Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Rửa Xe Máy Bằng Xà Bông Gì Cho Sạch Và Tốt Nhất

Bạn là một người yêu xe và bạn muốn bảo quản nó tốt nhất. Và tất nhiên, nên rửa xe máy bằng xà bông gì cho tốt nhất là câu hỏi bạn quan tâm. Đừng chần chừ, đọc ngay bài viết dưới đây thôi nào. 

Còn nhớ ngày trước, khi tôi vừa được bố mẹ tặng cho một chiếc xe máy. Vì thật sự quá thích và yêu quý nó mà gần như ngày nào tôi cũng rửa, thậm chí đi đâu về cũng lau lau. Thế nhưng, sau một thời gian tôi nhận thấy màu sắc của xe bị bạc dần và hình như xe không được làm sạch hoàn toàn sau mỗi lần vệ sinh. Vậy là tôi bắt đầu tìm kiếm nên rửa xe máy bằng xà bông gì. Và dưới đây là những chia sẻ của tôi sau vài lần thử nghiệm. 

[caption id="attachment_4233" align="aligncenter" width="600"]Rửa xe máy bằng xà bông gì cho tốt nhất  Rửa xe máy bằng xà bông gì cho tốt nhất[/caption]

Lý do bạn cần sử dụng xà bông chuyên dụng cho việc rửa xe

Tôi đã để ý và nhận ra rằng, rất nhiều người giống bản thân mình trước đây trong việc rửa xe. Xà bông rửa xe thường là những nguyên liệu có sẵn trong nhà như nước rửa chén, bột giặt... Và mọi người biết không, việc làm này đã vô tình làm cho chiếc xe cũ dần, bởi vì trong nước rửa chén hay bột giặt đều có thành phần hóa học có chất tẩy rửa mạnh và gây bào mòn lớp sơn đồng thời một số linh kiện khác trên xe. 

[caption id="attachment_4235" align="aligncenter" width="600"]Lý do bạn cần sử dụng xà bông chuyên dụng cho việc rửa xe Lý do bạn cần sử dụng xà bông chuyên dụng cho việc rửa xe[/caption]

Vậy rửa xe máy bằng xà bông gì? Biết được vấn đề này, nhiều loại xà phòng chuyên dùng cho việc rửa xe được ra đời. Những loại xà phòng chuyên dụng này đảm bảo xe được rửa sạch hoàn toàn mà vẫn giữ được lớp sơn bóng như mới. Không chỉ vậy, mức độ an toàn cho người sử dụng cũng rất cao. Do đó, để chiếc xe có thể sử dụng một cách lâu dài, bạn nên dùng ngay xà phòng chuyên dụng rửa xe ngay thôi. 

Một số loại xà bông tốt trong việc rửa xe

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại xà phòng chuyên dùng cho việc rửa xe đều có hiệu quả rất tốt. Và dưới đây là một số loại phổ biến đã được tôi tìm hiểu và trải nghiệm qua. 

Xà phòng rửa xe Sumo

Đây là loại xà phòng ở dạng dung dịch. Sumo là thương hiệu của Việt Nam và có rất nhiều dung dịch tẩy rửa khác nhau cũng rất phổ biến như: dùng cho kính, cho xe máy, cho nhà bếp,... Thấy thương hiệu quen thuộc nên tôi đã sử dụng thử. Giá Sumo cũng chỉ ở tầm trung, chai 1 lít khoảng 40.000 đồng và sử dụng được rất lâu nhé. Vì mỗi lần dùng bạn sẽ pha dung dịch này với nước và chỉ cần một ít Sumo là được. 

[caption id="attachment_4236" align="aligncenter" width="600"]Xà phòng rửa xe chuyên dụng Sumo  Xà phòng rửa xe chuyên dụng Sumo[/caption]

Sumo giúp tẩy rửa xe máy sạch sẽ mà vẫn giữ được lớp sơn bóng  mới, chống bụi bám tốt hơn và đặc biệt nó còn có khả năng hạn chế rỉ sét ở một số bộ phận của xe. Không chỉ vậy, dung dịch chuyên dụng Sumo còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng rất tốt. 

Nước rửa xe chuyên dụng Sonax

Khi được hỏi “ Nên rửa xe máy bằng xà bông gì?” thì rất nhiều người đã nói đến nước tẩy rửa xe Sonax của Đức. Mặc dù chất lượng rất tốt, nhưng giá thành lại khá cao nên loại xà phòng này chỉ được các nhà rửa xe lớn sử dụng. Nếu được một lần sử dụng bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó mang lại đấy. Bởi dung dịch tẩy rửa xe máy chuyên dụng này có thể lấy đi những vết bẩn trên xe mà các loại thông thường khác không xóa đi được. Đồng thời vẫn giữ được lớp sơn như mới. Giá thành của loại dung dịch này khoảng 150.000 đồng. 

[caption id="attachment_4232" align="aligncenter" width="600"]Nước rửa xe chuyên dụng Sonax Nước rửa xe chuyên dụng Sonax[/caption]

Những cân nhắc khi dùng hóa chất chuyên dụng rửa xe máy

Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ đúng về liều lượng và hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì của mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, việc mua sản phẩm bạn cũng nên được lựa chọn cẩn thận những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Thêm nữa, việc bảo quản các loại dung dịch cũng cần để ở khô thoáng để giữ được chất lượng của sản phẩm.

Những cân nhắc khi dùng hóa chất chuyên dụng rửa xe máy

Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp mọi người trong việc lựa chọn được dung dịch tẩy rửa xe sạch và tốt nhất cho chiếc xe của mình. 



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/rua-xe-may-bang-xa-bong-gi-cho-sach-va-tot-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét