Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Nhông sên đĩa xe máy

Một sản phẩm có chất lượng tốt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nhông sên đĩa xe máy cũng thế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng nhông sên đĩa với nhiều mức giá khác nhau khiến cho người tiêu dùng bị loạn giá khi lựa chọn cũng như nhiều người chưa thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của nhông sên đĩa xe máy. Hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau giải đáp những câu hỏi xoay quanh bộ phận này của xe máy nhé!

Tại sao nên thay nhông sên đĩa ngay sau khi phát hiện bị hư?

[caption id="attachment_2991" align="aligncenter" width="700"]Nên thay ngay nhông sên đĩa xe máy ngay khi bị hư Nên thay ngay nhông sên đĩa xe máy ngay khi bị hư[/caption]

Nhông sên đĩa được xem là một trong những bộ phận quan trọng của xe bởi có thể thấy nếu bộ phận này bị hư thì phần trăm bạn gặp nguy hiểm sẽ rất cao. Các biểu hiện cho thấy nhông sên đĩa xe máy bạn bị hư ví dụ như xích có độ chùng cao, các răng của nhông đĩa bị mòn lộ răng nhọn hoắc chứ không còn tròn như trước hay độ ôm kích của xích vào nhông xe không còn bám vào nhông,... Khi xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn nên lập tức thay nhông sên đĩa vì nếu để quá lâu sẽ khiến cho bạn gặp phải những tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông ví dụ như di chuyển với tốc độ cao hoặc là đi vào ổ gà làm cho dây xích bị đứt.

Ngoài ra bạn cũng nên đến ngay các cửa hàng sửa chữa xe máy nhằm kiểm tra tình trạng nhông sên đĩa của xe mình khi thấy xe có dấu hiệu sang số bị giật, khả năng tăng tốc bị giảm hay xe kêu lách cách khi hoạt động,... Nếu tình trạng của nhông sên đĩa bị hư hỏng hoàn toàn thì bạn nên thay mới để có thể đảm bảo được cho sự an toàn của bản thân cũng như những người tham gia giao thông cùng với bạn. Mặt khác, việc nhanh chóng thay thế 1 bộ phận đã hư sẽ giúp cho xe máy của bạn gia tăng được tuổi thọ hơn.

Cách để bạn có thể nhận biết nhông sên đĩa đã đến lúc cần phải thay:

  • Khi xuống số để tăng tốc nhưng xe của bạn vẫn không chạy bốc lên được, cảm giác bị lì.
  • Khi bạn ga mạnh xe thì sẽ nghe được tiếng kêu lách cách do xích đập vào hộp.
  • Dù thường xuyên căn chỉnh dây xích nhưng xích của xe bạn vẫn nhanh chóng bị rão ra.

Giá nhông sên đĩa Thái Lan

Các sản phẩm nhông sên đĩa mà người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất đa phần đều có xuất xứ, nguồn gốc đến Thái Lan. 3 hãng được đánh giá cao và chiếm nhiều thị phần nhất trên thị trường nhông sên đĩa Việt đến từ xứ sở chùa Vàng bao gồm nhông sên đĩa Akei, nhông sên đĩa DID và nhông sên đĩa Recto.

[caption id="attachment_2994" align="aligncenter" width="700"]Nhông sên đĩa xe máy Thái Lan Nhông sên đĩa xe máy Thái Lan[/caption]

Trong 3 hãng sản xuất nhông sên đĩa này thì cái tên DID được xem là là nhà sản xuất có lịch sử sản xuất lâu đời nhất với số tuổi trên 80 năm. 2 hãng còn lại là Recto và Akei cũng được đánh giá là có danh tiếng và được nhiều người quan tâm, ưa thích. Cộng đồng biker trên toàn thế giới đã từng sử dụng sản phẩm của 3 hãng này đều đánh giá cao về chất lượng, độ bền cũng như cả về thiết kế của sản phẩm.

Theo tham khảo giá trên thị trường, giá nhông sên đĩa Thái Lan hãng Recto và Akei có tầm giá dưới 300.000 VNĐ, 1 số loại sản phẩm có mức giá dưới 100.000 VNĐ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Riêng hãng DID có mức giá nhỉnh hơn nhiều khi có mức giá thấp nhất là ở khoảng 340.000 VNĐ trở lên.

[caption id="attachment_2993" align="aligncenter" width="600"]Nhông sên đĩa Thái Lan hãng DID Nhông sên đĩa Thái Lan hãng DID[/caption]

Tuy nhiên, nhìn chung mức giá nhông sên đĩa Thái Lan không hề cao so với giá của các hãng nhông sên đĩa khác của Việt Nam, có chăng là do phải cộng thêm tiền vận chuyển lẫn tiền thuế trước khi đến được tay người dùng. Với chất lượng và độ bền mà sản phẩm của các hãng nhông sên đĩa đem lại thì việc người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm và tin tưởng các hãng đến từ Thái Lan là hoàn toàn bình thường.
Dưới đây là bảng giá nhông sên đĩa Thái Lan của các hãng:

Tên sản phẩm Giá tiền (VNĐ)
Nhông sên đĩa DID Thái Lan
Nhông sên dĩa DID vàng cho Winner 510.000
Nhông sên dĩa DID vàng cho Exciter 150 460.000
Nhông sên dĩa DID vàng cho Exciter 135 360.000
Nhông sên dĩa DID vàng cho Wave 360.000
Nhông sên dĩa DID vàng cho Dream 340.000
Sên DID phốt cao su 428HD (10 mm) 570.000
Sên DID vàng 428HD (10 mm) 450.000
Sên DID vàng 428D (9 mm) 350.000
Nhông sên đĩa Recto Thái Lan
Dĩa Recto 39T cho Exciter 135  160.000
Dĩa Recto 42T cho Exciter 150 190.000
Dĩa Recto 44T cho Winner 150 190.000
Nhông Recto 14T cho Exciter 150 60.000
Nhông Recto 14T cho Exciter 135 60.000
Nhông Recto 15T cho Winner 150 60.000
Nhông sên đĩa Akei Thái Lan
Dĩa Akei 45T cho Winner 150  280.000
Dĩa Akei 43T cho Exciter 150 280.000
Dĩa Akei 42T cho Exciter 150 280.000
Nhông Akei 15T cho Exciter 150 60.000
Nhông Akei 14T cho Exciter 150 60.000
Nhông Akei 15T cho Winner 150 60.000

Dựa vào bảng trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy nhông sên đĩa xuất xứ từ Thái Lan đều có các sản phẩm nhông xích xe máy Sirius, nhông sên dĩa Exciter 150, nhông sên đĩa vàng cho Wave và nhiều mẫu xe khác nữa. Ngoài các sản phẩm nhông sên đĩa xe máy đến từ Thái Lan, các sản phẩm trong nước và các nước khác cũng được đánh giá cao.

Đối với câu hỏi “thay nhông xích xe máy hết bao nhiêu tiền” thì bạn có thể tham khảo bảng giá sản phẩm nhông sên đĩa phía trên. Ngoài ra, nếu bạn ra các cửa hàng sửa xe thì sẽ mất khoảng vài chục nghìn cho các thợ sửa xe, nhiều chỗ cũng sẽ miễn phí công mà chỉ lấy tiền nhông sên đĩa mà thôi.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng nhông sên đĩa xe máy

 

  • Bạn phải trang bị cho xe một bộ chắn xích để có thể hạn chế được bụi bám lên nhông sên đĩa làm cho nhông sên đĩa bị rời ra khỏi xích, tăng tuổi thọ của nhông sên đĩa.
  • Luôn phải gài số và tốc độ của xe đồng bộ trong khi chạy xe.
  • Thường thì sau khi thay nhông sên đĩa xe máy thì bạn cần phải tra dầu mỡ cho nó. Đối với loại tốt thì khoảng 15 ngày sau khi thay nhông sên đĩa và chạy xe. Tiếp đó, bạn cần phải tra dầu vào xích đều đặn 1 tháng 1 lần để tránh cho xích bị khô dầu ảnh hưởng đến khả năng vận hành máy của xe. Nếu nhông sên đĩa vẫn chưa hư hỏng thì cứ sau 6 tháng hay 1 năm bạn lại đưa xe đi kiểm tra 1 lần về bộ phận này và tiếp tục tra dầu mỡ cho nó. Cứ như vậy duy trì đến năm thứ 2, năm thứ 3 trong quy trình bảo dưỡng của nó. Nhìn chung, các sản phẩm nhông sên đĩa chất lượng cao sẽ có thể sử dụng trong vòng 3 đến 4 năm, thậm chí nếu bạn là người biết cách giữ gìn xe máy thì con số này có thể tăng lên đến 5 hoặc 6 năm. 
  • Nhông sên đĩa là một bộ phận quan trọng, cũng vì thế mà bạn đừng nên quá xót tiền trong việc bỏ ra 1 khoản để thay thế nhông sên đĩa mới. Việc lựa chọn các sản phẩm có rõ nguồn gốc, xuất xứ và được dán tem kiểm định chất lượng, tuy khiến bạn mất 1 khoản tiền cao hơn so với hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng về lâu về dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy nhớ chọn mua ở các trung tâm sửa xe, đại lý uy tín, chính hãng để có bảo hành và được chăm sóc bởi những dịch vụ tốt nhất.

Phía trên là những thông tin về nhông sên đĩa xe máy mà chúng mình đã tìm hiểu và tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ rõ hơn nhông sên đĩa xe máy và biết khi nào nên sửa, nên thay nhông sên đĩa cũng như bảo dưỡng nhông sên đĩa một cách đúng đắn. Hãy luôn quan tâm đến chiếc xe của mình để nó có thể đồng hành với bạn lâu nhất có thể nhé!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/phu-kien/nhong-sen-dia-xe-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét