Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không?

Dịch vụ cầm đồ không phải là một chiêu thức kinh doanh trá hình như mọi người vẫn lên án. Thực chất, cầm đồ là một hình cho vay tiền của một cá nhân nào bằng cách thế chấp một tài sản hoặc giấy tờ quan trọng của người muốn vay tiền. Do nhu cầu vay nhanh của người dân ngày càng cao nên tiệm cầm đồ mọc lên nhiều như nấm.

[caption id="attachment_3369" align="aligncenter" width="700"]Tiệm cầm đồ Tiệm cầm đồ[/caption]

Bạn có thể thế chấp những gì ở tiệm cầm đồ?

Có khá nhiều đồ mà bạn có thể thế chấp tại tiệm cầm đồ để vay tiền phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Điển hình là bằng tốt nghiệp đại học, xe máy, xe đạp, ô tô… Khi đến hạn trả tiền mà không có tiền trả thì vật mà bạn thế chấp sẽ mất đứt luôn. Trong khi đó, giá trị cầm đồ chỉ bằng 1 phần 5 giá trị thực của tài sản mà bạn cầm cố. Tài sản mà chủ sở hữu không chuộc về sẽ được chủ tiệm bán đi với giá rẻ. 

Có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không?

Như đã nói ở trên, tiệm cầm đồ sẽ bán tài sản không được chuộc với mức giá thấp hơn thị trường khá nhiều, đặc biệt là xe máy. Tuy nhiên, có khá nhiều người e dè khi mua xe tại đây. Dưới đây là một vài lý do khiến nhiều người thắc mắc có nên mua xe tiệm cầm đồ hay không. 

[caption id="attachment_3368" align="aligncenter" width="700"]Có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không? Có nên mua xe ở tiệm cầm đồ không?[/caption]

Mua phải xe ăn cắp, không chính chủ

Sẽ không bất ngờ nếu giá xe ở đây lại rẻ đến vậy. Bởi lẽ, những chiếc xe này thường không có nguồn gốc rõ ràng và pha tạp khá nhiều xe của nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Bên cạnh đó, chủ tiệm cầm đồ thường không quá quan tâm đến nguồn gốc, giấy tờ của chiếc xe. Họ chỉ thấy cầm được giá rẻ là quá ok rồi. Vì vậy, sẽ có nhiều xe không hề có giấy tờ hay thậm chí xe đó có thể là xe bị lấy cắp và đem đi cầm đồ. 

Chính vì vậy, mọi người thường nói đùa rằng: “Việc mua xe tại tiệm cầm đồ giống như một trò chơi may rủi”.

Anh Quang (TP.HCM) chia sẻ, anh mua chiếc Shark giá 27 triệu tại tiệm cầm đồ. Trước khi mua anh đã yêu cầu chủ tiệm gọi chủ xe xem có đồng ý bán hay không. Sau đó chủ tiệm gọi cho ai đó và nói: “OK! Chủ xe đồng ý bán”. Sau khi sửa sang lại, anh đã quyết định bán cho một người khác, người này lại bán cho một người thứ ba. Sau một hồi tìm kiếm chủ xe để sang tên thì cuối cùng anh Quang cũng hẹn được chủ xe hộ người mua cuối cùng. Tuy nhiên, khi đến điểm hẹn, người mua cuối cùng lại bị công an còng tay và đưa về đồn. Sau đó, anh Quang và chủ tiệm cầm đồ cũng được mời về làm việc. Bởi lẽ chiếc xe Shark anh Quang mua là tài sản bị mất cắp. 

Điều khiến anh Quang bức xúc là xe đã trả lại cho người mất, tiền bán xe cũng trả lại cho người mua nhưng chủ tiệm cầm đồ lại không hề đả động đến việc trả tiền lại cho anh Quang. Đưa vấn đề cho công an thì họ nói đây là việc dân sự và anh có thể khởi kiện ra toà. 

Mua phải xe kém chất lượng

Mặc dù trước khi đồng ý cho vay, chủ tiệm sẽ phải kiểm tra diện mạo lẫn chất lượng của chiếc xe để định giá chất lượng xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ trình độ để có thể kiểm định và và định giá đúng về chất lượng chiếc xe. 

Chủ tiệm xe sẽ chỉ nhìn bề ngoài để tính giá trị của chiếc xe. Chính vì vậy, nếu có chiếc xe kém chất lượng nhưng có vẻ ngoài đẹp đẽ thì bạn hoàn toàn có thể đem chúng đi cầm đồ. Nếu chẳng may ai đó mua phải chiếc xe đó thì sẽ mất khoản phí khá cao để sửa chữa và thay thế. 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/co-nen-mua-xe-o-tiem-cam-do-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét