Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Nên Mua Xe Honda Hay Yamaha Giữa Thời Thế “Thượng Phong” Biến Động

Khi chọn mua xe, dù là cũ hay mới chắc hẳn bất kì ai trong mỗi chúng ta cũng có sự lựa chọn giữa các hãng xe. Hai hãng xe chiếm lĩnh thị trường đông đảo nhất, có sự cạnh tranh mạnh nhất và khiến người dùng băn khoăn nhiều nhất chính là hai “ông trùm” Honda và Yamaha. Nên mua xe Honda hay Yamaha hẳn là câu hỏi xuất hiện nhiều nhất với người tiêu dùng khi quyết định mua xe.

[caption id="attachment_3421" align="aligncenter" width="700"]Nên chọn chiếc nào giữa Yamaha và Honda Nên chọn chiếc nào giữa Yamaha và Honda[/caption]

Nếu là một người không am hiểu nhiều về xe hẳn là rất khó để lựa chọn giữa Honda và Yamaha. Bởi hai hãng này có sự cạnh tranh và chất lượng tương đương nhau. Hôm nay chúng ta cùng xem giữa Honda và Yamaha ai thật sự là “kẻ mạnh” về xe nhé. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi phân vân giữa hai hãng xe này.

Một số ý kiến của các bạn về vấn đề nên mua xe Honda hay Yamaha

Bạn Trung Trần có thắc mắc “Em là sinh viên có tầm 25 triệu thì nên mua xe hãng nào ạ? Em muốn đi xe bền và tiết kiệm xăng. Nếu là Honda thì nên chọn dòng xe nào ạ. Em xin cảm ơn!

Giải đáp thắc mắc của bạn Trung Trần, một số ý kiến đưa ra dưới topic của bạn như sau:

Theo ý kiến của một bạn có nickname mayman70 “Yamaaha có con Sirius ngon đó, tiết kiệm xăng lại bền nữa, sinh viên mua con này là đúng bài”.

Ý kiến của một bạn khác có nickname quantam50 “Khoảng này xe của Honda chỉ có mấy con Wave, mà kiểu dáng của Wave không đẹp bằng Sirius, cũng không bền bằng Sirius nữa”.

[caption id="attachment_3424" align="aligncenter" width="700"]Ý kiến cá nhân của một số bạn góp ý cho bạn Trung Trần nên chọn Honda hay Yamaha Ý kiến cá nhân của một số bạn góp ý cho bạn Trung Trần nên chọn Honda hay Yamaha[/caption]

Trên đây là một vài ý kiến mà chuyện xe của mình tổng hợp được từ một số người bạn.

Một số tiêu chí giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định giữa hai hãng

Xét về phong cách thiết kế giữa hai hãng

Về mẫu mã thì những mẫu xe của Yamaha luôn chiếm thế thượng phong, rất thích hợp với giới trẻ bởi kiểu dáng khỏe khoắn, cá tính, thể thao cùng màu sắc bắt mắt.

Từ trước đến nay, những mẫu xe của Honda luôn mang phong cách đơn giản, phù hợp với người trung tuổi hơn. Chỉ khoảng vài năm trở lại đây, Honda mới thật sự chú tâm vào ngoại hình cho những “đứa con” của mình, nhưng đa số chỉ tập trung ở dòng xe tay ga.

[caption id="attachment_3422" align="aligncenter" width="700"]Yamaha mạnh mẽ về thiết kế với vóc dáng khỏe khoắn trẻ trung Yamaha mạnh mẽ về thiết kế với vóc dáng khỏe khoắn trẻ trung[/caption]

Xét về độ bền của hai “ông trùm”

Vỏ nhựa: Vỏ nhựa của Yamaha khá dày và chắc chắn hơn so với Honda, nên dù thời gian sử dụng lâu, máy cũ nhưng vỏ ít có cảm giác kêu ọp ẹp như trên Honda.

Phụ tùng: Phụ tùng của Yamaha đắt và khó kiếm hơn, thường chỉ có ở trung tâm bảo hành. Tuy nhiên điều này lại mang đến sự an tâm khó khách hàng khi vì được thay hàng chính hãng và không sợ bị “luộc” đồ. Phụ tùng của Honda khá phong phú, rẻ và dễ tìm.

Yamaha và Honda đều có độ bền máy móc ngang nhau.

Mức tiêu tốn nhiên liệu của hai dòng xe

Nói về độ tiết kiệm nhiên liệu thì phải công nhận khó có đối thủ nào có đủ sức cạnh tranh với Honda. Chưa kể đến Honda đã áp dụng ngay công nghệ  “Idiling Stop” - chế độ tự động ngắt khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm năng lượng hơn.

[caption id="attachment_3420" align="aligncenter" width="700"]Honda luôn được đánh giá là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu khó có đối thủ nào vượt mặt Honda luôn được đánh giá là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu khó có đối thủ nào vượt mặt[/caption]

Mặc dù còn kém Honda về mức độ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vài năm gần đây Yamaha đã sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại.

“Đọ” Vận hành của hai dòng xe

Dù có cùng công suất nhưng Yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn so với Honda.  Chạy quãng đường dài Yamaha chiếm ưu thế hơn so với Honda nhưng bù lại với quãng đường ngắn hay đi lại trong thành phố thì Honda lại vượt mặt đối thủ. Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định nên mua xe Honda hay Yamaha đấy.

[caption id="attachment_3423" align="aligncenter" width="700"]Yamaha mang đến cảm giác bốc và mạnh mẽ hơn khi chạy đường dài Yamaha mang đến cảm giác bốc và mạnh mẽ hơn khi chạy đường dài[/caption]

Xét về góc độ tiện ích

Thật khó để chuyện xe chúng mình đưa ra ý kiến so sánh về tiện ích giữa hai dòng xe này. Vì cả Honda và Yamaha đều tích hợp những công nghệ hiện đại, tiên tiến cho “đứa con” của mình để hỗ trợ người dùng tốt nhất.

Xét về giá cả trên thị trường

Về mức giá chung thì xe số Honda có mức giá rẻ hơn Yamaha, mẫu xe rẻ nhất là Honda Blade 110cc phiên bản tiêu chuẩn với mức giá khoảng 19 triệu đồng, mức giá rất phù hợp với sinh viên và người lao động phổ thông. Mẫu xe số có mức giá cao nhất của Honda là Honda Future 125 Fi vành đúc, khoảng 33 triệu đồng.

Giá xe số của Yamaha hơn Honda một chút, nhưng mẫu mã lại đa dạng, thích hợp với giới trẻ.

Nói một chút về chất lượng dịch vụ, theo mình thấy dịch vụ của Yamaha tốt hơn Honda một chút, bảo hành và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn, cẩn thận hơn. 

Kết luận 

Cả Honda và Yamaha đều có những ưu điểm, lợi thế riêng. Nếu bạn là người trẻ trung, năng động, cá tính và hay chạy trên những đoạn đường dốc nhiều thì Yamaha là sự lựa chọn hợp lý. Ngược lại, bạn thích phong cách nhẹ nhàng, chạy trong thành phố êm ái, tiết kiệm nhiên liệu thì nên chọn Honda nhé.

Đọc xong bài phân tích của chuyện xe rồi, các bạn đã đưa ra được quyết định nên mua xe Honda hay Yamaha chưa nhỉ? Mình hy vọng rằng các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp với điều kiện và sở thích của các bạn.



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/nen-mua-xe-honda-hay-yamaha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét