Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Hướng dẫn cách làm xe máy chạy êm hơn

Cải thiện hiệu suất xe máy của bạn là một trong những phần cần thiết để giúp xe chạy êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra cũng là vì tốc độ hoặc tính thẩm mỹ của xe. Theo nhìn nhận chung thì hầu như mọi người đi xe máy đều sẵn sàng bỏ thời gian để tăng hiệu suất cho chiếc xe. Dưới đây là những cách làm xe máy chạy êm hơn mà bạn có thể tham khảo nhé.

4 cách làm xe máy chạy êm hơn có thể bạn chưa biết

Cách làm thì sẽ có khá nhiều để cải thiện sức mạnh cho chiếc xe. Với sự chắc chắn tối đa, cần một bộ giảm thanh khác nhau, phần mềm phun nhiên liệu hoặc cấu hình trục khuỷu mới sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp năng lượng cho chiếc xe của bạn.

Lắp đặt ống xả khí (bô xe)

[caption id="attachment_3333" align="aligncenter" width="600"]Điều chỉnh bô xe để làm xe máy chạy êm hơn Điều chỉnh bô xe để làm xe máy chạy êm hơn[/caption]

Lắp đặt bộ xả khí (bô xe) không chỉ giúp xe của bạn cải thiện luồng khí và âm thanh mạnh mẽ mà còn cải thiện mã lực, phản ứng bướm ga và mô-men xoắn. 

Giảm bớt sự đánh lửa của xe:

Tại sao phải thay đổi sự đánh lửa của xe? Vì công việc của hệ thống đánh lửa là tạo ra năng lượng và những tia lửa cần thiết để đốt cháy hỗn hợp không khí / nhiên liệu trong xi lanh của động cơ.

Các thành phần chính của hệ thống này bao gồm một cuộn dây đánh lửa, trình điều khiển cuộn dây, bộ phân phối, dây bugi và bugi. Nếu góc điều khiển bộ phận đánh lửa trong xe máy quá nhỏ, lựa chọn tốt nhất sẽ là thay đổi nó. Bạn nên chọn một bộ phận đánh lửa có góc điều khiển lớn hơn (lý tưởng là góc 0-35) hoặc đơn giản là sử dụng bugi tốt hơn.

[caption id="attachment_3334" align="aligncenter" width="640"]Bộ chế đánh lửa trong mọi xe máy Bộ chế đánh lửa trong mọi xe máy[/caption]

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn sử dụng bugi mạ vàng NGK hoặc mạ bạch kim vì chúng giúp đánh lửa tốt hơn, từ đó tạo ra tia lửa mạnh hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Không có bugi nào khác cung cấp cho bạn nhiều sự đốt cháy như nó, nó sẽ cải thiện sức mạnh động cơ của xe.

Ngoài ra, nên sử dụng nắp điện áp cao có chất lượng tốt, điện trở thấp và dây đánh lửa tốt, ví dụ như dây đánh lửa lõi carbon được sử dụng trên ATV cực. Mẹo nhỏ này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ xe máy và nếu bạn gặp phải các vấn đề về động cơ liên quan đến việc cung cấp nhiên liệu kém ở tốc độ cao thì cách này cũng sẽ giải quyết được.

Điều chỉnh bộ chế hòa khí

Đây cũng là một trong những cách làm xe máy chạy êm hơn mà không cần phải thay đổi nhiều và dưới đây cách thực hiện:

  • Lái xe trong khoảng 10-15 phút để toàn bộ hệ thống ấm lên.
  • Tìm kiếm các trục vít của khí hoặc nhiên liệu, vì chúng chịu trách nhiệm điều chỉnh tỷ lệ lượng nhiên liệu và không khí thoát ra.
  • Có một ốc vít khác đặt tốc độ không tải của xe máy (nó đặt vòng tua động cơ ở chế độ “không hoạt động”).
  • Động cơ 2 thì có vít khí (nằm trên bộ chế hòa khí, cách xa động cơ) và động cơ 4 thì có vít nhiên liệu (nằm trên bộ chế hòa khí nhưng gần động cơ).
  • Vít không tải được đặt gần cáp ga và có thể được quay bằng tay.
  • Vít nhiên liệu quay theo chiều kim đồng hồ cho hỗn hợp khí ga nóng và quay ngược chiều kim đồng hồ cho hỗn hợp khí ga lạnh và phong phú. Vít khí sẽ có ý nghĩa ngược lại.
  • Lean có nghĩa là nhiều không khí hơn và ít nhiên liệu hơn và Rich có nghĩa là nhiều nhiên liệu hơn và ít không khí hơn
  • Xoay vít cài đặt không hoạt động trên 3000 vòng / phút
  • Điều chỉnh vít không khí / nhiên liệu để tạo ra hỗn hợp thu gọn nhất.

→ Điều này sẽ đưa vòng tua xuống chậm. Đặt vít ở điểm nghiêng nhất và để đảm bảo động cơ không bị kẹt, các bạn nên xoay vít không tải.

  • Động cơ đang chạy và hỗn hợp ở dạng Lean thì có nghĩa tốc độ vòng / phút sẽ không ổn định.
  • Từ từ bắt đầu vặn ốc nhiên liệu chống xung nhịp (1/8 lần một lúc) sẽ khiến vòng tua tăng chậm và đều đặn. Tiếp tục quay trong 3-5 vòng quay là đủ.

→  Điều này sẽ khiến vòng tua động cơ từ từ trở nên không đổi. Dừng vặn vít vào thời điểm này vì đây có lẽ là cài đặt hoàn hảo cho động cơ của bạn

  • Vặn nó thêm nữa sẽ làm giảm vòng / phút, điều đó có nghĩa là bạn đang đưa hỗn hợp quá giàu năng lượng vào động cơ. Điều này sẽ khiến nó mất hiệu quả.

[caption id="attachment_3332" align="aligncenter" width="640"]Điều chỉnh bộ chế hòa khí giúp xe hoạt động tốt hơn Điều chỉnh bộ chế hòa khí giúp xe hoạt động tốt hơn[/caption]

Lặp lại quá trình này 2-3 lần để đạt được mức bạn cảm thấy phù hợp với xe máy của bạn. Đừng quên giảm vít không tải cho đến khi máy tốc độ đọc đến 1100 vòng / phút. Vặn ga khi động cơ chạy chậm lại. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt và nhanh chóng. Hãy thử tắt và khởi động lại xe máy của bạn. Đó là điều bắt buộc để xe bắt đầu chạy trong một cú đà duy nhất mà không cần phải tăng ga. Sau đó hãy lái thử xe và cảm nhận động cơ của thiết bị, tiếp theo kiểm tra phản ứng và âm thanh của động cơ. Điều này sẽ cho bạn biết bạn cần điều chỉnh hỗn hợp Lean hay Rich. Bạn có thể tiếp tục lặp lại một vài lần lặp khi bạn đạt được sự điều chỉnh cố định cho xe mình.

Điều chỉnh và bôi trơn xích xe máy

Đây cũng là cách cải thiện khả năng xử lý và mã lực của xe máy bằng cách đảm bảo dây xích không bị bẩn hoặc gỉ. Thay thế dây xích nếu nó lỏng lẻo và bị gỉ sét quá nhiều.

Tuy nhiên, việc tăng hiệu suất tối đa cho xe máy là điều ai cũng muốn, nhưng cũng cần phải đảm bảo rằng mọi thay đổi đó phải phù hợp với xe và điều đó sẽ không gây hại cho bất kỳ chức năng nào khác trong xe. Chúc các biker hiểu rõ hơn cách làm xe máy chạy êm hơn hơn.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/cach-lam-xe-may-chay-em/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét