Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Những lưu ý xung quanh xe Mio – Yamaha Mio

Từng vang danh một thời ở thị trường xe tay ga dành cho phái nữ tại Việt Nam, Yamaha Mio dần đánh mất thị phần của mình vào tay các đối thủ khác như Honda Lead, Honda SH, Piaggio Vespa,... Hiện nay, cái tên xe Mio không còn quá hot trên thị trường xe máy Việt, tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận được sự phù hợp của chiếc xe này đối với phái nữ. Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về mẫu xe Mio cũng như như các dòng xe Mio từng có nhé!

Các mẫu xe Mio từng sản xuất tại thị trường Việt

Ra mắt vào cuối năm 2003, Yamaha đánh vào thị trường xe tay ga dành cho phái nữ khi mà thị trường này còn khá là mới mẻ ở Việt Nam với dòng xe tay ga Mio với 3 phiên bản Classico, Maximo, Amore. Thời điểm đó, với xe Mio, Yamaha đã đánh mạnh và tạo nên tên tuổi của mình ở thị trường này.

Tiếp nối thành công, 3 năm sau, tháng 10 năm 2006, Yamaha cải tiến phiên bản thành công nhất của dòng xe Mio, Classico. Phiên bản Classico năm 2006 được thiết kế với vẻ ngoài mới mẻ, thanh lịch và phù hợp với với phái nữ. Cùng với đó, xe cũng đươc thay đổi 25% động cơ nhằm giúp khả năng vận hành của xe mạnh mẽ và êm ái hơn cũng như trọng lượng xe nhẹ hơn.

Đây cũng là điều mà các hãng xe khi thiết xe đang cố gắng làm bởi vì trọng lượng nhẹ sẽ là luôn là một ưu điểm lớn cho bất kì xe nào. Ngoài ra, xe Mio cũng được bổ sung nhiều tính năng mới hướng đến đối tượng khách hàng chính mà hãng nhắm tới là nữ giới như cốp chứa đồ có không gian rộng, trang bị móc treo đồ,...

[caption id="attachment_2971" align="aligncenter" width="700"]Yamaha Mio phiên bản Ultimo Yamaha Mio phiên bản Ultimo[/caption]

Thế hệ cuối của dòng xe Mio tại Việt Nam là 2 phiên bản Mio Ultimo và Mio Maximo. Tháng 3 năm 2007, hãng xe đến từ Nhật Bản, Yamaha tung ra 2 phiên bản này với khả năng tối ưu tiết kiệm nhiên liệu. Theo kết quả thử nghiệm của hãng trên các loại hình đường khác nhau tại nước ta, mức tiêu hao nhiên liệu của 2 phiên bản xe dao động từ 2,5 đến 2,8 lít cho 100 km.

Kể từ đó đến nay, Yamaha dường như không còn tiếp tục cải tiến mẫu xe Mio này nữa và cái tên xe Mio cũng dần mất hút trên cuộc đua chạy đua xe tay ga của các hãng xe tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá xe Mio của những người đã từng sử dụng

Theo diễn đàn Otosaigon, một cuộc thảo luận đã được tạo ra xoay quanh việc đánh giá Yamaha Mio và được nhiều người tham gia. Người dùng có tên tài khoản Motnui chia sẻ rằng, em gái anh hiện đang thích mẫu xe Mio bởi thiết kế nhỏ gọn của mẫu xe này (thời điểm năm 2006) và xin tư vấn của các anh em trên diễn đàn.

Tài khoản có tên tenziketui và Turbo đưa ra đánh giá có cánh cho mẫu xe này với các lời nhận xét như xe chạy bốc, depart của mẫu xe này rất nhanh và tiếng máy nghe rất khỏe. Chủ tài khoản Turbo cho biết tuy rằng xe được thiết kế để đi đường thành phố, tuy nhiên đi đường trường cũng êm máy không kém, xe thoát máy nhất ở tốc độ 60 đến 70 km/h.

Nhìn chung các nhận xét của mọi người tham gia thảo luận đều chung ý kiến rằng xe tăng tốc nhanh, đạt tốc độ tối đa vào khoảng 85 đến 90 km/h, ít hỏng vặt và có phụ tùng thay thế khá rẻ, dễ tìm. Tuy nhiên, một chiếc xe dù thế nào đi nữa cũng không thể hoàn hảo, xe Mio có kiểu dáng nhỏ nên chỉ phù hợp với những ai dưới 1m6. Nếu bạn cao hơn 1m7 thì chiếc xe này hoàn toàn không hợp với bạn vì sẽ rất mỏi chân. Ngoài ra, khả năng lội nước vào mùa mưa của xe cũng hơi kém khi mà đa số lần nào lội nước cũng bị tắt máy và khi đi nhanh sẽ khiến tay lái bị rung.

[caption id="attachment_2973" align="alignnone" width="1000"]Những đánh giá trái chiều xoay quanh Yamaha Mio Những đánh giá trái chiều xoay quanh Yamaha Mio[/caption]

Ở thời điểm năm 2006, giá xe Mio mới rơi vào khoảng 17,5 triệu đồng, tổng tiền để có một chiếc xe Mio rơi vào khoảng 20 triệu tròn.

Đánh giá Yamaha Mio Classico 2007

Dù được Yamaha ưu ái rất nhiều nhưng dù thế xe Mio vẫn không thể làm hài lòng được người tiêu dùng. Yamaha Mio được đánh giá là một trong những mẫu xe tay ga nhỏ nhất có trong thị trường. Với những con số chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 1830 x 675 x 1040 mm cùng với chiều cao yên xe là 745 mm, có thể thấy mẫu xe Yamaha Mio sở hữu những con số đo vô cùng khiêm tốn. Trọng lượng khô của xe rơi vào con số 91 kg, một con số vô cùng hấp dẫn đối với phái nữ khi mà chị em có một chiều cao khiêm tốn, không chân dài và cũng không muốn mất quá nhiều sức để dắt xe.

[caption id="attachment_2974" align="aligncenter" width="550"]Đánh giá Yamaha Mio Classico Đánh giá Yamaha Mio Classico[/caption]

Tuy nhiên vì quá tập trung vào ưu điểm nhỏ gọn, trọng lượng thấp mà cũng dường như trở thành một hạn chế của xe. Vì yên xe ngắn nên chỗ để chân ở phía sau của xe trở nên không hợp lý, người ngồi sau rất dễ cảm thấy mỏi chân và gây ra bất tiện.

Xe sử dụng khối động cơ 113,7 cc với tỉ số nén 8,8:1 cho công suất tối đa đạt 5,8 kW tại 8000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 7,5 Nm tại 6500 vòng/phút. Với những thông số này thì không quá lạ khi xe Mio có thể lướt khá nhanh nhưng cũng bởi vì trọng lượng chỉ 91 kg nên xe bị nặng và chậm ga. Sau khi thử nghiệm mẫu xe này trên đường phố trong 1 ngày, xe tiêu thụ 3,1 lít xăng cho quãng đường 100 km.

Giá xe Mio cũ dao động từ tầm 8 đến 14 triệu đồng tùy vào độ mới cũ của xe cũng như đời xe và chất lượng động cơ của xe. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe mới, giá xe Mio mới 2007 rơi vào khoảng 21,5 triệu đồng, đây cũng không phải là một lựa chọn quá tồi cho một chiếc xe tay ga nhỏ gọn với những ai chỉ có nhu cầu di chuyển trong quãng đường ngắn.

Mua xe Mio cũ

Có thể thấy, tuy rằng đã không được sản xuất nhiều ở Việt Nam những năm gần đây nhưng vẫn nhiều người tìm kiếm xe Mio cũ giá rẻ khi mà giá cho một chiếc xe tay ga cũ lại chỉ dao động trong tầm khoảng 10 triệu. Ngoài ra, một phần nguyên nhân cũng bởi vì xe Yamaha Mio mới đã có giá đắt đỏ chứ không còn rẻ như hồi cách đây 10 năm khiến nhiều người ái ngại việc mua 1 chiếc xe mới.

[caption id="attachment_2975" align="aligncenter" width="800"]Kinh nghiệm mua xe Yamaha Mio cũ Yamaha Mio Classico[/caption]

Khi mua xe Mio cũ, bạn cần kiểm tra kĩ thiết kế của xe, để ý xem dàn áo của xe có bị thay thế hay không bởi vì rất có thể nhiều cửa hàng đã cho tân trang lại bề ngoài của xe để trông mới hơn. Tiếp đến bạn cũng cần kiểm tra các tín hiệu đèn và còi xe xem có còn sử dụng được không. Ngoài ra việc kiểm tra đồng hồ xe cũng vô cùng quan trọng bởi vì đây là nơi giúp bạn có thể nắm bắt được các thông số về xe trong lúc di chuyển. Bạn cũng cần kiểm tra độ nhún và thắng xe để đảm bảo an toàn của mình khi tham gia giao thông.

Khả năng vận hành của xe Mio chính là lý do nhiều người chọn mua mẫu xe này. Vì thế, khi quyết định mua xe Mio cũ hay yêu cầu chủ cửa hàng hay người bán cho phép bạn được chạy thử xe. Bạn cần lưu ý những điểm sau khi chạy xe, bao gồm xe lên ga có êm không, thắng xe có còn sử dụng được nữa không. Bạn cũng nên chạy xe ở nhiều tốc độ khác nhau, từ chậm rồi thử tăng tốc độ lên cao đến có thể xem được cách vân hành của xe. Việc kiểm tra kỹ càng chiếc xe trước khi mua sẽ giúp bạn sở hữu được một chiếc xe Mio cũ đẹp, giá rẻ mà lại sử dụng tốt.

Phía trên là những thông tin liên quan đến mẫu xe Mio mà chúng mình đã tìm hiểu và tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được những thông tin xoay quanh dòng xe Yamaha Mio này nhé!



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/nhung-luu-y-xung-quanh-xe-mio-yamaha-mio/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét