Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Win Độ Tracker, Kiểu Dáng “Phong Trần” Gắn Liền Với Biker Yêu Tracker

Dòng xe Honda Win 100 nguồn gốc từ Indonesia đã từng rất gắn liền với người dân Việt trong những năm của thập niên 90. Tuy nhiên, sau khi mẫu xe này không còn được Indonesia sản xuất nữa thì những chiếc Win 100 của Tàu được người dân ở các tỉnh phía Bắc ưa chuộng. Chính vì tình yêu với Win và niềm đam mê mẫu xe độ Tracker, các biker đã cho ra đời những mẫu Win độ Tracker cực kỳ độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tổng quan về dáng Tracker

Dáng Tracker là gì?

Dáng Tracker có hình dạng của dòng xe đua thể thao mang đường cong quyến rũ của “ông tổ" Flat Tracker. Những dòng xe Tracker có đủ các điều kiện hợp pháp để lưu thông trên đường.

[caption id="attachment_4856" align="aligncenter" width="625"]Dáng xe Tracker Dáng xe Tracker[/caption]

Cổ xe, tay lái dáng Tracker có nét thiết kế của dòng stock racer, được thiết kế cao hơn bình xăng.

Ngoài ra ở thiết kế yên xe của dáng tracker là yên rời mang hơi hướng cổ điển đi cùng bình xăng nằm thấp hơn so với yên xe.

Ưu nhược điểm của dáng tracker

Ưu điểm của dáng Tracker

Tracker mang hơi hướng của dòng Motorcross nên dáng Tracker rất phù hợp với những cung đường địa hình và cả đường đua đường trường.

Người lái Tracker sẽ không phải cúi mình quá thấp như cafe racer, mang đến cảm giác thoải mái hơn nếu đi đường xa.

Tracker mang kiểu dáng mộc mạc, thanh thoát nhưng không kém phần phong trần, bụi bặm.

Dáng Tracker gần như được tối giản tất cả các chi tiết nên nó trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Nhược điểm của dáng Tracker

Vì tối giản gần như toàn bộ các chi tiết nên bình xăng rất nhỏ, yên xe thuôn dài và nhỏ gọn có thể khiến người ngồi không thoải mái.

Nguồn gốc xuất phát là những chiếc xe địa hình nên dáng tracker sẽ không có đầu đèn, không có xi-nhan nên không phù hợp để di chuyển trên phố. Có thể một số biker vì tình yêu với tracker nên sẽ gắn thêm các chi tiết này để nó phù hợp hơn.

Vì dàn áo gần như được tháo bỏ hoàn toàn nên bộ động cơ sẽ không được bảo vệ tránh khỏi bụi bặm, bùn đất.

Những mẫu Win độ Tracker

Honda Win là dòng xe cực kỳ phổ biến tại các quốc gia Đông Nam Á, và từ lâu dòng xe này đã trở nên thân thuộc với con người Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe tạo cảm hứng cho nhiều biker đam mê dòng xe độ, đặc biệt là kiểu dáng Win độ Tracker.

Ở mục này, chúng ta cùng xem các mẫu xe Win độ Tracker phổ biến đến từ các biker yêu xe độ.

Honda Win Tracker độ sườn đỏ sở hữu vóc dáng thể thao nam tính mạnh mẽ

Sau khi Indonesia ngừng sản xuất Honda Win 100 thì Win 100 Tàu lên ngôi và rất phổ biến tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

[caption id="attachment_4869" align="aligncenter" width="667"]Win 100 độ Tracker với bộ khung sườn đỏ Win 100 độ Tracker với bộ khung sườn đỏ[/caption]

Honda Win 100 nổi tiếng với khả năng vượt núi, leo đèo mạnh mẽ, chiếc xe này đã được độ lên theo phong cách Tracker linh hoạt từ cơ sở độ nổi tiếng tại Sài Gòn - Cây Búa Vàng.

Ở bản độ này, xưởng độ Cây Búa Vàng đã thay màu sơn đen mờ cho bộ áo nên chiếc xe trông “ngầu”. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được  giữ lại một số chi tiết zin như phanh đùm, bộ phuộc.

Vẫn là bánh zin nguyên bản của xe nhưng lại được gắn cặp lốp gai giúp xe vượt địa hình dễ dàng hơn, bộ đèn vuông zin của Win được thay thế bằng bộ đèn pha tròn mang phong cách cổ điển.

[caption id="attachment_4851" align="aligncenter" width="696"]Bánh xe nguyên bản nhưng được trang bị bộ lớp gai Bánh xe nguyên bản nhưng được trang bị bộ lớp gai[/caption]

Mang phong cách Win độ Tracker nên chiếc xe được chủ nhân trang bị tay lái cao, rộng rất thoải mái. Ngoài ra, Win còn sở hữu bộ thanh giằng nhôm của những chiếc “cào cào" địa hình. Vì được độ theo phong cách “phong trần" nên Win chỉ còn lại một chiếc đồng hồ báo tốc độ.

[caption id="attachment_4861" align="aligncenter" width="666"]Trang bị tay lái thoải mái Trang bị tay lái thoải mái[/caption]

Bình xăng vẫn được giữ lại nhưng được người thợ cắt bỏ bớt những phần nối với vỏ nhựa tạo thành một đường thẳng gắn liền với yên. Bộ dàn áo nguyên bản của chiếc xe được tháo bỏ hoàn toàn nên chiếc xe trở nên nhẹ nhàng hơn.

[caption id="attachment_4848" align="aligncenter" width="670"]Bình xăng nguyên bản Bình xăng nguyên bản[/caption]

Điểm nhấn đặc biệt trên chiếc xe độ này chính là được chủ nhân trang bị bộ khung sườn màu đỏ theo phong cách trellis của dòng xe Ducati Monster, trông rất ngầu. Hai bên sườn của bộ khung này được gắn bộ đèn LED L4 độ tăng độ chiếu sáng của xe.

[caption id="attachment_4850" align="aligncenter" width="473"]Bộ khung sườn đỏ với hai bên hông được gắn đèn LED Bộ khung sườn đỏ với hai bên hông được gắn đèn LED[/caption]

Honda Win độ Tracker sở hữu động cơ xy-lanh đơn, 4 thì với dung tích động cơ 100cc, khối động cơ được làm mát bằng gió đi. Xe cho công suất tối đa là 10.8 mã lực với hộp số tay côn 4 cấp.

[caption id="attachment_4864" align="aligncenter" width="696"]Khối động cơ xi-lanh đơn mạnh mẽ Khối động cơ xi-lanh đơn mạnh mẽ[/caption]

Honda Win độ Tracker trắng

Chiếc Honda Win 100 này được độ theo phong cách Tracker và được giữ lại một số chi tiết như động cơ, bộ khung sườn, hệ thống đèn pha, bộ giảm xóc và ghi-đông.

[caption id="attachment_4863" align="aligncenter" width="500"]Tổng thể Honda Win độ Tracker trắng Tổng thể Honda Win độ Tracker trắng[/caption]

Hệ thống đèn xi-nhan được chủ nhân của nó thay thế bằng bóng đèn hột gà hình tròn tiện lợi.

[caption id="attachment_4858" align="aligncenter" width="500"]Đèn xi nhan được thay mới Đèn xi nhan được thay mới[/caption]

Cụm đồng trên xe cũng được thay thế bằng bộ 3 đồng hồ: báo xăng, báo volt, báo tốc độ có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ bao tay hoàn toàn mới.

[caption id="attachment_4853" align="aligncenter" width="500"] Bộ 3 đồng hồ trên xe[/caption]

Đèn pha của xe cũng được thay thế bằng bóng đèn choá của thương hiệu Suzuki với bộ đèn LED mang thương hiệu Philips, dải đèn trợ sáng vào buổi tối cũng được thay thế bằng 6 bóng đèn LED nhỏ.

[caption id="attachment_4857" align="aligncenter" width="400"]Đèn pha và hệ thống đèn trợ sáng được thay mới Đèn pha và hệ thống đèn trợ sáng được thay mới[/caption]

Bộ chắn bùn trước và sau được độ lại gọn hơn, gắn thêm bộ cao su đi cùng ống phuộc làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ và nam tính hơn.

Vành xe được thay thế bằng vành nan hoa, lốp xe được thay thế bằng lốp gai hình dấu chân chó có kích thước 2.75cm, phù hợp cho những ai chạy xe với địa hình off-road.

[caption id="attachment_4852" align="aligncenter" width="499"]Chắn bùn được thiết kế gọn cũng bộ lốp gai Chắn bùn được thiết kế gọn cũng bộ lốp gai[/caption]

Bình xăng xe và cốp gò của xe được sơn lại với màu trắng tinh tế với logo Honda tạo điểm nhấn cho thân xe.

Yên xe được độ lại bằng tay với dáng nằm ngang trang bị thêm nệm mút tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

[caption id="attachment_4849" align="aligncenter" width="499"]Bình xăng được thiết kế gọn cùng yên xe may thủ công Bình xăng được thiết kế gọn cùng yên xe may thủ công[/caption]

Mặc dù được độ theo phong cách Tracker nhưng bộ phuộc của xe theo phong cách cafe racer đi cùng bộ chắn xích caste. Xe được trang bị pô quả chì, khi nổ máy cho âm thanh trầm. Bộ vành có kích thước 16 inch đi cùng bộ lốp sau có kích thước 110/90.

[caption id="attachment_4867" align="aligncenter" width="500"]Bộ phuộc và ống pô của xe Bộ phuộc và ống pô của xe[/caption]

Bộ động cơ được sơn lại màu vàng bằng tay, tạo sự chú ý cho người nhìn.

[caption id="attachment_4859" align="aligncenter" width="500"]Động cơ được sơn vàng Động cơ được sơn vàng[/caption]

Tay lái của xe được gắn thêm giá đỡ điện thoại đi cùng bộ cắm sạc thuận tiện. Hệ thống đèn sau được thiết kế lại gọn hơn và dàn ba-ga được giữ nguyên bản.

[caption id="attachment_4862" align="aligncenter" width="400"]Ghi đông và baga của xe Ghi đông và baga của xe[/caption]

Honda Win đen độ Tracker mang nét thiết kế lãng tử

Honda Win 100 này được chủ nhân của nó độ lên theo phong cách lãng tử với những đường nét tinh tế.

[caption id="attachment_4871" align="aligncenter" width="471"]Honda Win 100 độ Tracker lãng tử Honda Win 100 độ Tracker lãng tử[/caption]

Đầu xe được trang bị choá đèn pha của dòng xe Honda CD125 mang đậm phong cách Retro. Cụm đồng hồ hiển thị số công tơ mét đi kèm bộ đồng hồ báo số với bộ nút chỉnh để đo hành trình đi được.

[caption id="attachment_4854" align="aligncenter" width="698"]Cụm đồng hồ tròn hiển thị số km và vòng tua Cụm đồng hồ tròn hiển thị số km và vòng tua[/caption]

[caption id="attachment_4855" align="aligncenter" width="694"]Đầu xe được trang bị đèn choá cả CD 125 và tay lái chữ U  Đầu xe được trang bị đèn choá cả CD 125 và tay lái chữ U[/caption]

Tay lái chữ U được trang bị thanh tăng độ cứng cáp nối theo kiểu độ Tracker mang hơi hướng tay lái của Honda 68, 72. Cụm công tắc láng bóng được gắn liền với tay lái đồ chơi của thương hiệu Boss nổi tiếng.

[caption id="attachment_4866" align="aligncenter" width="524"]Bộ phuộc của xe Bộ phuộc của xe[/caption]

Thân xe được độ lại có cấu trúc cứng cáp, vững chắc với bình ắc-quy được giấy kín ở cốp giữa tại thân xe. Bộ nắp chụp để bảo vệ pô-e được đục lỗ và lốc máy được sơn lại bằng màu đen.

[caption id="attachment_4865" align="aligncenter" width="532"]Đuôi xe và lốp của Win độ Tracker lãng tử Đuôi xe và lốp của Win độ Tracker lãng tử[/caption]

Bình xăng được độ lại tạo lõm sâu với những đường nét được khắc nhọn một cách khéo léo của những tay độ chuyên nghiệp. Phong cách độ  này đã tạo cho chiếc Win độ Tracker mang kiểu dáng lãng tử trở nên mạnh mẽ hơn.

[caption id="attachment_4868" align="aligncenter" width="521"]Bình xăng được thiết kế lõm Bình xăng được thiết kế lõm[/caption]

Tổng thể, kiểu độ này vẫn giữ lại kết cấu tổng thể cơ bản của Honda Win 100 nhưng chiếc xe vẫn mang đặc trưng riêng biệt bởi vẻ ngoài lạ lẫm với yên xe mang hình dáng “bánh mì" có màu da bò.

Yên xe được người thợ chuyên nghiệp may bằng tay với đường nét tỉ mỉ, thanh thoát.

[caption id="attachment_4872" align="aligncenter" width="695"]Yên xe được thiết kế thủ công Yên xe được thiết kế thủ công[/caption]

Tổng kết

Bạn có phải là người yêu thích kiểu dáng Tracker và dành tình yêu cho Honda Win 100? Mẫu Win độ Tracker nào trong bài viết tạo ấn tượng với bạn nhất? cùng chia sẻ những hiểu biết và tình yêu của bạn đối với dòng xe này cho mọi người cùng nghe nhé.

Bạn muốn tìm mua các dòng xe tay côn cũ với giá tốt, chất lượng xe đảm bảo an toàn, thử cập nhật tại Okxe.vn

List nguồn tham khảo

https://ift.tt/2M3Ek4Q

https://ift.tt/2Ps3ufy

https://ift.tt/2YSU0NG



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/win-do-tracker/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét