Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Cách tẩy keo decal sau khi bóc decal hiệu quả nhất

Tình trạng gỡ bỏ lớp decal bị gặp khó khăn chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải. Không những vậy, sau khi vất vả gỡ ra, bạn còn vô cùng khó chịu khi thấy keo decal bị sót lại trên bề mặt rất nhiều. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy keo decal sau khi bóc decal một cách nhanh nhất. 

Trong cuộc sống ngày nay, decal được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi với nhiều công dụng hữu ích như: dùng trong poster quảng cáo, nhãn bao bì, bảng hiệu, logo, dán tường hay kính, trang trí nội thất hoặc dán xe,... Được nhiều người yêu thích là thế, nhưng việc phải gỡ bỏ một cái decal cũng gây rắc rối không nhỏ cho mọi người. Cụ thể là một decal nếu được dán lâu ngày sẽ rất khó để gỡ ra và hầu như khi gỡ bất cứ decal nào cũng bị tình trạng keo decal còn sót lại trông rất mất thẩm mỹ. Không phải hì hục ngồi cạo mà lại không hiệu quả, các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal dưới đây sẽ giúp bạn làm điều này thật nhanh chóng và hiệu quả.

[caption id="attachment_4221" align="aligncenter" width="600"]Các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal nhanh nhất Các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal nhanh nhất[/caption]

Các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal hiệu quả nhất

Sử dụng máy sấy tóc

Cách này sẽ phát huy tác dụng cao nhất trên các bề mặt là kính hoặc xe. Dùng máy sấy tóc thổi trực tiếp vào khu vực có decal. Khí nóng từ máy sấy sẽ làm tan chảy lớp keo decal. Cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với máy sấy được tiến hành cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước tiên là làm sạch khu vực có dán decal bằng nước sạch. Rồi bạn để máy sấy tóc cách miếng decal khoảng 2-3cm, và để trong khoảng 1 phút để hơi nóng từ máy sấy làm keo decal chảy dần ra. 
  • Bước 2: Ngay sau khi tắt máy, bạn hãy sử dụng thẻ nhựa (gợi ý bạn dùng thẻ ATM đã bỏ đi và hạn chế những vật kim loại sắc nhọn để tránh làm xước bề mặt đồ vật), tiến hành cậy nhẹ nhàng cậy một góc của decal. Dùng tay kéo lên từ từ cho tới khi bạn có thể dùng tay để bóc chúng.

[caption id="attachment_4222" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng máy sấy để tẩy keo decal sau khi bóc decal Sử dụng máy sấy để tẩy keo decal sau khi bóc decal[/caption]

  • Bước 3: Nếu trong quá trình gỡ, bạn gặp khó khăn thì hãy tiếp tục sử dụng máy sấy tóc hỗ trợ để decal được bóc nhanh và đơn giản hơn.
  • Bước 4: Kéo cho đến khi decal được lấy ra khỏi bề mặt. Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng thêm một chút chất tẩy rửa, dùng khăn lau sạch với nước tại khu vực đó là hoàn tất. 

Sử dụng nước nóng

Nguyên tắc của cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với nước nóng cũng giống với cách sử dụng máy sấy tóc. Nhờ độ nóng của nước sôi tác dụng lên decal giúp làm mềm và chảy lớp keo của decal một cách hiệu quả. Thế nhưng, nước nóng có ưu điểm hơn là tác động cùng lúc lên mọi điểm giúp cho decal dễ bong ra hơn rất nhiều. Hiệu quả của cách làm này mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đấy. 

Cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với nước nóng

Trên thực tế đã có rất nhiều người thực hiện cách này. Bởi vì nguyên liệu đơn giản, cách làm lại vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần đổ nước sôi tới đâu thì gỡ đến đấy, cứ làm cho đến khi lớp keo decal được lấy đi hoàn toàn. Sau khi đã loại bỏ được lớp decal, bạn hãy sử dụng miếng bọt biển cùng nước xà phòng để làm sạch hoàn toàn những vết bẩn còn sót lại của decal. 

Sử dụng các chất tẩy keo decal phổ biến

Bên cạnh một số mẹo tẩy keo decal hiệu quả trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách tẩy keo decal sau khi bóc decal bằng các chất tẩy chuyên dụng phổ biến và hiệu quả hiện nay trên thị trường. 

Một dung dịch điển hình như Wurth Industry Cleaner 500ml: loại dung dịch này thường được dùng để tẩy keo decal trên các bề mặt kim loại, nhựa và đặc biệt là xóa vết keo decal trên xe. Với xuất xứ từ Đức, bạn hãy yên tâm rằng, nó sẽ làm sạch bề mặt bị dính keo một cách nhanh nhất. Không chỉ vậy, dù là decal được dán rất lâu, có bị ố vàng thì chất tẩy này cũng cam kết xóa sạch toàn bộ. 

[caption id="attachment_4219" align="aligncenter" width="600"] Sử dụng các chất tẩy keo decal phổ biến[/caption]

Thêm một dung dịch tẩy keo decal hiệu quả mà cũng rất phổ biến là Sonax Professional Adhesive Residue Remover 400ml. Bất chấp tất cả các bề mặt, từ kim loại, nhựa cho đến gỗ, thủy tinh thì dung dịch này vẫn có thể giải quyết được hết. Bạn chỉ cần lắc đều trước khi sử dụng, xịt trực tiếp lên vùng cần xử lý rồi dùng khăn khô lau sạch. Vậy là bạn đã lấy lại được một bề mặt sạch bóng không keo decal.

Cuộc sống hàng ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các mẹo nhỏ đầy bổ ích. Hy vọng một số cách tẩy keo decal sau khi bóc decal được hướng dẫn ở trên sẽ thật sự có ích và giúp cho mọi người tẩy keo decal một cách hiệu quả và nhanh chóng. 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/cach-tay-keo-decal/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét