Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Xe Lead đề không nổ – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lead là một trong những dòng xe bán chạy của Honda, nhắm đến đối tượng khách hàng nữ là chủ yếu. Trải qua nhiều cải tiến, xe ngày càng đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không vì thế mà xe không có những lúc bị hư, điển hình là lúc xe Lead đề không nổ. Giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản, hãy cùng tìm hiểu với Chuyện xe nhé!

Nguyên nhân xe Lead đề không nổ

Vấn đề lớn nhất của Honda Lead khi gặp phải trường hợp đề không nổ là xe không được trang bị cần khởi động, dẫn đến việc nếu xe có bị chết máy ở ngoài đường thì cũng không có cách nào khởi động lại được. Có rất nhiều nguyên nhân xe Lead đề không nổ, nếu không bắt đúng bệnh thì đến việc thay cả IC điều khiển FI trên xe cũng chưa chắc khắc phục được.

Một trong những nguyên nhân đầu tiên bạn nên tìm hiểu đó là ổ khoá xe bị dơ. Đa số trường hợp Lead đề không nổ được nằm ở lí do ổ khoá điện quá dơ, lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng nên đề xe không nổ được. Chị em hãy lưu ý khoản này nhé. 

Lí do thường gặp thứ hai là ắc quy hết điện. Thường xe để lâu ngày không đi thì việc bình ắc quy hết điện là hết sức bình thường. Dấu hiệu nhận biết là khi đề bạn nghe tiếng nổ yếu sau đó lịm dần. Trong trường hợp này, bạn không nên nhấn nút đề quá nhiều lần mà hãy bình tĩnh ngồi chờ khoảng 3-5 phút sau đó đề lại. Nếu vẫn không được bạn hãy dắt xe ra các cửa hàng để tiến hành thay bình ắc quy mới hoặc sạc lại bình ắc quy.

Khi vào mùa đông hoặc buổi sáng sớm, xe Lead cũng có thể bị khó nổ do có quá ít hơi trong buồng đốt. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy bật khoá điện trước khi khởi động, rồi mới vặn tay ga vài lần sau đó để nổ. Mục đích là để giảm lượng gió vào bộ chế hoà khí, tăng độ đậm đặc của nhiên liệu. 

Một lí do nữa là củ đề bị hư hỏng, các chi tiết bị bào mòn. Để khắc phục, bạn hãy thử gõ vào củ đề rồi khởi động xe lại. Sau đó hãy đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa để làm sạch hoặc thay thế chổi than đề mới. 

Trên đây là những chia sẻ của Chuyện xe về nguyên nhân xe Lead đề không nổ cũng như cách khắc phục tình trạng này. Chia sẻ bài viết cho bạn bè nếu thấy có ích nhé!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/xe-lead-de-khong-no/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét