Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Mobin sườn – Liệu bạn đã hiểu rõ?

Để chiếc xe độ trở nên hoàn hảo hơn, nhiều người đã độ cả mobin sườn. Vậy mobin sườn là gì? Tác dụng của mobin sườn là gì? Cùng Chuyện xe tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về mobin sườn

Mobin sườn là gì?

Mobin là một bộ phận nối giữa bugi xe và IC đánh lửa. Chúng gần như là một biến áp cao thế sẽ biến những hiệu điện thế thấp từ bình ắc quy thành những xung điện có hiệu điện thế cao để bugi có thể đánh lửa. Mobin này thường được gắn ở bên sườn xe máy nên chúng được gọi là mobin sườn. Dân độ xe thường hay dùng cục mobin thửa để khiến cho bugi có thể đánh lửa mạnh hơn, sức mạnh động cơ tốt hơn. 

[caption id="attachment_4582" align="aligncenter" width="600"]Mobin sườn xe máy Mobin sườn xe máy[/caption]

Tác dụng của mobin sườn

Tác dụng của mobin sườn chính là giúp đề cao khả năng đánh lửa của bugi, khi tia lửa được đánh ra thì đều, nhuyễn và mạnh hơn khiến nguồn nhiên liệu được đốt một cách triệt để mà không còn nhiên liệu dư. Lúc này, xe sẽ bốc hơn, đề pa mạnh mẽ hơn. 

Các loại mobin sườn được ưa chuộng

Mobin sườn Faito TeraWatt

[caption id="attachment_4579" align="aligncenter" width="900"]Mobin sườn Faito TeraWatt Mobin sườn Faito TeraWatt[/caption]

Mobin sườn Faito TeraWatt thuộc dòng “mobin sườn độ” đến từ thương hiệu Faito. Công dụng chính của mobin sườn này là giúp tối ưu hiệu suất của động cơ, cải thiện dàn lửa. Ngoài ra, nó còn khiến tia lửa được đánh mạnh hơn, nhuyễn hơn, đều hơn và khiến nhiên liệu được đốt một cách triệt để. Đặc biệt, mobin này lại vừa khít với mobin zin được trang bị trên xe mà không cần độ thêm bất cứ một thứ gì. 

Ưu điểm nổi bật của mobin Faito TeraWatt

  • Được bảo hành chính hãng 6 tháng với chương trình 1 đổi 1
  • Đốt triệt để nhiên liệu, ngăn ngừa xăng dư
  • Giúp cải thiện hiệu suất động cơ
  • Đề cao hiệu năng đánh lửa
  • Dùng được cho cả xe zin và xe độ mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến phần động cơ. 
  • Vừa khít với mobin zin được trang bị trên xe mà không cần độ thêm bất cứ một thứ gì. 

Mobin sườn Kozi

[caption id="attachment_4580" align="aligncenter" width="1024"]Mobin sườn Kozi Mobin sườn Kozi[/caption]

Giống như mobin sườn Faito TeraWatt, mobin sườn Kozi cũng có công dụng chính là giúp tối ưu hiệu suất của động cơ, cải thiện dàn lửa. Ngoài ra, nó còn khiến tia lửa được đánh mạnh hơn, nhuyễn hơn, đều hơn và khiến nhiên liệu được đốt một cách triệt để. Đặc biệt, mobin này lại vừa khít với mobin zin được trang bị trên xe mà không cần độ thêm bất cứ một thứ gì. Điểm khác biệt là mobin sườn này là đó là nó đến từ thương hiệu Kozi. 

Ưu điểm nổi bật của mobin sườn Kozi

  • Được bảo hành chính hãng 3 tháng với chương trình 1 đổi 1
  • Đốt triệt để nhiên liệu, ngăn ngừa xăng dư
  • Giúp cải thiện hiệu suất động cơ
  • Đề cao hiệu năng đánh lửa
  • Dùng được cho cả xe zin và xe độ mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến phần động cơ. 
  • Vừa khít với mobin zin được trang bị trên xe mà không cần độ thêm bất cứ một thứ gì. 
  • Có thể dễ dàng lắp ráp ngay tại nhà.

Mobin sườn Redleo

[caption id="attachment_4581" align="aligncenter" width="500"]Mobin sườn Redleo Mobin sườn Redleo[/caption]

Đây là loại mobin sườn đến từ thương hiệu Redleo. Tác dụng của mobin sườn Redleo là tăng khả năng đánh lửa và cải thiện khả năng đánh lửa. Khi sử dụng mobin sườn Redleo thì chắc chắn tia lửa sẽ đánh đều và mạnh hơn so với mobin sườn zin. Không những vậy, nó còn cho bạn cảm giác lái bốc hơn, nhẹ hơn và cải thiện công suất của động cơ. Mobin này cũng sử dụng được cho cả xe độ và xe zin. Đặc biệt, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lắp ráp ngay tại nhà. 

Ưu điểm nổi bật của mobin sườn Redleo

  • Tăng và cải thiện khả năng đánh lửa
  • Cho bạn cảm giác lái bốc hơn, nhẹ hơn và cải thiện công suất của động cơ
  • Sử dụng được cho cả xe độ và xe zin
  • Dễ dàng lắp ráp ngay tại nhà

Những câu hỏi thường gặp

Đánh lửa mạnh yếu có tác động đến việc nhanh chậm của xe hay không?

Theo tìm hiểu, việc xe chạy nhanh hay chậm chưa hẳn đã liên quan đến việc bugi đánh lửa mạnh hay yếu. Nhiều người cho rằng đánh lửa mạnh khiến xe chạy nhanh hơn nhưng thực tế chỉ ra rằng, dù bạn có tăng dòng điện lên thì động cơ cũng chỉ có mức lực như nhà sản xuất đưa ra mà thôi. Tương tự, đánh lửa yếu thì lực tạo ra vẫn vậy. Bởi lẽ, cuộn điện mà nhà sản xuất cung cấp sẽ giúp cân bằng 2 yếu tố: đảm bảo máy chạy được ổn định và bảo vệ bugi. Do đó, dòng điện tạo ra cũng được tính toán từ trước. 

Dây tăng áp giúp tăng dòng điện?

Nhiều người cho rằng, dùng dây tăng áp nối bugi với mobin sườn sẽ khiến tăng dòng điện, đồng thời khiến dòng điện ổn định hơn. Điều này vô cùng phi lý. Bởi lẽ, dòng điện truyền từ mobin tới bugi không hề cần ổn áp, cũng không cần dùng bất kỳ một loại dây nào để tăng áp. Không những vậy, trên thị trường hiện nay, không hề có bất cứ loại dây nào có thể tăng áp cho các bộ phận điện hay động cơ. 

Trên đây là một vài thông tin về mobin sườn và các loại mobin sườn được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn và chọn được mobin sườn phù hợp cho chiếc xe của mình!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/mobin-suon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét