Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Xe máy điện có bền không?

Khi mà xu hướng bảo vệ môi trường đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người thì xe máy điện theo đó cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hiện tại, có thể thị trường xe máy điện chưa thể cạnh tranh với thị trường xe máy chạy bằng xăng, tuy nhiên tương lai thì không ai có thể biết trước được. Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm câu trả lời cho câu hỏi “xe máy điện có bền không?” nhé!

Ưu nhược điểm của xe máy điện

Để có được câu trả lời cho câu hỏi “xe máy điện có bền không?” thì chúng ta cần đánh giá một cách khách quan ưu, nhược điểm của loại phương tiện này ngay phía dưới đây.

Ưu điểm

Bảo vệ môi trường tuyệt đối

[caption id="attachment_2999" align="aligncenter" width="665"]Tình trạng ô nhiễm môi trường do ùn tắc giao thông Tình trạng ô nhiễm môi trường do ùn tắc giao thông[/caption]

Lý do mà xe máy điện được nhiều người lựa chọn mua phần lớn đến từ việc loại phương tiện này giúp cho việc bảo vệ môi trường và không hề gây ra ô nhiễm. Trong thời buổi mà môi trường đang ngày một ô nhiễm nặng nề như bây giờ và mẹ thiên nhiên càng trở nên tức giận hơn với loài người thì việc lựa chọn xe máy điện là phương tiện đi lại là một lựa chọn hoàn hảo. Hoạt động hoàn toàn dựa vào năng lượng điện để có thể làm cho động cơ chuyển động nên xe máy điện không phải thực hiện việc chuyển hóa năng lượng có hại cho môi trường từ đó dẫn đến việc thải khí độc có hại ra môi trường.

Với việc phương tiện chủ yếu tham gia giao thông là xe máy và gây nên tình trạng tắc đường, kẹt xe từ đó dẫn đến hệ quả là ô nhiễm môi trường và gia tăng việc gây nên hiện tượng nhà kính.

Tiết kiệm nhiên liệu

So sánh về giá thành nhiên liệu giữa điện và xăng thì chúng ta có thể thấy rõ được rằng việc sử dụng xe máy điện làm phương tiện đi lại sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc sử dụng xe máy chạy bằng xăng. Giá xăng đang ngày một tăng lên và là vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi suy tính đến việc mua một chiếc xe máy chạy bằng xăng. Cũng bởi thế mà người ta chuyển sự chú ý sang một phương tiện khác, chính là xe máy điện. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được chi phí để vận hành một chiếc xe máy điện có thể giúp bạn tiết kiệm được 30 lần nhiên liệu so với các phương tiện đi lại khác. Việc sử dụng nguồn năng lượng điện cũng giúp phần nào giải quyết được vấn đề xăng dầu đang dần cạn kiệt ở nhiều nước.

Bảo vệ sức khỏe chính chúng ta

Chúng ta đều biết được, khí thải được thải ra từ ống pô xe máy không hề có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Thậm chí nó còn hủy hoại sức khỏe chúng ta khi mà mỗi ngày đều hít phải thứ khí độc hại này. Khí thải từ ống pô xe máy có thể không gây ra hậu quả ngay lập tức nhưng hệ quả mà chúng ta phải gánh chịu cho sau này là rất lớn. Đôi khi, tiền cũng sẽ không thể cứu được chúng ta. Với xe máy điện, bạn sẽ tạm biệt được việc hít khí thải độc hại hay cũng chẳng cần phải hít lấy mùi xăng nữa. Ngoài ra, với xe máy điện bạn sẽ chẳng còn lo lắng việc bị bỏng bô như khi sử dụng xe máy gây ra nữa. Loại phương tiện này cũng hiếm khi xảy ra tình trạng cháy nổ như các loại phương tiện khác giúp bạn an tâm hơn về sự an toàn của bản thân bạn, người thân lẫn những người xung quanh.

Chống nước hoàn toàn

Có thể dễ dàng thấy, Việt Nam nước ta luôn sẽ có phải trải qua mùa mưa trong 1 năm dù là ở vùng nào trên khắp đất nước. Tùy vào từng khu vực mà lượng mưa sẽ nhiều hoặc ít, tuy nhiên nhìn chung đều không thể thoát được tình trạng mưa lụt. Với hiện trạng thời tiết như thế thì việc xe máy điện có thể kháng nước và không làm chết máy là một ưu điểm tuyệt vời khiến nhiều người ưa thích.

Tình trạng hàng người dài dắt xe máy trên các con đường ngập nước đã trở thành một hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp mưa lớn bởi vì xe máy thường bị chết máy hàng loạt. Nhưng với xe máy điện thì bạn không còn phải lo lắng tình trạng này diễn ra nữa vì hiện nay, để đem đến cho người tiêu dùng sự phục vụ tốt nhất nên các hãng sản xuất xe máy điện như Vinfast, Anbico,... đều được trang bị khả năng chống nước tuyệt đối và có thể đi qua nước ngập. Với độ bền cao có thể đáp ứng được điều kiện thời tiết tại nước ta, thì hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “xe máy điện có bền không?” rồi nhỉ?

[caption id="attachment_3000" align="aligncenter" width="700"]VinFast Klara thử nghiệm khả năng lội nước VinFast Klara thử nghiệm khả năng lội nước[/caption]

Kết nối với smartphone

Thời buổi công nghệ 4.0 nên các hãng sản xuất xe điện cũng cố gắng tối ưu công nghệ cho mẫu xe máy điện của mình. Việc kết nối không dây với smartphone giúp cho xe máy điện lại có thêm điểm sáng so với các dòng xe máy bình thường. Nhờ vào sự kết nối này, bạn có thể biết rõ các thông số về xe như còn bao nhiêu năng lượng điện, còn có thể đi được bao xa và trên cả là chống lại tình trạng ăn cắp xe, giữ an toàn xe tuyệt đối.

Nhược điểm

Có thể nói, việc tốn nhiều thời gian để sạc đầy bình điện là điểm trừ lớn nhất của loại phương tiện này. Trung bình, mỗi lần sạc cho xe máy điện đều mất ít nhất 8 tiếng đồng hồ, chưa kể nhiều mẫu xe còn tốn tận 12 tiếng. Đây là một con số lớn, gây cho người tiêu dùng nhiều sự e ngại khi muốn sở hữu dòng xe này. Dù với một lần sạc bạn có thể đi được quãng đường 75 km nhưng việc tốn quá nhiều thời gian cho một lần sạc vẫn kéo điểm tổng đánh giá của phương tiện này xuống.

[caption id="attachment_3001" align="aligncenter" width="700"]Thời gian sạc điện của xe máy điện còn hạn chế Thời gian sạc điện của xe máy điện còn hạn chế[/caption]

Ngoài ra, xe máy điện rất dễ hỏng bình ắc quy do nhiều nguyên nhân khác nhau như lâu không nạp điện hay là luôn sử dụng xe trong tình trạng cạn kiệt. Để có thể tránh tình trạng này thì người dùng cần sạc điện cho xe mỗi ngày.

Nên mua xe máy điện nào là tốt nhất?

Tuy rằng các xe máy điện đều có những ưu, nhược điểm như trên nhưng giữa các dòng xe máy điện vẫn sẽ có những dòng xe vượt trội hơn. Vừa qua, VinFast vừa cho ra mẫu xe điện Klara với thiết kế vô cùng hiện đại và đầy thời trang đem đến cho khách hàng cái nhìn thuận mắt. Ngoài mắt, xe cũng được trang bị công nghệ hiện đại với khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP57 giúp bạn xua tan nỗi lo vào những ngày mưa ngập úng. Với việc được sử dụng các chất liệu cao cấp cho độ bền cao thì xe máy điện VinFast Klara là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “xe máy điện có bền không?”.

[caption id="attachment_3002" align="aligncenter" width="700"]Xe máy điện là lựa chọn của tương lai Xe máy điện là lựa chọn của tương lai[/caption]

Với thời gian sạc điện 8 đến 10 tiếng đồng hồ cho một lần sạc và đi được tối đa 85 km cùng vận tốc có thể đạt được tối đa là 50 km/h là những điểm cộng của mẫu xe này. Khối động cơ sử dụng nguồn năng lượng điện mạnh mẽ cho xe tốc độ cao và khả năng vận hành vô cùng êm ái.

Ngoài ra, sắp tới đây, Piaggio cũng sẽ cho ra mẫu xe máy điện Vespa với những trang bị công nghệ hiện đại, giúp cho thị trường xe máy điện ngày càng phát triển hơn nữa. Sự cạnh tranh giữa các hãng xe sẽ giúp cho xe máy điện khắc phục được nhược điểm của mình và từ đó, góp phần giúp cho người dùng quyết đoán hơn trong việc lựa chọn loại phương tiện này để đáp ứng nhu cầu đi lại. Cùng với đó, sẽ phần nào làm giảm được tình trạng ô nhiễm môi trường hơn.

Phía trên là những thông tin liên quan xoay quanh việc đưa ra đáp án cho câu hỏi “xe máy điện có bền không?”. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm rõ các ưu, nhược điểm của dòng xe này và nếu có thể, đừng ngần ngại mua dòng xe này để có thể đóng góp một phần nào đó vào việc bảo vệ môi trường. Và hãy cùng trông chờ các hãng xe sẽ ngày càng có những sự thay đổi nhằm tối ưu dòng xe này hơn nhé!



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/xe-may-dien-co-ben-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét