Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Wave Thai 110 – Sự yêu thích vượt thời gian

Dù không nổi đình nổi đám giống như người anh em Dream Thai trong thời điểm hiện tại nhưng chiếc Wave Thai 110 đã từng làm mưa làm gió vào cuối thập kỳ 90. 

Sự yêu thích vượt thời gian

Dù không còn được sản xuất nhưng hiện tại những chiếc Wave Thai 110 vẫn được khá nhiều người tìm kiếm. Theo những dân chơi xe, Wave Thai 110 dù cũ nhưng động cơ của chúng vẫn khá êm và cực kỳ dễ phục chế. 

Cùng quay lại thời điểm mà những chiếc Wave Thai 110 vẫn còn gây sốt trên thị trường Việt Nam nhé. Lúc này, Wave Thai đến với thị trường Việt Nam với 3 phiên bản là 100cc, 110cc và 125cc. Tuy nhiên, hai phiên bản 100cc và 110cc lại để lại nhiều ấn tượng hơn cả. 

[caption id="attachment_3038" align="aligncenter" width="700"]Honda Wave Thai 110 Honda Wave Thai 110[/caption]

Ngược dòng thời gian, Wave Thai nở rộ trên thị trường Việt trong các năm 1997-1999. Chiếc xe này được các đại lý nhập về bán muộn hơn một chút. Mặc dù năm 1997, Honda Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe Super Dream Việt tuy nhiên vẫn không cạnh tranh lại được với 3 mẫu nhập khẩu đến từ xứ sở chùa Vàng Thái Lan - Dream II, Wave 100 và Wave 110. Ba mẫu xe này vẫn được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn hơn cả dù giá cả của chúng không hề rẻ. 

Vào thời kỳ đó, rất nhiều thanh niên đều muốn sở hữu một chiếc cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được ‘giấc mơ’ ấy. Chính vì vậy, thời điểm đó, Honda Wave Thai 110 nghiễm nhiên trở thành vật “trang sức” cho tầng lớp nhà có điều kiện. 

Một người trong giới chơi xe trả lời phỏng vấn của Chuyện xe cho hay, những chiếc Wave Thai thời đó có giá bán khá cao, dao động trong khoảng 2.300-2.500 USD. Thời đó, 1 USD tương đương với khoảng 11 ngàn đồng). Người này cũng cho hay, lúc đó, mẫu này có giá bán cao hơn chiếc Dream II cũng đến từ Thái Lan khoảng 200 USD. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn lựa chọn chiếc Honda Wave 110 vì chúng có động cơ tốt hơn và có nhiều cải tiến hơn. Nếu đổi ngang thì có lẽ số tiền mà người tiêu dùng thời bấy giờ bỏ ra để mua một chiếc Honda Wave 110 có thể tương đương với một mảnh đất ở nội thành Hà Nội. 

Dù không phải có giá bán cao nhất lúc bấy giờ nhưng Wave Thai luôn là niềm ước ao của nhiều người. Khi mà lúc đó xe đạp vẫn là một phương tiện đi lại chủ yếu thì việc được ngồi trên chiếc Simson S51 là một niềm tự hào chứ chưa nói tới là được ngồi trên chiếc xe Wave Thai. Trong khi các thanh niên khá giả lựa chọn Suzuki Viva thì các tầng lớp trí thức lại lựa chọn Wave 110 để làm phương tiện di chuyển. 

Trong 3 năm còn thịnh hành, hai chiếc Wave 100 và Wave 110 đã thực sự đem lại một khoản lợi nhuận tương đối khá đối với giới kinh doanh xe. Theo một chủ cửa hàng bán xe lâu năm, 2 mẫu xe này được nhập về dường như không hề có đối thủ. Doanh số bán hàng của chúng luôn dẫn đầu. 

[caption id="attachment_3041" align="aligncenter" width="600"]Màu đỏ cờ huyền thoại Màu đỏ cờ huyền thoại[/caption]

Chính sự thành công này đã khiến các thương hiệu Trung Quốc làm nhái kiểu dáng và xuất sang thị trường Việt Nam. Đặc biệt, những chiếc xe nhái này lại được bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với bản chính hãng. Người tiêu dùng Việt Nam có thể chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn rất nhiều để sở hữu được chiếc xe có mẫu mã, kiểu dáng tương tự chiếc Wave Thai 110. Tuy nhiên, chất lượng của chiếc xe thì chắc chắn không thể sánh bằng chiếc Honda Wave 110 được. 

Sự xuất hiện của “Wave Tàu” đã khiến Honda Việt Nam cực kỳ đau đầu. Bởi lẽ, thị phần xe Tàu đã chiếm hơn một nửa thị phần xe máy tại Việt Nam. Vì lẽ đó, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào đã quyết định nghiên cứu và phát triển một dòng sản phẩm mới. Đến năm 2002, Honda đã chính thức tung ra thị trường với mẫu xe Honda Wave Alpha với giá chỉ 11.2 triệu đồng. Mức giá này còn rẻ hơn cả giá mà xe Tàu đưa ra. 

Chính cú hích này đã khiến những chiếc xe Tàu bị “đá” ra khỏi thị trường Việt Nam. Nhưng đi kèm với nó là những chiếc Honda Wave Thai 110 không còn được người tiêu dùng săn đón như trước nữa. Thêm vào đó là đến năm 2003, Wave 100 và Wave 110 đã bị hãng xe Honda khai tử. Chính điều này đã khiến lượng Wave 100 và Wave 110 được nhập về Việt Nam cũng khan hiếm hơn trước rất nhiều. 

Sau gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, đến nay những chiếc xe Wave 110 lại được giới chơi xe tìm mua lại và phục hồi. Đặc điểm của những chiếc Wave 110 cũ đó là động cơ của chúng chạy vẫn êm đồng thời việc phục hồi không quá tốn kém. Giới chơi xe sẽ chỉ phải bỏ thêm một khoản tiền khoảng 7-10 triệu để có thể làm lại dàn áo và một vài chi tiết. Sau đó là một chiếc Wave 110 gần như mới hoàn toàn sẽ xuất hiện trên đường phố. 

Có thể nói, những chiếc Honda Wave đã phần nào góp phần phát triển lịch sử xe máy tại Việt Nam. Mặc dù, hiện tại trên thị trường Việt Nam có các phiên bản Wave khác nhau nhưng có lẽ Wave Thai 110 vẫn sẽ là mẫu xe đã ăn sâu vào tâm trí của người dân Việt Nam. 

Wave Thai 110 giá bao nhiêu?

[caption id="attachment_3040" align="aligncenter" width="700"]Honda Wave 110 giá bao nhiêu? Honda Wave 110 giá bao nhiêu?[/caption]

Sau một hồi nghiên cứu thị trường xe cũ tại Việt Nam, Wave Thai 110 cũ có giá dao động trong khoảng 13-15 triệu đồng. Sau khi đã được sang sửa đẹp đẽ thì chiếc xe này sẽ có giá dao động trong khoảng 28-36 triệu đồng.

Mua bán xe Wave Thái 110

Website mua bán xe máy

Nếu chưa biết website mua bán xe máy thì các bạn có thể tham khảo okxe.vn. OKXE.VN là một trang thương mại điện tử về mua bán xe máy đầu tiên tại Việt Nam. Dù mới ra mắt từ tháng 10/2018 nhưng website đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. 

Từ khi ra đời, OKXE.VN luôn hoạt động theo phương châm: Mua cực nhanh, bán cực dễ - Dễ dàng thao tác - Hoàn toàn miễn phí. Điều này có thể chứng minh qua việc bạn có thể dễ dàng mua hoặc bán hàng ngàn chiếc xe đến từ những thương hiệu, cửa hàng khác nhau chỉ bằng một cú click. Đặc biệt, OKXE.VN sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào khi bán đăng bán xe hay mua xe. 

[caption id="attachment_3039" align="aligncenter" width="700"]Mua bán xe Wave Thái 110 Mua bán xe Wave Thái 110[/caption]

Không những vậy, những chiếc xe trên trang đều đã được bộ phận kiểm định OKXE kiểm chứng về mặt giá cả cũng như chất lượng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi lựa chọn mua hay bán xe tại đây. 

Những chiếc Honda Wave 110 được bán trên website chỉ có giá dao động trong khoảng 12-15 triệu đồng. 

Các bạn có thể tham khảo thêm tại: 

Cửa hàng bán xe máy cũ

Đây có thể coi là một trong những địa điểm mua bán xe máy cũ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bởi lẽ, bạn có thể tận mắt nhìn, tận tay kiểm tra xem chất lượng chiếc xe định mua ra sao. Đặc biệt, các bạn còn có thể mặc cả giá với chủ xe nếu thấy cần thiết. Một số cửa hàng các bạn có thể tham khảo như Hoàng Kiên, Đặng Hoà, Cường Thu, Tấn Đạt… Giá bán Wave Thái 110 tại các cửa hàng này dao động trong khoảng 15-17 triệu đồng.

Sau những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có thể mua được cho mình một chiếc Wave Thai 110 ưng ý. 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/wave-thai-110/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét