Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Có nên mua xe máy điện Vespa?

Mang vẻ bề ngoài vô cùng thanh lịch, đầy thời trang, điểm một chút nét cổ điển, dòng xe máy điện Vespa dành được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng ngay từ thời điểm ra mắt cho tới tận bây giờ. Dù hiện tại chưa thể cạnh tranh mạnh với dòng xe máy chạy bằng xăng nhưng tương lai, với xu hướng bảo vệ môi trường đang ngày được nâng cao trong nhận thức của mỗi người thì xe máy điện Vespa sẽ là một lợi thế mạnh cho nhãn hàng này. Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về dòng xe máy điện Vespa nhé!

Xe máy điện Vespa có xuất xứ từ đâu tới? 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu xe máy điện có kiểu dáng xe tay ga Vespa, nên người mua hàng sẽ rất dễ bị nhầm lẫn khi trông thấy các mẫu xe này. Hút mắt người dùng bởi vẻ ngoài giống như dòng xe máy Vespa của hãng xe Vespa, nhiều người đã bị lừa. Bạn cần phải quan sát kĩ xe cũng như hỏi rõ nguồn gốc của các mẫu xe được bày bán tại các cửa hàng bán xe điện để tránh mua nhầm hàng. 

[caption id="attachment_3180" align="aligncenter" width="700"]Cẩn thận trong việc mua xe máy điện Vespa rõ nguồn gốc Cẩn thận trong việc mua xe máy điện Vespa rõ nguồn gốc[/caption]

Các mẫu xe điện Vespa này có xuất xứ từ Trung Quốc, nên khiến nhiều người không yên tâm lắm về chất lượng. Bạn có thể xem xét đến mẫu xe máy điện Vespa của các hãng sản xuất như Anbico và Espero. Đây đều là 2 hãng lớn trong thị trường xe máy điện, đặc biệt là Anbico. Để mua một chiếc xe máy điện Vespa của Anbico, bạn có thể đến các đại lý hoặc bên phân phối chính hãng của Anbico trên toàn quốc để mua nhằm nắm rõ được nơi xuất xứ, nguồn gốc cũng như tránh mua phải xe đểu. 

Đánh giá xe máy điện Vespa

Xe máy điện Vespa có kiểu dáng giống với các dòng xe máy Vespa, mang vẻ bề ngoài sang trọng, thanh lịch và không kém phần cổ điển. Kiểu thiết kế đặc trưng ong bắp cày vẫn được áp dụng với các mẫu xe máy điện Vespa khiến chúng ta không thể nhầm lẫn được. Mẫu xe này đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ khi có thiết kế đầy nữ tính như thế. Tuy nhiên, các bạn nam nếu yêu thích kiểu dáng Vespa thì việc đi mẫu xe máy điện Vespa này cũng không sao cả. 

Ở các dòng xe máy điện Vespa phiên bản mới nhất năm 2019 thì đã có nhiều sự thay đổi nhằm tối ưu dòng xe này nhất. 

[caption id="attachment_3179" align="aligncenter" width="700"]Thiết kế mang kiểu dáng Vespa đặc trưng Thiết kế mang kiểu dáng Vespa đặc trưng[/caption]

Về thiết kế

Xe sở hữu một vẻ đẹp tinh tế và không kém phần quyến rũ. Vẫn là đèn pha LED ở giữa đầu xe có hình tròn, một đặc trưng của các dòng xe Vespa. Kiểu đèn pha này giúp cho người điều khiển xe có thể quan sát đường phố với góc rộng ở đêm tối vì khả năng chiếu sáng cao cũng như góc chiếu sáng rộng. Mặt nạ trước của xe máy điện Vespa được thiết kế theo kiểu khối liền mạch, bao quanh là viền inox sáng bóng. Lớp sơn của xe được phủ nano bóng kết hợp cùng với đó là đường gân xe nổi lên theo hình chữ V vô cùng nổi bật tô điểm thêm cho vẻ bề ngoài của xe.

Bảng đồng hồ điện tử của xe máy điện Vespa hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết mà người điều khiển xe cần nắm được và bố trí một cách rất thông minh. Trên màn hình hiển thị chính xác các thông số như quãng đường đã đi, vận tốc đang đi, lượng năng lượng điện còn lại, xi nhan, tín hiệu đèn,... Với những thông tin này, người điều khiển xe có thể làm chủ được tình hình lái xe cũng như đưa ra được các phản xạ nhanh nhất vào những lúc khẩn cấp.

[caption id="attachment_3181" align="aligncenter" width="700"]Sàn để chân của xe rất rộng và thoải mái Sàn để chân của xe rất rộng và thoải mái[/caption]

Về phần tay lái, xe máy điện Vespa thiết kế theo kiểu dáng nằm ngang càng tôn thêm vẻ bề ngoài thanh lịch cho dòng xe này. Các nút điều khiển trên xe được bố trí một cách hợp lý để đưa đến cho người điều khiển xe sự thuận tiện nhất có thể.

Về phần bánh xe của xe máy điện Vespa, bộ phận này được trang bị vành hợp kim đúc lazang, đem đến cho xe độ bền cao. Kiểu thiết kế lốp không săm giúp cho xe có độ bền cao, diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn, từ đó tăng độ ma sát cho xe để đảm bảo người lái có trải nghiệm tốt nhất khi lái xe. Xe sử dụng phanh đĩa kết hợp với tay phanh và giảm xóc dầu giúp cho bạn có thể sử dụng hệ thống phanh một cách tốt nhất.

Một ưu điểm nữa đến từ thiết kế của xe máy điện Vespa phải kể đến chính là sàn để chân của xe vô cùng rộng rãi. Kết hợp cùng với đó chính là các gờ nhỏ ở trên mặt sàn để chân giúp cho bạn giảm được sự trơn trượt do nước mưa đem tới vào những ngày mưa. 

[caption id="attachment_3183" align="aligncenter" width="700"]Yên xe liền khối mềm mại Yên xe liền khối mềm mại[/caption]

Phần yên xe được thiết kế theo kiểu liền khối uốn lượn nhẹ đem lại sự mềm mại cho người ngồi cùng với chất liệu cao su được bọc da. Cốp xe cũng vô cùng rộng rãi giúp cho bạn có thể đựng được nhiều vật dụng cá nhân bên trong, kể cả một chiếc mũ bảo hiểm full đầu.

Về động cơ

Xe sử dụng động cơ 350W -  1000W cùng với đó là loại acquy 60V đến 20Ah đem đến cho xe khả năng vận hành vô cùng êm ái và ưng ý. Nhờ khối động cơ này mà xe có được tải trọng lớn và đạt được tốc độ lớn khi đi đường. Cứ 1 lần sạc thì bạn có thể đi được quãng đường 90 km và mất khoảng 8 đến 10 tiếng đồng hồ để sạc đầy 1 bình điện. Thêm vào đó, hệ thống sạc của xe máy điện Vespa cũng là hệ thống sạc đầy tự ngắt nên bạn không cần lo lắng việc liệu xe đã sạc đầy hay chưa để rút sạc. 

[caption id="attachment_3178" align="aligncenter" width="700"]Xe máy điện Vespa Xe máy điện Vespa[/caption]

Như các dòng xe máy điện khác, xe máy điện Vespa cũng sở hữu cho mình khối động cơ chống nước tuyệt đối mà vẫn có được khả năng vận hành êm ái cùng với đó là tăng tốc nhanh. Khả năng chống nước của xe sẽ khiến bạn yên tâm, quên đi lo lắng vào những ngày mưa bởi tính ổn định cao.

Ngoài ra cũng giống như nhiều mẫu xe tay ga hiện đại khác, xe cũng được trang bị chìa khóa đa năng hay hệ thống báo chống trộm giúp bảo vệ xe an toàn, giúp bạn không còn lo lắng việc trộm cắp xe nữa. 

Nếu như bạn không quá cần một chiếc xe để đi phượt mà chỉ để đi lại trong đường thành phố thì dòng xe máy điện này chính là dành cho bạn. Hơn hết nữa thì môi trường đang cực ô nhiễm, một chiếc xe vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại vừa bảo vệ được môi trường thì tại sao chúng ta phải ngần ngại khi mà muốn sở hữu chúng nhỉ?

Giá xe máy điện Vespa

Dòng xe máy điện Vespa có giá giao động từ tầm trong khoảng 10 triệu đến 13 triệu đồng. Đây là một mức giá trung bình, cùng phân khúc giá với các mẫu xe 50cc vì thế nên bạn cũng có thể sở hữu được một chiếc xe điện bảo vệ môi trường mà không tốn quá nhiều. Mức giá này so ra với các mẫu xe máy điện khác thì chênh lệch khá nhiều, bởi nhiều mẫu xe khác có giá khoảng từ 17 triệu đổ lên. 

[caption id="attachment_3182" align="aligncenter" width="700"]Mẫu xe máy điện Vespa của Piaggio Mẫu xe máy điện Vespa của Piaggio[/caption]

Với vẻ bề ngoài thanh lịch như thế cùng với một mức giá vô cùng yêu thương thì có vẻ việc sở hữu chiếc xe máy điện Vespa cũng không quá tệ, hay phải nói là được nhiều người ưu chuộng hơn. 

Phía trên là những thông tin liên quan đến dòng xe máy điện Vespa từ xuất xứ, nguồn gốc cho đến thiết kế, động cơ và giá tiền. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm rõ được rõ dòng xe này và tất nhiên, hiểu được rằng mình có nên mua mẫu xe này không. Nhìn chung, với xu hướng bảo vệ môi trường như ngày nay cùng một mức giá yêu thương như thế thì hẳn bạn cũng không nên quá chần chừ trong việc sở hữu nó nhé!



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/co-nen-mua-xe-may-dien-vespa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét