Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Exciter 150 nên thay nhớt gì?

Sở hữu dòng xe của tốc độ với khối động cơ SOHC vô cùng mạnh mẽ, bạn có thể tạo nên một chiếc xe Exciter của riêng mình, chăm chút cho vẻ bề ngoài của nó để toát lên cá tính của mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được quá trình chăm sóc chiếc xe Exciter để xe có thể duy trì được khả năng vận hành máy êm ái cũng như lên số cực bốc sau một thời gian đi xe. Một trong những vấn đề liên quan đến quá trình chăm sóc xe chính là việc thay nhớ cho xe theo định kỳ. Và câu hỏi được nhiều người quan tâm ở đây chính là “Exciter 150 nên thay nhớt gì”. Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm ra đáp án dành cho câu hỏi này nhé!

Exciter thay nhớt gì thì tốt nhất

Hiện này, dù là cho dòng xe Exciter 150 hay Exciter 135 thì trên thị trường nhớt cho xe máy thịnh hành nhất vẫn là các loại nhớt Mobil 1 Racing, Motul 300V, Liqui Moly, Yamalube, Castrol power,... Đây đều là những loại nhớt nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về các loại nhớt để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Exciter 150 nên thay nhớt gì” nhé!

Nhớt Motul 300v

Được biết đến là một trong những sản phẩm nhớt hàng đầu trong thị trường dầu nhớt, đến từ tập đoàn dầu nhớt Motul, nhớt Motul 300v cho Exciter 150 như đánh dấu một sự vươn lên của hãng trên thị trường. Có 2 loại dầu nhớt Motul 300v, bao gồm Motul 300v Factory Line 10W40 1L và 5W40, được thiết kế đặc biệt dành cho các loại xe đua, xe thể thao và xe phân khối lớn.

Chính vì thế, nhớt Motul 300V là điểm đến hoàn hảo cho những người sở hữu 1 con xe Exciter 150.

Motul 300V là loại dầu nhớt được tổng hợp 100% từ Synthetic, đạt cả 2 tiêu chuẩn API SL và JASO MA dành cho dầu nhớt. Dung tích của Motul 300V là 1 lít, phù hợp với tất cả các đời xe Exciter. Loại nhớt này được tạo từ công nghệ ESTER Core độc quyền của hãng dầu nhớt Motul, giúp tăng các tính năng bảo vệ của dầu nhớt, chống mài mòn, chống được hiện tượng oxi hóa ở nhiệt độ cao cũng như chống được giảm áp suất dầu.
Với Motul 300, bạn sẽ không còn phải lo lắng chiếc xe của mình sẽ bị giảm khả năng vận hành nữa bởi vì nó đã giúp cho động cơ xe Exciter 150 tối ưu hóa được công suất động cơ cũng như bảo vệ động cơ một cách vô cùng hoàn hảo. Nhờ Motul 300V mà khả năng chịu nhiệt của động cơ được tăng lên, từ đó giúp chịu được nhiệt ở nhiệt độ cao. Loại nhớt này cũng giúp bạn khéo dài thời gian thay nhớt lên mức tối đa, tiết kiệm được thời gian và tiền bạn hơn nhiều lần.

Nhớt Yamalube

Nhớt Yamalube chính là mẫu dầu nhớt chính hãng dành cho các dòng xe của hãng xe Yamaha, đặc biệt là với Exciter 150. Nhớt Yamalube gồm có 5 chủng loài dầu tại thị trường Việt Nam, bao gồm 4T, AT, Eco, GP và gần đây nhất chính là dầu Blue Core - công nghệ dầu mới nhất của Yamaha.

Chủng loại dầu phù hợp nhất đối với dòng xe Exciter 150 cũng như các mẫu xe côn tay, phân khối lớn khác của hãng Yamaha là dầu tổng hợp Yamalube GP hay còn được gọi là Full Sythentic. Đây là sản phẩm dầu nhớt cao cấp nhất được tạo ra bởi ông lớn Yamaha, một sản phẩm dầu tổng hợp 100% đầu tiên, không sử dụng dầu gốc khoáng để có thể đảm bảo giúp cho chất lượng nhớt đạt đến độ cao cấp nhất.

Nhớt Yamalube cho Exciter giúp xe sang số mượt mà hơn cũng như tăng tốc độ vòng tua lên từ đó cho khả năng đạt được tốc độ lý tưởng. Bởi những ưu điểm mà Yamalube đem về cho động cơ máy Exciter nên giúp xe tối đa hóa được hiệu suất cũng như độ bền của động cơ. Và đương nhiên, Exciter thuộc về Yamaha thì việc sử dụng nhớt Yamalube cho chiếc xe côn tay đình đám này cũng trở nên an tâm hơn nhiều về chất lượng.

Nhớt Liqui Moly

 

Dù không quá nổi bật như Motul 300V nhưng Liqui Moly cũng là một trong những mẫu dầu nhớt được nhiều người quan tâm tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được tính năng, chất lượng mà nó đem lại cho chiếc xe của mình. Loại dầu nhớt này có xuất xứ từ Đức và cũng đã đạt được nhiều giải thưởng dành cho hạng mục dầu nhớt.

Đặc điểm nổi bật nhất của loại nhớt này chính là ở dung tích của nó, chỉ 0.95L thay vì 1L như các loại khác. Cũng bởi vì con số này mà người dùng cần phải hiểu rõ được dung tích của xe để có thể thay nhớt 1 cách chuẩn xác nhớt, không bị thừa hay thiếu ảnh hưởng đến động cơ máy xe. Nhớt Liqui Moly cho Exciter được chế tạo từ công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn dầu nhớt Liqui Moly giúp đem lại khả năng bôi trơn vô cùng tối ưu cùng với đó cũng giúp động cơ giảm thiếu được ma sát và chống mài mòn. Nhờ những ưu điểm tuyệt vời này đem lại xe mà

Exciter luôn được vận hành máy trong những trạng thái tối ưu nhất đem đến những cảm nhận khi điều khiển xe đầy tuyệt vời.

Mức giá của nhớt Liqui Moly cho Exciter rơi vào khoảng từ 220000 VNĐ đến 370000 VNĐ, gồm 5 chủng loại dầu khác nhau.

Nhớt Mobil 1 Racing

Ứng cử viên số 4 cho câu hỏi “Exciter 150 nên thay nhớt gì” chính là sản phẩm nhớt đến từ hãng dầu nhớt nổi tiếng toàn cầu, Mobil, mang tên Mobil 1 Racing. Đây được xem là mẫu dầu nhớt chính hãng được tạo ra là để dành riêng cho xe số. Nhớt Mobil 1 Racing cho Exciter giúp cho xe tăng được khả năng bảo vệ động cơ, tăng khả năng vận hành. Mobil 1 Racing 4T đạt các tiêu chuẩn API SH, JASO MA2 dành cho dầu nhớt, được làm từ dầu nhớt tổng hợp nhập 100% và có dung tích 1L.

Đây được xem là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho chiếc xe của mình, nhớt Mobil 1 Racing cho Exciter được khách hàng tin tưởng và sử dụng rất nhiều.
Ngoài 4 mẫu dầu nhớt đã được kể trên, thì nhớt Castrol Power 1 cho Exciter cũng là một lựa chọn không tệ để được cho vào danh sách “những loại nhớt nào tốt cho Exciter 150?”. Để mua các loại nhớt kể trên, bạn có thể các đơn vị, trung tâm được phân phối nhớt từ các thương hiệu nhớt nổi tiếng ví dụ như Motul, Speed Master, Repsol, ….

Định kỳ thay dầu Exciter 150 là bao nhiêu km/lần?

Việc bảo dưỡng định kỳ cho “xế iu” của mình là một trong những việc quan trọng nhất mà bạn cần phải làm khi chạy xe. Việc bảo dưỡng theo định kỳ sẽ giúp cho chiếc Exciter 150 của bạn hoạt động êm ái hơn cũng như đạt được hiệu suất tối đa dù đã qua một thời gian sử dụng. Để thay nhớt cho xe Exciter, bạn nên hiểu rằng chiếc xe Exciter 150 nên thay nhớt gì cũng như biết được định kỳ thay dầu của xe để có thể tự thay nhớt tại nhà hoặc đưa ra các trung tâm bảo hành. Đương nhiên, đối với những người yêu chiếc Exciter 150 của mình thì việc tự mình thay nhớt cho “xế iu” là một chuyện vô cùng vui vẻ và hứng khởi. Hãy cùng nhau điểm qua một loài loại nhớt và số km mà chúng ta sẽ thay một lần nhé!

Đối với các loại nhớt phổ thông thì khoảng từ trong tầm 1000 km đến 1500 km bạn hãy thay nhớt 1 lần nhé. Các loại nhớt này sẽ có tầm giá giao động từ 50000 đến 100000 đồng. Một số loại nhớt tiêu biểu đại diện như Yamalube, Shell, Castrol Power,...
Nhỉnh hơn 1 chút so với các loại nhớt trên chính là các loại nhớt có mức giá trên 100000 đồng ví như Castrol Racing, Motul 300v hay Mobil 1 Racing. Với các loại nhớt cao cấp hơn này bạn

sẽ thay nhớt sau khoảng từ 1500 km đến 2000 km. Riêng đối với các đời Exciter 2010 thì ta phải thay loại bình nhớt 0.8 lít còn đời 2011 thì thay loại 0.9 lít.
Những con số trên là những con số mà bạn nên thay sau khi đi đạt tới số km đó, tuy nhiên, bạn cũng có thể chênh lên 500 đến 1000 km so với những con số đã được đưa ra cũng không sao cả.
Ngoài thay nhớt thay định kỳ, bạn cũng phải để ý đến lọc nhớt. Thường thì cứ đi được 6000 km thì bạn hãy lọc nhớt 1 lần. Giá của lọc nhớt khá rẻ, dao động từ tầm 65000 đồng đến 80000 đồng.

Phía trên là những thông tin liên quan về các loại nhớt và hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Exciter 150 nên thay nhớt gì?” của riêng mình. Và hãy nhớ rằng luôn thay dầu nhớt đúng định kỳ cũng như đừng quên nhiệm vụ lọc nhớt sau mỗi chặng đường 6000km để đảm bảo rằng động cơ máy của Exciter 150 luôn vận hành tốt nhất nhé!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/bao-tri-xe/exciter-150-nen-thay-nhot-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét