Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

[Đánh Giá ] Nhớt Liqui Moly Tốt Không?

Trước sự phát triển không ngừng của các động cơ xe máy, các loại nhớt cũng ngày càng đa dạng. Trong đó, nhớt Liqui Moly được rất nhiều người quan tâm, cùng xem nhớt Liqui Moly tốt không qua những đánh giá dưới đây.

Tổng quan về nhớt Liqui Moly

Hiện nay, ngày càng có nhiều loại nhớt dành cho xe máy đáp ứng được nhiều tiêu chí cho người sử dụng, và nhớt Liqui Moly là một trong số đó. Vậy thật sự nhớt Liqui Moly tốt không, chúng ta cùng nhau làm rõ qua những thông tin dưới đây. Trước hết, Liqui Moly được biết đến là một thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng của Đức. Bằng những nghiên cứu kỹ lưỡng với các công nghệ sản xuất hiện đại, Liqui Moly đã đạt được nhiều giải thưởng trong nhiều năm liên tiếp như: “Thương hiệu Hàng Đầu” và “Nhãn hiệu tốt nhất”. Chính những lý do này giúp cho nhớt Liqui Moly chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, không chỉ ở Đức, tại Việt Nam, Liqui Moly cũng đang được rất nhiều người quan tâm, sử dụng và đánh giá rất cao. 

[caption id="attachment_4417" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá nhớt Liqui Moly tốt không Đánh giá nhớt Liqui Moly tốt không[/caption]

Cùng điểm qua một vài loại nhớt Liqui Moly phổ biến nhất hiện nay. 

  • Liqui Moly Motorbike Synth 5W40: dòng sản phẩm này được hướng đến cho những dòng xe tay côn hoặc mô tô cao cấp. Bằng những công nghệ tiên tiến giúp Moly Synth chịu nhiệt tốt, bôi trơn và giảm ma sát tốt. Giá hiện nay của nó là khoảng 370.000 đồng
  • Liqui Moly Motorbike Street 10W40: cũng là dòng sản phẩm dành cho xe mô tô, tay côn nhưng đây là dòng chỉ có duy nhất ở thị trường Việt Nam và được bán với giá 220.000 đồng. 
  • Liqui Moly Motorbike 10W40 Formula: được nghiên cứu và thiết kế dựa trên môi trường, điều kiện tại Việt Nam. Chỉ với 150.000 đồng đối với các loại xe số cao cấp, xe của bạn đã có thể hoạt động tốt. 
  • Liqui Moly Molygen 5W40: dòng sản phẩm này được Liqui Moly tập trung vào các xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Giá bán hiện nay khoảng 280.000 - 300.000 đồng
  • Ngoài các sản phẩm nổi bật trên thì Liqui Moly còn có một số sản phẩm khác rất tốt như Liqui Moly Motorbike Scooter 10W40, Liqui Moly Racing Scooter  Gear Oil GL4,...

Đánh giá chất lượng nhớt Liqui Moly

Đứng trước sự phát triển của công nghệ máy móc, các hệ thống động cơ xe máy cũng không ngừng được cải tiến, nâng cao. Và để các động cơ này được vận hành tốt nhất, chất lượng nhớt phải được đảm bảo nhiều tiêu chí như: khả năng bôi trơn, khả năng làm mát máy, chống hao mòn,...Bên cạnh đó, để người tiêu dùng lựa chọn, sản phẩm nhớt còn được xem xét đến yếu tố giá cả, mức độ hao xăng, thời gian phải thay lại,... Vậy thực tế nhớt Liqui Moly tốt không và đáp ứng được bao nhiêu tiêu chí trên. 

[caption id="attachment_4415" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá chất lượng nhớt Liqui Moly Đánh giá chất lượng nhớt Liqui Moly[/caption]

Không tự dưng nhớt Liqui Moly nhận được nhiều giải thưởng như vậy, dựa trên những trải nghiệm thực tế của nhiều khách hàng, Liqui Moly được cho là có khả năng bôi trơn và làm mát máy rất tốt. Đây là 2 tiêu chuẩn cơ bản đòi hỏi một loại nhớt tốt  phải đáp ứng được. Xe sử dụng nhớt Liqui Moly có động cơ hoạt động êm, không có hiện tượng gào máy giúp xe tăng tốc di chuyển dễ dàng, đặc biệt đối với xe số thì khả năng vào số mượt mà cùng với khả năng làm mát máy tốt. 

Bên cạnh đó, một số biker sử dụng nhớt Liqui Moly còn chia sẻ về khả năng giảm ma sát và chống hao mòn tốt. Nhờ các công nghệ tiên tiến của thương hiệu này mà hiệu suất làm sạch cao, giúp cho quá trình sử dụng được lâu dài hơn so với các dòng nhớt bình thường. 

[caption id="attachment_4418" align="aligncenter" width="600"]Ưu điểm và nhược điểm của  nhớt Liqui Moly Ưu điểm và nhược điểm của  nhớt Liqui Moly[/caption]

Hiện nay, thương hiệu nhớt này có khá nhiều sản phẩm hướng đến nhiều phân khúc khác nhau như xe số phổ thông, xe tay ga, xe tay côn, mô tô,... Do đó, tùy vào từng phân khúc mà có mức giá khác nhau. Nhưng nếu dựa trên chất lượng, thời gian sử dụng và ý kiến người tiêu dùng thì thương hiệu này được xem là có mức giá hợp lý. 

Kinh nghiệm sử dụng nhớt Liqui Moly

Liqui Moly được xem là một loại nhớt tốt nhất hiện nay với những ưu điểm hết sức vượt trội. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn dùng cho đúng dòng xe và đúng mục đích sử dụng. Có nghĩa là nếu bạn là xe tay ga thì không nên dùng dòng nhớt Liqui Moly của xe số. 

  • Đối với các dòng xe tay côn hoặc xe số như FZ150i, exciter 150, raider 150, thì có thể tham khảo một số sản phẩm Liqui Moly Motorbike Synth 5W40, Liqui Moly Motorbike Street 10W40, Liqui Moly Motorbike 10W40 Formula.
  • Liqui Moly Molygen 5W40 hay Liqui Moly Motorbike Scooter 10W40 là sản phẩm điển hình cho các dòng xe tay ga tại Việt Nam như SH, Vespa, Nouvo SX, Nozza Grande, Vision, Air Blade,...

[caption id="attachment_4416" align="aligncenter" width="600"]Kinh nghiệm sử dụng nhớt Liqui Moly Kinh nghiệm sử dụng nhớt Liqui Moly[/caption]

Thế nhưng, nhớt Liqui Moly tốt không còn dựa vào điều kiện và môi trường sử dụng xe. Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe để đi xa thì nên dùng nhớt có độ đặc cao như 10W50 để giúp máy êm hơn. Hay đối với các môi trường thành thị thì nên chọn các loại nhớt có chỉ số 10W30, 5W30 để xe tăng tốc vượt trội khi mới khởi động. 

Trên đây là những đánh giá khách quan về nhớt Liqui Moly tốt không dựa trên sự trải nghiệm và sử dụng lâu dài của rất nhiều người tiêu dùng. Để động cơ xe máy luôn hoạt động tốt và ổn định, bạn cần chọn nhớt có chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hy vọng bài viết đã có thêm những thông tin thật bổ ích cho người đọc nhé. 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/nhot-liqui-moly-tot-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét