Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Tổng quan về bằng lái xe A1- Bằng a1 lái được xe gì?

Bằng lái xe A1 là gì?

Bằng lái xe A1 là chứng chỉ, giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp cho người điều khiển xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 175cc đổ lại. Mỗi người đều phải có bằng lái A1 thì mới được điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, nếu tham gia giao thông mà bạn không có có bằng lái xe A1 thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối đó. Đây không chỉ là vấn đề về mặt pháp lý mà còn là vấn đề an toàn của bạn cũng như người đi cùng. Nếu đang đi đường không mang theo giấy phép lái xe và bị cảnh sát giao thông kiểm tra thì các bạn sẽ phải chịu nhiều hình phạt khác nhau, cơ bản nhất là phạt hành chính. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều trường hợp bị tước giấy phép lái xe đó.  

[caption id="attachment_4291" align="aligncenter" width="671"]Bằng lái xe A1 là gì? Bằng lái xe A1 là gì?[/caption]

Bằng A1 lái được xe gì?

Theo Luật giao thông đường bộ và những thông tư về đào tạo sát hạch bằng lái xe máy quy định, bằng A1 sẽ lái được các loại xe mô tô hai bánh, xe gắn máy có dung tích xi-lanh từ 50 - 175 cc. Tuy nhiên, đối với người khuyết tật sẽ được sử dụng xe mô tô, xe gắn máy 3 bánh có dung tích xi-lanh từ 50 - 175 cc. 

Như vậy, các bạn có thể hiểu rằng bằng A1 chỉ lái điều khiển xe máy mà thôi. Nếu các bạn muốn điều khiển các loại xe khác như xe máy có dung tích lớn hơn hay xe ô tô thì các bạn nên tìm hiểu và thi các loại bằng lái khác nhé!

Những câu hỏi thường gặp

[caption id="attachment_4292" align="aligncenter" width="1024"]Những câu hỏi thường gặp về giấy phép lái xe hạng A1 Những câu hỏi thường gặp về giấy phép lái xe hạng A1[/caption]

Điều kiện để tham gia thi giấy phép lái xe hạng A1

Theo Chuyện xe tìm hiểu, không phải ai cũng được tham gia thi cấp bằng lái xe. Để có thể tham gia thi cấp bằng lái xe hạng A1, các bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau: 

  • Công dân đủ tuổi để có thể điều khiển được xe máy theo đúng luật quy định.
  • Đủ điều kiện về sức khỏe để điều khiển xe. 

Sau khi đủ điều kiện tham gia thi, các bạn sẽ phải dự thi sát hạch. Khi vượt qua được bài sát hạch thì bạn mới được cấp giấy phép lái xe. Qua tìm hiểu, thời hạn của bằng lái xe A1 là không thời hạn. 

Đi thi bằng lái xe máy cần những gì? Thủ tục ra sao?

Các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau khi muốn tham gia thi bằng lái xe máy A1: 

  • Chuẩn bị 02 bản CMND/ CCCD photo (không cần công chứng). Lưu ý, các bạn nên photo 2 mặt trong cùng một trang giấy nhé.
  • Chuẩn bị 06 ảnh 3x4 nền xanh, áo trắng. 
  • Giấy khám sức khỏe. Thông thường giấy này sẽ được các trung tâm kiểm tra và làm giấy này cho bạn. Để đề phòng, các bạn có thể tự đến bệnh viện để khám và làm giấy khám sức khỏe trước nhé. 

Có phần mềm thi bằng lái xe A1 hay không?

Bài sát hạch có hai phần là thi lý thuyết và thi thực hành. Có khá nhiều bạn cảm thấy lo lắng về phần thi lý thuyết vì có quá nhiều nội dung và biển báo khó nhớ. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn với phần mềm ôn luyện lý thuyết ngay trên chiếc điện thoại của bạn. Phần mềm này sẽ giúp bạn yên tâm và khi thi đỡ căng thẳng hơn. Các bạn chỉ cần vào phần ứng dụng để tìm và tải về máy phần mềm ôn luyện thi và có thể ôn thi ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. 

Đổi giấy phép lái xe A1 ở đâu? Đơn xin cấp lại giấy phép lái xe hạng A1?

Khi có thông tin đổi bằng lái xe A1 cũ sang dạng thẻ PET, khá nhiều người bị hoang mang trước thông tin này và không biết sẽ đổi giấy phép lái xe ở đâu. Đây sẽ là một thông tin hữu ích dành cho bạn đó. 

Nếu như trước đây các bạn phải đến trực tiếp và phải chờ đợi thì hiện nay, các bạn chỉ cần nhắn tin qua tổng đài 08.1081 để nhận số thứ tự trước sau đó mới đến tận nơi để xin cấp đổi. Thủ tục cũng nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Ngoài những giấy tờ nếu phía trên, các bạn cần có thêm đơn xin cấp lại giấy phép lái xe hạng A1. Mẫu đơn này có sẵn trên mạng vì vậy bạn có thể in đơn và điền là được. Trong trường hợp bạn thay đổi CMND và thay bằng CCCD thì các bạn cần đem theo sổ hộ khẩu để đối chiếu thông tin. 



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/bang-lai-xe-a1/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét