy nam tính[/caption]

Nhìn vào số máy (SM)

Ví dụ xe có số *6101943*, tính ba số đầu là 610, đây là đời cuối 2004.

Có một điểm chung của hầu hết các dòng xe tay ga giúp mình dễ nhận biết đâu là xe 125cc hay 150cc chính là ở SM hàng trên cùng. Nếu HI-KF03E là 150cc, còn HI-KF08E là xe 125cc nhé.

Nhìn vào giấy đăng ký xe (còn gọi là cà vẹt xe)

Cách nhìn này đơn giản và dễ nhận biết. Tuy nhiên cách nhận biết này không thể chính xác như nhìn vào sổ máy được vì có thể có sự thay đổi khi xe di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác. Số máy thì không thay đổi được.

Ví dụ: Đăng ký lần đầu là 01/06/2004 thì xe này có thể là xe Dylan đời 2004. Khi ngày đăng ký lần đầu và ngày đăng ký của chủ đứng trên chiếc xe ( 20/09/2007 ) không trùng nhau thì có thể chiếc Honda Dylan này ít nhất đã thay đổi một đời chủ.

Ngoại hình của Honda Dylan

Nếu tình cờ nhìn thấy một chiếc Honda Dylan lướt trên phố, có lẽ bạn sẽ ấn tượng bởi bởi thiết kế khá “ngầu” và đầy nam tính. Dylan sở hữu thiết kế to lớn của dòng xe Scooter từ Châu Âu mang phong cách ý với những đường nét mạnh mẽ. Đèn pha hình quả trám to và độc đáo, đèn xi-nhan hai bên vuốt ngược về phía tay lái….làm cho Dylan trở nên cuốn hút và không hề bị nhầm lẫn bởi bất kỳ một mẫu xe tay ga nào khác. Đến bây giờ, mặc dù Dylan được “săn lùng” mua lại xe cũ nhưng vẫn ở mức giá 55 - 66 triệu đồng, không hề thua kém một chiếc tay ga mới mẻ trên thị trường hiện nay.

[caption id="attachment_3253" align="aligncenter" width="700"]Honda Dylan 125cc, cái tên huyền thoại Honda Dylan 125cc, cái tên huyền thoại[/caption]

Ưu điểm của Honda Dylan

  • Thiết kế đẹp, mạnh mẽ và nam tính
  • Bộ máy chạy êm
  • Hệ thống thắng an toàn
  • Bánh xe khó thủng

Nhược điểm của Dylan

  • Hệ thống quạt làm mát hơi thấp, dễ vô nước khi đi dưới mưa
  • Không có hệ thống phun xăng điện tử
  • Giá cao, tương đương giá của một chiếc xe mới

Đã từng một thời Dylan là cái tên sáng giá của Honda, thế nhưng sự xuất hiện của SH đã làm hình ảnh của Dylan lu mờ đi trong mắt khách hàng. Ngày nay, mặc dù không còn được sản xuất nữa nhưng Dylan vẫn luôn được tìm kiếm với giá cao ngất ngưỡng. Chỉ những ai thật sự đam mê mới sẵn sàng mua một chiếc xe Dylan hoài niệm, cái tên từng vang bóng một thời. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách nhận biết các đời xe Dylan mà không bị “gặp lừa” nhé.



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/cach-nhan-biet-cac-doi-xe-dylan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét