Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Wave Alpha cũ 110cc 2017 – Dòng xe cực tiết kiệm xăng cho thời buổi xăng luôn tăng giá

Bạn đang tìm một chiếc xe wave alpha cũ đáp ứng được 3 điều kiện: ngon - bổ -rẻ? Hay đơn giản bạn chỉ thích sử dụng xe máy của thương hiệu Honda. Vậy bạn đã nghe đến Wave Alpha 110cc 2017 của Honda chưa? Nếu chưa, hãy đọc tiếp phía dưới bạn sẽ biết nó có nhiều ưu điểm lắm đấy.

Thời buổi khó khăn, lương tăng không bao nhiêu nhưng xăng thì vẫn phải tăng đều đều. Do đó, các hãng xe đình đám hiện nay, kể cả một số thương hiệu nổi tiếng sản xuất xe ngốn xăng cũng phải dần thay đổi mà cho ra mắt các dòng xe kèm với tính năng tiết kiệm xăng. Không ai không biết Honda là thương hiệu luôn đi đầu cho việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Để đáp ứng 3 tiêu chí nói trên, Honda đã từng trình làng mẫu Wave Alpha 110cc bản 2017. Nam nữ già trẻ đều lái được tuốt. Tuy giờ đây nó là xe wave alpha cũ nhưng không thể phủ nhận nó “uống xăng” rất từ tốn, chạy phà phà vẫn còn dư dả xăng. Cùng xem những ưu điểm của nó dưới đây.

[caption id="attachment_4463" align="aligncenter" width="640"]Những màu sắc hiện tại của Honda Wave Alpha 110cc 2017 Những màu sắc hiện tại của Honda Wave Alpha 110cc 2017[/caption]

Đặc điểm nổi bật:

Theo đánh giá Wave Alpha 110cc 2017 có sự vượt trội gần giống như gia đình xe số là Blade và Wave RSX. Ở dải tốc tốc độ từ 0 – 60 km/h, chiếc xe dường như không thua kém gì 2 chiếc Blade và Wave RSX.  Dù dung tích xi-lanh lớn hơn, hiệu suất cao hơn nhưng Wave Alpha 2017 vẫn cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng phải trầm trồ khen ngợi. Với trọng lượng nhẹ hơn 1kg cùng công suất và mô-men xoắn vượt trội, phiên bản này có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 92 km/h, tăng 5 km/h so với phiên bản cũ. Bên cạnh việc nâng cao dung tích động cơ, Wave Alpha 110cc 2017 còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt.

Về tốc độ, ở dải từ 60 – 80 km/h, Wave Alpha 2017 cũng chỉ gặp chút khó khăn. Lúc này, tiếng máy bắt đầu hơi gằn nhưng âm thanh cũng không đến nỗi lớn. Thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc, bạn có thể nghe khối động cơ 110 phân khối thể hiện khá rõ sức mạnh của nó. Tuy nhiên, dấu hiệu này lại là một tín hiệu đáng mừng cho những người thường xuyên di chuyển trên những chặng đường dài. Điển hình là dành cho người hay đi phượt.

Wave Alpha trước giờ luôn là dòng xe có kích thước phù hợp với người Việt Nam, nhỏ nhắn và gọn. Nó luôn tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện khi chạy hằng ngày. Ngoài 5 màu đã có trước đó, Wave Alpha 2017 nay có thêm màu Xanh dương nhạt. Bên cạnh đó, Honda đã tạo thêm điểm nhấn lạ ở chỗ tem xe và mặt đồng hồ, chúng được thiết kế trông trẻ trung hơn. Sự thay đổi này khiến chiếc xe trở nên độc đáo và mang lại cảm quan mạnh mẽ cho người dùng. Cùng với đó, mặt đồng hồ với bộ hiển thị điều khiển cũng được bố trí và phối lại nổi bật hơn. Giúp người lái quan sát và điều khiển xe theo dõi một cách dễ dàng hơn.

Chiều cao yên được xem là thấp phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Nó cho phép người dùng dễ dàng leo lên leo xuống cũng như dừng đỗ. Bên cạnh đó, trọng lượng xe khá nhẹ giúp người dùng thuận tiện mỗi khi quay đầu, dắt hay xếp gọn, thậm chí cả với một nữ giới chân yếu tay mềm hay người lớn tuổi cũng có thể di chuyển xe nhẹ nhàng hơn.

Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với thế hệ trước, điều này giúp chắn bùn bẩn tốt hơn. Đuôi tay lái cũng được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng cảm giác thanh thoát cho xe, đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước xe (dài x rộng x cao): 1.914 mm x 688 mm x 1.075 mm
  • Trọng lượng: 97 kg
  • Chiều cao yên xe: 769 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 142 mm
  • Động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
  • Kích thước lốp xe trước: 70/90 và sau là 80/90
  • Công suất tối đa: 6,12 kW/7.500 vòng/phút
  • Momen cực đại: 8,44 Nm/6.000 vòng/phút
  • Dung tích nhớt: 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt
  • Hệ thống khởi động: Điện/ Đạp chân
  • Ổ khóa 3 trong 1 được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ

Đánh giá của người chạy thử

Trong một cuộc thử nghiệm đã diễn ra tại Nha Trang vào ngày 6/7/2017, ban tổ chức đã đổ 1,5 Lít xăng vào bình xe Wave Alpha 110cc 2017. Sau khi người chơi chạy 1 đoạn dài 85 km từ Nha Trang đến Mũi Đại Lãnh, Phú Yên và quay về điểm xuất phát. Bạn tổ chức đã kiểm tra lại số lượng xăng còn dư của tất cả các xe. Kết quả cho ra vô cùng thú vị. Dù cách chạy của mỗi người là khác nhau nhưng số lượng xăng còn lại sau khi chạy trung bình của cả đoàn vẫn là 1,3 lít/100 km. 

[caption id="attachment_4462" align="aligncenter" width="640"]Cuộc thi chạy thử nghiệm Wave Alpha 110 tại Nha Trang Cuộc thi chạy thử nghiệm Wave Alpha 110 tại Nha Trang[/caption]

Khi phóng viên phỏng vấn anh Ngô Bình Minh (báo Autonet), người vừa giành giải nhất cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu. Anh đã chia sẻ: “Lái xe tiết kiệm nhiên liệu là điều không khó, bất cứ ai đều có thể điều khiển một chiếc xe để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Quan trọng nhất là xử lý chiếc xe một cách từ tốn, không tăng ga đột ngột hay rà phanh vội vàng”.

Một người dùng khác cũng cho biết:

“ Ngay khi vào số 1, Wave Alpha 110cc 2017 đã cho thấy khả năng chuyển số êm và nhạy của nó. Thêm vào đó, khả năng tăng tốc ở cấp số này cũng là một điểm cộng khi chỉ cần nhích nhẹ tay ga dường như chiếc xe đã gần như ngay lập tức vọt về phía trước. Khi 2 người ngồi trên chiếc xe, độ trễ tay ga ở nước đầu cũng đã được triệt tiêu khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

[caption id="attachment_4464" align="aligncenter" width="640"]Bộ động cơ mạnh mẽ và êm mượt của Wave Alpha 2017 Bộ động cơ mạnh mẽ và êm mượt của Wave Alpha 2017[/caption]

Sau đó, tôi đã tiếp tục tăng ga cho đến khi vượt qua mốc 20 km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn. Đây là báo hiệu tôi nên chuyển sang số 2. Thả nhẹ tay ga xuống và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như lập tức phản ứng và nhanh chóng chuyển sang số 2 một cách êm mượt. Cứ tiếp tục chạy như thế, khi chuyển sang số 3 và số 4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave Alpha 110cc 2017 mới càng cho thấy sự nhạy bén của nó và điều đó làm tôi rất hài lòng.”

Có thể bạn nghĩ những đặc điểm khiến người tiêu dùng cảm thấy “ưng bụng” ở phía trên có nhiêu đó thôi, nhưng thật chất những điều trên chỉ là một trong số rất nhiều những ưu điểm đã giúp Honda Wave Alpha 2017 chiếm trọn niềm tin của những tín đồ mê xe Honda ở Việt Nam. Vào năm đó, giá của 1 chiếc dao động trong tầm dưới 20 triệu đồng. Như đã trình bày ở bên trên, điểm đáng chú ý nhất trên thế hệ mới của Wave Alpha 2017 chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110 phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành mượt mà, êm ru khi chạy cung đường dài với tốc độ cao.

[caption id="attachment_4465" align="aligncenter" width="640"]Xe Wave Alpha cũ vẫn được bán chạy hiện nay Xe Wave Alpha cũ vẫn được bán chạy hiện nay[/caption]

Sau 2 năm “lăn lộn” trên thị trường xe máy ra đời như nấm hiện nay, thì chiếc Wave Alpha 2017 vẫn được đánh giá rất cao và cũng không rớt giá quá nhiều. Giá dao động trên thị trường xe cũ năm 2019 là từ 13 triệu đến 19 triệu đồng. Những bạn sinh viên đang cần muốn mua xe Wave Alpha cũ dưới 20 triệu kèm yêu cầu xe động cơ tốt và các tính năng của nó vẫn đáp ứng được khi đi đường dài và đặc biệt phải tiết kiệm nhiên liệu, thì Wave Alpha 110cc 2017 của Honda chính là sự lựa chọn hoàn hảo.



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/wave-alpha-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét