Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Bugi Denso Iridium, Kết Quả Sự Thay Đổi sử Qua Từng Thời Kỳ Của Denso

Bugi, một trong những bộ phận có vai trò rất quan trọng đối với việc hoạt động của xe. Bạn đang sử dụng loại bugi nào cho chiếc xe của mình? Bạn biết gì về Bugi Denso Iridium? Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

[caption id="attachment_4785" align="aligncenter" width="683"]Tìm hiểu về bugi Denso Iridium Tìm hiểu về bugi Denso Iridium[/caption]

Tổng quan về Bugi Denso Iridium

Sự thay đổi thiết kế qua từng thời kỳ

Denso chế tạo bugi từ năm 1957 và được sử dụng cho rất nhiều loại xe . Năm 1973, Denso ứng dụng công nghệ cao tạo ra Bugi Denso chữ U giúp tối ưu hoá khả năng đánh lửa. Vào năm 1982, Denso cho ra đời bugi bạch kim, có tuổi thọ cao. Và đến năm  1997 Denso cho ra đời dòng bugi cao cấp có tên Iridium tuổi thọ cao hơn nữa và được ứng dụng cho xe đua.

Cấu tạo Bugi Denso

Cấu tạo gồm các phần:

  • Sứ cách điện: Được cấu tạo từ bột nhôm nguyên chất, dẫn điện và dẫn nhiệt tốt. Thiết kế 5 rãnh, giúp ngăn ngừa sự phóng điện từ đầu đến thân.
  • Điện cực dương
  • Cực trên
  • Xi thuỷ tinh: Cấu tạo từ hỗn hợp đồng thuỷ tinh, để ngăn khí cháy và dẫn điện tốt.
  • Điện trở carbon giúp giảm nhiễu tín hiệu radio của bugi.
  • Lớp vỏ
  • Điện cực âm: Công nghệ rãnh chữ U độc quyền của Denso. Giúp tăng hiệu quả đánh lửa.
  • Điện cực dương: Cấu tạo từ lõi đồng, giúp tăng khả năng truyền điện và dẫn nhiệt 
  • Vỏ bọc
  • Vòng đệm
  • Vành đệm

[caption id="attachment_4793" align="aligncenter" width="515"]Cấu tạo bên trong của bugi Cấu tạo bên trong của bugi[/caption]

Có 2 loại bugi:

  • Bugi nóng: Sứ cách điện dài
  • Bugi lạnh: Sứ cách điện ngắn

Tại sao nên trang bị Bugi Denso Iridium?

Bugi Denso Iridium có tuổi thọ cực kì cao, lên đến 200.000km, và cho hiệu suất đánh lửa cực cao. Vì Iridium có thiết kế đầu đánh lửa rất nhỏ từ 0.4mm, nhỏ hơn rất nhiều so với 2mm của bugi thông thường.

Nhờ hiệu quả đánh lửa cao nên Iridium giúp động cơ đốt cháy nhiên liệu triệt để, tăng sức mạnh cho động cơ, cho khả năng tăng tốc nhanh.

Bugi Denso Iridium được các hãng xe trên thế giới như Nhật, Mỹ ứng dụng vào những chiếc xe hàng đầu của họ.

Bugi Denso Iridium có ưu điểm gì?

  • Cho hiệu suất đánh lửa cao
  • Tuổi thọ cao
  • Giúp động cơ tăng tốc nhanh và bốc hơn
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Đa dạng chủng loại và phù hợp với nhiều dòng xe

Bugi Denso Iridium cho từng loại xe

Bugi Denso Iridium Power IU27

Bugi Denso Iridium Power IU27 có thiết kế đầu đánh lửa chỉ 0.4mm, kích thước cực kì nhỏ nên Iridium Power IU27 đem đến khả năng đánh lửa rất tốt. Cho khả năng đốt cháy nhiên liệu đến triệt để, giúp tăng sức mạnh cho động cơ.

[caption id="attachment_4788" align="aligncenter" width="687"]Bugi Denso Iridium Power IU27 Bugi Denso Iridium Power IU27[/caption]

Denso Iridium Power IU27 được sử dụng cho các dòng xe như Honda Winner 150, Honda CBR 150, Sonic 150….

Bugi Denso Power IU27 có giá bán trên thị trường là 217.000 đồng. 

Bugi Denso Iridium Power IU22

Là sản phẩm của Denso, nên bugi Iridium Power IU22 cũng sở hữu đầu đánh lửa cực kì nhỏ là 0.4mm cho khả năng đốt cháy nhiên liệu tối đa, tăng sức mạnh động cơ, giúp tăng xe tăng tốc nhanh. 

Iridium Power IU22 mang đến khả năng đánh lửa ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và xe chạy bốc hơn.

[caption id="attachment_4791" align="aligncenter" width="685"]Bugi Denso Iridium Power IU22 Bugi Denso Iridium Power IU22[/caption]

Iridium Power IU22 thường được sử dụng cho các dòng xe như Air Blade, PCX, Luvias, Honda Lead, Honda Wave, Nouvo LX….

Bugi Denso Iridium Power IU22 có giá bán trên thị trường là: 217.000 đồng.

Bugi Denso Iridium Racing IU01-24

Denso Iridium Racing IU01-24 là loại bugi được sử dụng cho các dòng xe cần phát huy tối đa sức mạnh động cơ bền bỉ theo thời gian.

Iridium IU01-24 được các hãng sản xuất xe hàng đầu thế giới như Honda, Suzuki, Yamaha...sử dụng cho những dòng xe cao cấp của mình.

[caption id="attachment_4790" align="aligncenter" width="685"]Denso Iridium Racing, loại bugi dành cho các dòng xe chân dài cao cấp Denso Iridium Racing, loại bugi dành cho các dòng xe chân dài cao cấp[/caption]

Denso Iridium Racing IU01-24 được sử dụng cho các dòng xe như Exciter, FX, SH, Piaggio, Shark, Suzuki Raider….

Bugi Denso Iridium Racing IU01-24 có giá bán trên thị trường trong khoảng 650.000 đồng.

Bugi Denso Iridium Power IUF22

Denso Iridium Power IUF22 là loại bugi cũng sở hữu đầu đánh lửa 0.4mm, cho khả năng đốt cháy nhiên liệu hiệu quả, tăng sức mạnh động cơ, cho xe khả năng tăng tốc nhanh, mạnh mẽ.

[caption id="attachment_4789" align="aligncenter" width="800"]Bugi Denso Iridium Power IUF22 Bugi Denso Iridium Power IUF22[/caption]

Iridium Power IUF22 được sử dụng cho các dòng xe máy chân ngắn như: Honda Dream, Honda Future, Honda Wave, Yamaha Sirius, Gravita, Viva, Revo, Jupiter….

Bugi này trên thị trường được bán với giá 217.000 đồng.

Bugi Denso Iridium Power IU24

Bugi này được sử dụng cho các dòng xe như Yamaha Exciter, Honda SH, Vespa LX, Liberty, Suzuki Raider….

[caption id="attachment_4787" align="aligncenter" width="641"]Bugi Denso Iridium Power IU24 Bugi Denso Iridium Power IU24[/caption]

Về đặc điểm của Iridium Power IU24 thì không có gì khác biệt so với những người anh em trong gia đình Denso. Vẫn là đầu đánh lửa siêu nhỏ 0.4mm cho khả năng đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu hiệu quả.

Cách phân biệt bugi Denso thật và Denso giả

Bugi Denso thật: Chữ thương hiệu “Denso" được in 3D chìm khắc vào thân sứ của bugi, cùng với đó có cả các lớp kẻ sọc trên dòng chữ Denso, chữ rõ nét, không bị mờ nhạt.

Bugi Denso giả: Dòng chữ thương hiệu “Denso" được quét sơn chữ không phải được in rõ ràng. Bạn dùng dao là có thể cạo ra lớp sơn này, mặt chữ “Denso" được in nổi và loè loẹt. 

[caption id="attachment_4792" align="aligncenter" width="720"]Cách phân biệt bugi denso thật và denso giả Cách phân biệt bugi denso thật và denso giả[/caption]

Tuy nhiên, việc làm giả này chỉ xuất hiện trên phiên bản Denso tiêu chuẩn mà thôi. Vì hiện tại, công nghệ hàn laser của Bugi Denso Iridium rất cao nên bugi nhái chưa đủ khả năng để làm giả bugi Denso Iridium Power.

Tổng kết

Trong bài viết này, mình đã chia sẻ với các bạn về dòng bugi cao cấp nhất của Denso, hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với mọi người. Qua bài viết này, mong rằng các bạn có thêm sự lựa chọn bugi cho cho xe, và cũng đừng quên lựa chọn bugi chất lượng và phù hợp để đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả nhất nhé. Có thể nói Bugi Denso Iridium là sự lựa chọn tối ưu nhất cho chiếc xe của bạn đấy.

Bạn muốn tìm mua các dòng xe máy cũ, hãy thử truy cập vào Okxe.vn, một nơi bạn có thể mua xe, bán xe an toàn và uy tín.

List nguồn tham khảo

https://ift.tt/36p2xKP

https://ift.tt/34ftlM6

https://ift.tt/2EbBrus



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/bugi-denso-iridium/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét