Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Qua Dòng Lịch Sử Yamaha Tìm Kiếm Điều Đặc Biệt Ở Đời Xe Jupiter Cũ

Yamaha Jupiter là một trong những mẫu xe số được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Xe Jupiter cũ có phải là một sự lựa chọn khi bạn đang muốn mua xe nhưng thiếu điều kiện tài chính. Jupiter quả thực là một sự lựa chọn vừa mạnh mẽ, thiết kế thể thao lại đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. 

[caption id="attachment_3438" align="aligncenter" width="700"]Lựa chọn xe Jupiter cũ như thế nào là đúng đắn Lựa chọn xe Jupiter cũ như thế nào là đúng đắn[/caption]

Bạn đang có ý định rước một em xe Jupiter cũ nhưng vì còn nhiều e ngại không biết nên chọn đời xe nào, và giá xe như thế nào. Cùng chuyện xe theo dõi bài viết dưới đây nhé, sẽ có ích cho bạn đấy.

Ngược dòng lịch sử về các đời xe máy Yamaha Jupiter cũ

Năm 2001, Yamaha Jupiter xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Với triết lý phát triển “Sự kết hợp giữa sự tiện dụng, kiểu dáng thể thao và có hiệu suất cao”, nên Jupiter đã nhanh chóng trở thành một chiếc xe được ưa chuộng với số lượng tiêu thụ mạnh tại thị trường Đông Nam Á.

Tiếp nối sự thành công của thế hệ Jupiter đời đầu, các thế hệ tiếp theo đều ghi dấu sự cải tiến đáng kể của một dòng Jupiter mới. Đến năm 2003, Jupiter V ra đời và gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ kết hợp cùng hệ thống số tròn.

Đến năm 2005, chỉ 2 năm sau đó, thế hệ Jupiter MX mang đậm chất thể thao ra đời với hai phiên bản: Standard và RC. Chưa dừng lại ở đó, năm 2007 Jupiter khoác lên mình dáng vẻ mạnh mẽ hoàn tới với một cái tên mới: Jupiter Gravita. Sở hữu gam màu khỏe khoắn, sôi nổi, Gravita là sản phẩm rất hấp dẫn đối với khách hàng trong phân khúc xe thể thao ở thời điểm đó.

[caption id="attachment_3440" align="aligncenter" width="700"]Kiểu dáng mang đậm chất thể thao của Jupiter MX Kiểu dáng mang đậm chất thể thao của Jupiter MX[/caption]

Giá xe máy Jupiter cũ MX: 21.800.000 đồng

Phiên bản sau của Gravita lại tiếp tục được đổi mới về kiểu dáng và tính năng vận hành dưới cái tên Gravita Reborn chính thức xuất hiện năm 2009. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụ thể hơn các đời xe Jupiter cũ từ năm 2009 đến các phiên bản mới nhất sau này nhé.

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita

Sau 3 năm cho ra mắt dòng xe Yamaha Jupiter MX nổi tiếng, Yamaha giới thiệu phiên bản Gravita của Jupiter vào năm 2009.

Yamaha Jupiter Gravita mang đến cho người dùng một thiết kế hoàn toàn mới lạ với các đường nét khỏe khoắn. Nhất là sự thay đổi về thiết kế của gương chiếu hậu, trông nó vượt trội hơn về thiết kế so với các dòng xe khác trên thị trường, cũng như các đời xe Jupiter cũ trước đó.

Chưa dừng lại ở đó, Jupiter Gravita còn mang đến cho người dùng những màu sắc mới bằng sự phối hợp hài hòa giữa các gam màu khác nhau, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn thật đa dạng.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, qua mỗi năm Yamaha đều giới thiệu dòng xe máy Jupiter Gravita mới đến với người dùng qua những thay đổi về thiết kế, động cơ và mức giá phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita 2009

Jupiter Gravita 2009 với kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ, hợp thời trang. Sức mạnh động cơ 4 thì, 110cc mạnh mẽ cùng bộ chế hòa khí được tối ưu cho dòng xe thể thao, Jupiter đem lại cho người lái cảm giác trải nghiệm thú vị.

[caption id="attachment_3435" align="aligncenter" width="700"]Sở hữu kiểu dáng khí động học cùng vị trí ngồi dễ chịu, có thể nói mẫu xe Jupiter cũ đời 2009 này đã đem đến cho cả người lái và người ngồi sau sự hài lòng và tiện nghi khi vận hành. Sở hữu kiểu dáng khí động học cùng vị trí ngồi dễ chịu, có thể nói mẫu xe Jupiter cũ đời 2009 này đã đem đến cho cả người lái và người ngồi sau sự hài lòng và tiện nghi khi vận hành.[/caption]

Giá xe máy Yamaha Jupiter Gravita 2009: 23.100.000 đồng

Jupiter Gravita RC: 25.000.000 đồng

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita 2011

Jupiter Gravita 2011 sở hữu phong cách thời trang quý phái với phong cách Châu Âu lịch sự, quý phái, chất lượng cao được thể hiện đậm nét qua phiên bản Jupiter Gravita 2011.

Điểm nhấn của phiên bản Gravita 2011 chính là logo trên phần yếm xe với 2 chữ G và J lồng vào nhau, Yamaha Jupiter khẳng định thương hiệu riêng biệt, mang tính kế thừa từ phiên bản xe Jupiter cũ đầu tiên đã được khách hàng yêu mến suốt thời gian qua.

[caption id="attachment_3433" align="aligncenter" width="700"]Màu đen trộn lẫn màu bạc ánh vàng tạo nên sự lịch lãm và thân thiện, đồng thời làm nổi bật ấn tượng về chất lượng và công nghệ. Màu đen trộn lẫn màu bạc ánh vàng tạo nên sự lịch lãm và thân thiện, đồng thời làm nổi bật ấn tượng về chất lượng và công nghệ.[/caption]

Giá xe Jupiter Gravita phanh đĩa: 24.100.000 đồng

Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế thể thao của Jupiter Gravita RC 2011 chính là tem RC được thiết kế lớn và trải rộng trên toàn bộ bề mặt của thân xe. Logo RC 3D còn được kết hợp một cách hài hòa với tem carbon trên yếm tạo nên một tổng thể phiên bản RC mạnh mẽ và đột phá.

[caption id="attachment_3437" align="aligncenter" width="700"]Màu vàng được pha trộn với màu đen thật hài hòa, tạo nên phong cách xe đua thuyền truyền thống của Yamaha Màu vàng được pha trộn với màu đen thật hài hòa, tạo nên phong cách xe đua thuyền truyền thống của Yamaha[/caption]

Giá xe Jupiter Gravita RC vành đúc, phanh đĩa: 26.500.000 đồng

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita 2012

Jupiter Gravita RC 2012 không thay đổi nhiều về thiết kế so với Jupiter cũ đời 2011, ngoại trừ tem xe được thiết kế lại trông tươi mới và trẻ trung hơn.

Từ chế hòa khí của xe Jupiter cũ đời 2011 chuyển sang phun xăng điện tử nhưng Jupiter Gravita RC 2012 vẫn giữ được độ bốc và khả năng vượt đèo tốt. 

[caption id="attachment_3439" align="aligncenter" width="700"]Tem xe của Jupiter 2012 được thiết kế lại trông trẻ trung và tươi mới hơn Tem xe của Jupiter 2012 được thiết kế lại trông trẻ trung và tươi mới hơn[/caption]

Giá xe Jupiter FI Gravita: 27.400.000 đồng 

Jupiter FI Gravita RC có giá bán: 28.900.000 đồng

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita  2015

Yamaha Jupiter Gravita RC FI 2015 vẫn duy trì hiệu suất ưu việt, và khoác lên mình bộ áo mới, tinh tế hơn và đẳng cấp hơn. Phiên bản RC 2015 sở hữu màu sắc ấn tượng và tươi mới, đem lại vẻ mạnh mẽ, thể thao, đẳng cấp và đậm nét hơn.

Không giống với các đời xe Jupiter cũ trước đó, Gravita FI 2015 sở hữu hình dáng trông hầm hố nhưng hết sức gọn nhẹ và thể thao. Gravita FI 2015 hướng đến sự hài hòa, cần bằng nhưng năng động qua các phần tem sang trọng, trang nhã và không có viền vành xe. Toàn bộ kiểu dáng của Gravita 2015 được hình thành bởi lớp vỏ nhựa đa tầng, tạo nên sự phong phú cho bề mặt thân xe với các đường nét mượt mà, mang lại sự cao cấp và lịch sự.

Động cơ xi-lanh đơn với dung tích 114cc, cam đơn SOHC, hai van và được làm mát bằng không khí.

[caption id="attachment_3432" align="aligncenter" width="700"]Cặp đôi anh em nhà Jupiter khoác lên mình màu áo tươi mới nhưng đối lập nhau Cặp đôi anh em nhà Jupiter khoác lên mình màu áo tươi mới nhưng đối lập nhau[/caption]

Giá xe Jupiter Gravita RC FI: 28.900.000 đồng

Giá xe Jupiter Gravita FI: 28.600.000 đồng

Từ năm 2017, Yamaha dừng cho ra đời dòng xe Jupiter Gravita, thay vào đó hãng giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu xe Yamaha Jupiter GP. Đây là một phiên bản cao cấp được lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha Exciter GP huyền thoại, giúp người dùng có cơ hội được trải nghiệm nhiều công nghệ mới và một sức mạnh động cơ tốt hơn so với các thế hệ xe Jupiter cũ.

Xe máy Yamaha Jupiter FI 2017

Là thế hệ mới của Yamaha sau Gravita, Jupiter 2017 chính là phiên bản cao cao cấp được nâng lên từ đàn anh trước đó. Jupiter 2017 mới mang rất nhiều ưu điểm như thiết kế trẻ trung và kiểu dáng thể thao. Sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống khung mang lại tính ổn định cao.

Yamaha Jupiter 2017 có hai phiên bản là Jupiter FI RC và Jupiter FI GP.

Giá xe Jupiter Fi RC: 29.400.000 đồng

Giá xe Jupiter FI GP: 30 triệu đồng

Xe máy Yamaha Jupiter FI 2018

Yamaha Jupiter FI 2018 chính là phiên bản mới của xe Jupiter cũ 2017, phiên bản 2018 được thay đổi tem mới và giữ nguyên giá bán cũ. Hai phiên bản của Jupiter 2018 được thay đổi tem xe hoàn toàn mới với thiết kế cá tính, bắt mắt hơn và mang đậm DNA thể thao.

[caption id="attachment_3434" align="aligncenter" width="700"] Jupiter 2018 với phần đầu xe được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ cùng cụm đèn xi nhan mang kiểu dáng “sao băng” được trang bị kính mờ vô cùng cá tính và sang trọng.[/caption]

Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Jupiter cũ của Yamaha

Có nên mua xe Jupiter cũ

Khi quyết định mua một chiếc xe cũ nào đó bất kì ai cũng có chung một câu hỏi “À, mình có nên mua chiếc xe ABC cũ không?” chứ không riêng gì với xe Jupiter cũ đâu các bạn ạ. Bởi vì rất nhiều lý do, xe cũ có tốt không? Nào là mua xe Jupiter cũ thì có bị luộc đồ không? Vân vân và mây mây, rất nhiều thứ!

Người ta vẫn thường nói “Tiền nào của nấy”, xe cũ thì cũng lắm bệnh, nhiều tật. Nên chắc chắn khi đi mua một chiếc xe Jupiter cũ thể nào cũng gặp một số vấn đề sau:

  • Tiền sửa chữa lại cũng gần ngang ngửa tiền mua một chiếc xe mới
  • Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu không biết tẹo gì về xe
  • Mua về chạy thì gặp hết bệnh này đến bệnh kia
  • Thủ tục sang tên đổi chủ lắm rườm rà nếu bạn mua trúng xe ăn trộm

Ưu điểm của một chiếc xe Jupiter cũ

  • Giá rẻ, mà hầu hết xe nào cũ thì cũng rẻ cả mà
  • Hên xui lắm, nếu gặp được xe ngon mới chạy của ai đó vỡ nợ 
  • Xe chạy lâu nhưng chủ nhân của nó “chăm” nó tốt, động cơ ngon
  • Có thể mua với giá rẻ và có thể thanh lý lại với giá cao hơn giá mua
  • Ít bị mất giá vì vốn dĩ giá nó đã thế rồi
  • Có thể độ mới cho xe

Nhược điểm khi mua xe Jupiter cũ

  • Thủ tục giấy tờ phức tạp nếu xe lạ
  • Dễ bị lừa mua phải xe Jupiter cũ bị luộc đồ
  • Tiền nào của nấy bạn nhé, xe cùi thì tỉ lệ hư hỏng cao
  • Mua về sử dụng có thể không vừa ý

Đọc đến đây rồi mà các bạn vẫn muốn đọc tiếp có nghĩa là các bạn đang muốn mua một chiếc xe Jupiter cũ đúng không nè. Vậy mình sẽ mách nhỏ các bạn nên mua xe Jupiter cũ ở đâu và mua vào lúc nào nhé.

Nên mua xe Jupiter cũ ở đâu?

Bạn có theo dõi các bài viết trước của mình không nè, nếu có thì mình tin chắc bạn sẽ biết. Mình sẽ nhắc lại để những ai chưa biết có thể tham khảo nhé. Chợ tốt, webike, các group mua bán xe cũ, các bạn lên đó sẽ có rất nhiều những dòng xe khác nhau. Bạn có thể hỏi mọi người trong group về xe Jupiter cũ, hội sẽ chia sẻ với các bạn nhé. Và nên nhớ, đừng quên trang bị cho mình kiến thức về xe Jupiter cũ nha.

Với những ai mua xe theo kiểu này, thì nên mua vào mùa world cup ý, vì mua này nếu có cơ hội bạn có thể mua được cả xe Jupiter mới giá cũ luôn. Các bạn hiểu ý mình chỗ này hem nhỉ?

Một trang web chuyên mua bán xe máy uy tín chất lượng mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đây, Okxe.vn. Bạn lên đây tham khảo nhé, hàng trăm cửa hàng uy tín mà Okxe chọn lọc với mong muốn cải thiện chất lượng thị trường xe máy đến với khách hàng.

Kinh nghiệm mua xe Jupiter cũ

Tổng thể chiếc xe

Muốn đánh giá tổng thể chiếc xe Jupiter cũ chính xác bạn nên rửa xe sạch sẽ và quan sát vào ban ngày nhé. Một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe” nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên sẽ có độ mới/cũ phải đồng đều nhau. Một chiếc xe sử dụng bình thường, ổn định thì không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể xe được nhé.

Giấy tờ xe

Đừng quên kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát nha. Hãy kiểm tra rõ ràng số khung, số máy vì đây là công đoạn rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số dài, đôi khi khó nhìn. Hãy thật cẩn thận, tỉ mỉ bởi vì chỉ cần một nhầm lẫn nhỏ ở những con số thôi là cũng đủ đem lại cho bạn nhiều phiền toái rồi đấy.

Sơn xe

Hãy quan sát màu sắc của sơn xe ở những chỗ khuất và so sánh với những nơi khác. Nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để dễ dàng nhìn thấy khu vực nào được “tút” lại vì màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Sơn “zin” không thể bong tróc theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn chỉ mòn đi thôi.

Động cơ xe

Đây là phần quan trọng nhất nên bạn phải thật kỹ càng nhé. Một động cơ tốt sẽ có các đặc điểm sau:

  • Bề mặt, hình dạng các con ốc trên động cơ khi móp méo hay trầy xước
  • Dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều khi đề garanti và ổn định. Nếu phát hiện có những tiếng động lạ khi động cơ vận hành thì chắc chắn một trong các bộ phận của động cơ có vấn đề (ly hợp, xích cam, xu-pap, tay biên…)
  • Vặn hết ga và không thấy khói ở pô xe
  • Sang số nhẹ nhàng với xe số, động cơ hoạt động nhẹ nhàng khi kéo ga
  • Kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc, không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu.

Và cuối cùng đừng quên dẫn theo một người bạn có kinh nghiệm chuyên về sửa xe Jupiter cũ để đi cùng bạn nhé.



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/xe-jupiter-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét