Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Đánh giá xe Xipo Satria 2000

Từng “làm mưa làm gió” tại thị trường xe máy Việt Nam là chiếc xe Xipo Satria 2000. Cùng quay ngược thời gian và nói về mẫu xe huyền thoại này nhé. 

Cách phân biệt đời xe Su Xipo

Được lăn bánh cách đây hơn 10 năm nhưng các đời xe Suzuki Xipo vẫn chưa hề “hạ nhiệt”. Và một mà một người yêu xipo cần phải nằm lòng là cách phân biệt các đời xe này. Có rất nhiều mẫu xe xipo trên thị trường, điển hình là xe Xipo Satria 2000 và bạn hoàn toàn có thể phân biệt chúng bằng cách đọc số máy và số khung. 

RG Sport 110cc (1996 - 1998)

Chiếc xe xipo 110 này được xem là những hình mẫu đầu tiên của “thế giới xipo”. Vẫn sở hữu đặc trưng xipo là động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, 5 cấp số cùng 2 phiên bản tự động và côn tay. 

[caption id="attachment_4653" align="aligncenter" width="600"]Cách phân biệt RG Sport 110cc với các đời Su xipo Cách phân biệt RG Sport 110cc với các đời Su xipo[/caption]

Nếu là phiên bản côn tự động thì sẽ có số máy E109 và số khung là RU110. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, nếu xe có số máy E109 nhưng lại có số khung khác RU110 thì có thể là Akira. Còn phiên bản côn tay sẽ có số máy là E114

RGV 120 (1998 - 2002)

Đây là mẫu xe nối tiếp những thành công của xipo 110. RGV được nâng cấp lên 120cc, sử dụng công tay hộp số 6 cấp với tốc độ đầy uy lực. Phân biệt các phiên bản của mẫu xipo này qua các năm với số máy như sau:

  • Xipo 1998 với số máy F124 - 12xxxx (trong đó 124xxx đến 129xxx)
  • Phiên bản 1999: F124 - 13xxxx ( 130xxx - 139xxx)
  • Phiên bản năm 2000 có số máy là F124 - 14xxxx ( 140xxx - 144xxx)
  • Hay đời 2001 là F124 - 13xxxx ( 145xxx - 148xxx)
  • Cuối cùng là xipo năm 2002: F124 - 13xxxx ( 149xxx - 150xxx)

[caption id="attachment_4656" align="aligncenter" width="600"]Số máy RGV 120 (1998 - 2002) so với các đời Su Xipo Số máy RGV 120 (1998 - 2002) so với các đời Su Xipo[/caption]

RGX 120 (2003)

RGX là mẫu xe xipo được Suzuki thay đổi khá nhiều về thiết kế và một số các trang bị. Để phân biệt nó với các đời xipo khác, chỉ cần nhìn vào số máy F124 - 15xxxx ( 151xxx - 152xxx).

[caption id="attachment_4654" align="aligncenter" width="600"]Nhận biết RGX 120 (2003) qua số khung số máy Nhận biết RGX 120 (2003) qua số khung số máy[/caption]

Suzuki Satria (1999 - 2006)

Tiếp đến là chiếc xe Xipo Satria 2000 “huyền thoại” cũng thuộc dòng xipo. Từ năm 1999, Satria được chế tạo lần đầu tại Indonesia. Chúng ta vẫn có thể phân biệt Satria phiên bản các năm bằng số máy. 

[caption id="attachment_4655" align="aligncenter" width="600"]Satria 2000 qua các phiên bản Satria 2000 qua các phiên bản[/caption]

  • Năm 1999, Satria 1 càng có số máy F125 - xxxxx (1xxx - 59xxx)
  • Năm 2000 là phiên bản Satria 2 càng: F125 - xxxxx (60xxx - 69xxx)
  • Phiên bản 2002: F125 - xxxxx (70xxx - 79xxx)
  • Satria phiên bản 2006 là F125 - 85xxx

Đánh giá xe Xipo Satria 2000

Giữa một “rừng xe côn” 4 thì thì chiếc xe 2 thì Satria vẫn cực kỳ nổi bật và thậm chí được nhiều người “săn lùng”. Tại thời điểm mới xuất hiện, cách đây hơn 10 năm, xe Xipo Satria 2000 này đã từng tốn không ít giấy mực của truyền thông. 

Vẫn chủ đề cũ nhưng chưa bao giờ hết hot, chúng ta cùng tìm hiểu xem Satria có gì mà lại “gây sốt” tại thị thị trường Việt Nam trong suốt một thời gian dài. 

Thiết kế

Satria 2000 - con chiến mã “lộng lẫy” một thời của Suzuki luôn khiến nhiều người ngước nhìn và bán tán mỗi khi xuất hiện. Cách đây cả thập kỷ mà mẫu xe này đã sở hữu những thiết kế ấn tượng và dường như “chưa từng lỗi thời”. 

[caption id="attachment_4657" align="aligncenter" width="600"]Thiết kế không thể quên của Satria 2000 Thiết kế không thể quên của Satria 2000[/caption]

Nhìn vào là thấy ngay chiếc xe Xipo Satria 2000 mang đậm chất thể thao được thể hiện rõ nét qua những đường nét thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát làm nổi bật sự phóng khoáng, tự do. Bên cạnh đó, nó vẫn không làm mất đi vẻ đẹp kiêu sa, bảnh bao. 

[caption id="attachment_4651" align="aligncenter" width="600"]Các trang bị ấn tượng của Satria 2000 Các trang bị ấn tượng của Satria 2000[/caption]

Tại thời điểm đó, khi các thiết kế của rất nhiều mẫu xe trông vẫn có vẻ thô cứng thì Satria đã “đi trước thời đại” khi sở hữu những đường nét đầy cá tính, hiện đại nhưng không kém phần mềm mại. Điều này được chứng minh rõ nét qua thiết kế của đầu xe, đèn xe và đèn xi nhan ngang hàng, vô cùng hài hòa, bắt mắt. 

Tiếp đó, phần cánh bửng được uốn nhẹ còn phần đuôi được thiết kế có chiều hướng vuốt lên cao mang đậm nét thể thao. Đây là thiết kế mà nhiều chiếc xe 4 thì hiện nay vẫn áp dụng. Hệ thống giảm xóc đơn được đặt giữa khiến cho phần chân của xe thoáng đãng và thể thao hơn hẳn. Thêm nữa là hệ thống truyền động được lộ thiên thu hút ánh nhìn và cũng góp phần tăng tính thể thao mạnh mẽ. 

Động cơ

Bên dưới “lớp áo” đầy ấn tượng của xe Xipo Satria 2000 chính là khối động cơ 2 thì đặc biệt. Do động cơ 2 thì sinh công nhanh hơn 4 thì nên khả năng tăng tốc nhanh. Hệ thống 6 cấp số và hệ thống côn làm việc khá nhẹ nhàng và nhanh nhạy.

[caption id="attachment_4658" align="aligncenter" width="600"]Động cơ Satria chinh phục “trái tim” bao thế hệ Động cơ Satria chinh phục “trái tim” bao thế hệ[/caption]

Đặc trưng không thể “hòa lẫn” của động cơ 2 thì là âm thanh từ động cơ thông qua hệ thống ống xả cho âm thanh đanh, vang và đều đặn. Bên cạnh đó là “làn khói trắng thơm” từ pô xe cũng là một điều khác biệt như điểm nhấn của riêng nó.

Khả năng hoạt động của động cơ cũng là lý do khiến nhiều người đam mê Satria. Với dung tích 120cc, hệ thống làm mát bằng gió đã sản sinh công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,7Nm tại 7.000 vòng/phút. Với những thông số này, Satria được nhiều người đánh giá là không khác gì các mẫu xe hiện nay. 

Thông số kỹ thuật

Động cơ 2 thì 
Dung tích 120cc
Hệ thống làm mát Làm mát bằng gió
Công suất 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút
Hệ thống phanh Đĩa 

 

Những thông số kỹ thuật trên giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về khả năng gia tốc của Satria. Thế nhưng, nó có độ bền kém hơn so với các loại 4 thì hiện nay và khó tìm kiếm được phụ tùng thay thế. 

Xe Xipo Satria 2000 giá bao nhiêu?

Từ khi thế giới ra chuẩn chung siết chặt về vấn đề khí thải thì xe Xipo Satria 2000 đã bị dừng bán vào năm 2006. Bởi các mẫu xe động cơ 2 thì nói chung và Satria nói riêng có mức khí thải vượt quá mức quy định. Cũng chính vì điều này mà làm cho Satria ngày càng trở nên hiếm và khó tìm. 

Những năm sau đó và cho đến tận bây giờ, giá xe Satria vẫn cao. Từ vài chục triệu cho đến vài trăm triệu. Mặc dù vậy, vẫn rất nhiều người tìm kiếm và mong muốn sở hữu chiếc Satria huyền thoại này.  

[caption id="attachment_4652" align="aligncenter" width="600"]Cập nhật giá xe Suzuki Satria mới nhất hiện nay Cập nhật giá xe Suzuki Satria mới nhất hiện nay[/caption]

Những người yêu thích sự trải nghiệm và đam mê tốc độ đều có tình yêu to lớn với Satria 2000. Nếu bạn cũng là một trong những người này, thì có tham khảo mua Satria tại Okxe. Trang thương mại điện tử mua bán xe này cực kỳ uy tín và minh bạch. Việc tìm kiếm chiếc xe bạn yêu thích trở nên đơn giản hơn bao giờ hết tại đây

Đã qua cái thời mà Satria gắn liền với những tên cướp giật, không đàng hoàng. Ngày nay, hầu hết người ta mua Satria vì đam mê, vì vẻ đẹp không phai theo thời gian. Động cơ 2 thì làm say mê bao thế hệ bằng một vẻ đẹp phá cách pha chút ngông nghênh và những nét riêng biệt mà chỉ mình Satria mang lại được.  

Ôn lại kỷ niệm với xe Xipo Satria 2000, chắc hẳn sẽ làm nhiều người nhớ lại một thời “sống động”. Đặc biệt với những ai là 8X, 9X sẽ nhớ mãi không quên những khoảnh khắc ấn tượng với Satria. Bài viết trên đã chia sẻ thêm nhiều thông tin về Satria 2000 và hy vọng nó thực sự bổ ích cho các bạn đọc. 

Nguồn tham khảo: 

https://ift.tt/34EESFz



source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/danh-gia-xe-xipo-satria-2000/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét