Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc đáng mua nhất

Cho đến bây giờ, các dòng xe vẫn chưa bao giờ ngừng “hot”. Danh sách tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc đáng mua nhất trong bài viết dưới đây sẽ không làm thất bại. 

Suzuki GZ150

Một khi tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc thì không thể thiếu Suzuki GZ150. “Trình làng” từ những năm 1998, nhanh chóng trở thành mẫu xe cổ điển được nhiều người “săn đón”. Bên cạnh đó là quá trình cải tiến, phát triển không ngừng, giúp Suzuki GZ150 được đón nhận đến hôm nay. 

Đúng nghĩa là một mẫu moto Classic, thiết kế chiếc xe mang đậm phong cách lãng tử, phong trần nhưng không kém phần hiện đại để luôn là lựa chọn “khó quên” của khách hàng. 

[caption id="attachment_4903" align="aligncenter" width="600"]Suzuki GZ150 xứng đáng nằm trong danh sách tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc Suzuki GZ150 xứng đáng nằm trong danh sách tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc[/caption]

Để có một cái nhìn tổng thể thu hút, các chi tiết cấu thành phải vô cùng đặc sắc. Thật vậy, đèn xe thì được mô phỏng hình đầu đạn; bình xăng tựa như “hình giọt nước” gợi nét cổ điển. 

Chưa hết, tay lái được thiết kế cao với yên thấp, rộng nâng cao trải nghiệm thoải mái. Có đến 2 mặt đồng hồ được trang bị vô cùng độc đáo và thời trang. Cùng với đó là sự phối màu tỉ mỉ kết hợp với các chi tiết mạ crôm sang trọng để chiếc xe “đẹp càng thêm đẹp”. 

[caption id="attachment_4904" align="aligncenter" width="600"]Thiết kế ấn tượng của Suzuki GZ150 Thiết kế ấn tượng của Suzuki GZ150[/caption]

Sự hiện đại được thể hiện rõ nét hơn qua việc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, phanh đĩa 275mm hay phuộc lò xo giảm chấn thủy lực. Đặc biệt, Suzuki GZ150 hiện tại có một mức giá hết sức cạnh tranh là khoảng 64 triệu đồng. 

GPX Legend 150S Classic

Tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc kế tiếp là chiếc GPX Legend 150S Classic. Đây cũng là một chiếc xe nổi bật trong phân khúc moto cổ điển này. 

Gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mang đậm chất “hoài cổ”. Ghi đông mang hơi hướng Tracker được mở rộng sang 2 bên với cặp gương chiếu hậu lớn. Cụm đồng hồ tròn với 2 tầng tách biệt càng thêm thu hút. 

[caption id="attachment_4905" align="aligncenter" width="600"]GPX Legend 150S là mẫu moto Classic đáng mua GPX Legend 150S là mẫu moto Classic đáng mua[/caption]

Cụm đèn pha dạng bo tròn được tô điểm viền mạ crôm, phát sáng tối ưu nhờ sử dụng bóng halogen. Đèn hậu có thiết kế tương tự và được tách rời sang 2 bên. Bên cạnh đó là một số trang bị khác như: dung tích bình xăng 11,5 lít; phuộc ống lồng; vành nan hoa;...

[caption id="attachment_4899" align="aligncenter" width="600"]Những ưu điểm của dòng xe GPX Legend 150S Classic Những ưu điểm của dòng xe GPX Legend 150S Classic[/caption]

Đối với động cơ, GPX Legend 150S sử dụng xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC và hệ thống làm mát bằng không khí. Và trên thực tế, mẫu xe này đã được trải nghiệm với vận tốc tối đa khoảng 120 km/h. 

Hiện tại, dòng xe Classic này đã được phân phối khá phổ biến trên thị trường Việt Nam tại các đại lý. Và mức giá cuối cùng để sở hữu GPX Legend chỉ khoảng 57 triệu đồng. 

Suzuki EN 150

Xứng đáng nằm trong danh sách tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc là chiếc Suzuki EN 150. Chiếc xe này là một sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và “lất phất” nhẹ tính thể thao. 

Suzuki EN 150 khi “lên ảnh” trông có vẻ yếu ớt, nhỏ nhắn. Tuy nhiên trên thực tế, xe hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe “kích thích” thị giác với cụm đèn pha tinh tế và cụm đồng hồ “hơi lạ”. Bình xăng 14 lít được thiết kế to hơn gia tăng sự mạnh mẽ, phóng khoáng. 

[caption id="attachment_4902" align="aligncenter" width="600"]Suzuki EN 150 mang kiểu dáng của chiếc moto Classic Suzuki EN 150 mang kiểu dáng của chiếc moto Classic[/caption]

Tuy nhiên, phần đuôi xe có vẻ hơi “hiền” gây nhàm chán cho nhiều người yêu thích moto. Được thiết kế khá giản dị đến độ phổ thông. Bên cạnh đó, chiều cao yêu tương đối cao cũng là hạn chế cho những sự lựa chọn đối với mẫu xe này. 

Mẫu Suzuki EN Classic này sử dụng động cơ 1 xy-lanh, 4 thì, phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, làm mát bằng không khí. Trải nghiệm thực tế của một phượt thủ cho thấy EN có sức mạnh tương đối ổn định nhưng gia tốc chưa tốt và không thực sự bốc. 

[caption id="attachment_4907" align="aligncenter" width="600"]Một số trang bị độc đáo của Suzuki EN 150 Một số trang bị độc đáo của Suzuki EN 150[/caption]

Nhưng Suzuki EN lại có lợi thế cạnh tranh khá tốt khi mức giá bán ra chỉ dưới 50 triệu đồng. Nếu bạn yêu thích một chiếc moto hoài cổ và “phượt vi vu” tại thành phố thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Brixton BX 150 

Brixton BX là một chiếc xe đúng chất hoài cổ cho những chàng trai “lãng tử” nhưng không kém phần nam tính, mạnh mẽ pha chút hiện đại. Một mẫu xe moto dưới 150cc cho nhiều “màu sắc” khác nhau chỉ với khoảng 54 triệu đồng. Đây đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

[caption id="attachment_4898" align="aligncenter" width="600"]Brixton BX 150 - lựa chọn tuyệt vời cho moto phong cách Classic Brixton BX 150 - lựa chọn tuyệt vời cho moto phong cách Classic[/caption]

Khung sườn dạng ống được sơn đen hoàn toàn để lộ các chi tiết động cơ, kết nối phần trước và sau khung xe thành một thể thống nhất. Động cơ 150cc của Brixton là loại trục cam đơn SOHC, làm mát bằng không khí, sản sinh 11,66 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu được trải nghiệm thực tế là 35km/l. 

Chính vì vậy, nếu không liệt kê Brixton BX 150 khi tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc thì thực sự đáng tiếc. 

Husky 150 Euro

Mẫu xe Husky 150 Euro được nhiều người cho rằng có vẻ ngoài “hao hao” giống với chiếc Honda 125 cổ từ cách đây vài thập niên nên khá phù hợp với phong cách hoài cổ. Có lẽ đây là lý do phù hợp để đưa Husky 150 Euro vào tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc

Trọng lượng xe khoảng 120kg với bộ khung gầm bằng thép ống đơn tương đối đơn giản. Thanh tay lái dạng clip-on cho dáng ngồi thẳng đứng. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc treo bên phải nén thủy lực hỗ trợ cho xe được kết hợp với phanh đĩa trước. 

[caption id="attachment_4901" align="aligncenter" width="600"]Husky 150 Euro - mẫu moto Classic 150 không nên bỏ qua Husky 150 Euro - mẫu moto Classic 150 không nên bỏ qua[/caption]

“Trái tim” của  Husky 150 Euro là khối động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí và hệ thống tản nhiệt. Tốc độ tối đa mà xe đạt được là khoảng 106 km/h. Cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể chỉ 2,76l/100km. 

Tại thị trường Mỹ, xe có nhiều sự lựa chọn về màu sắc như: màu xanh, màu đen đêm, màu trắng và màu đỏ-trắng với mức giá dao động trong khoảng 68.000.000 đồng. 

Honda XR 150L

Mẫu xe cuối cùng mà tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc muốn nhắc đến là chiếc Honda XR 150L. 

Tại thời điểm ra mắt, dòng xe này đã nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam. Sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, gọn nhẹ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu với mức 45km/h và giá cả phải chăng đã là lựa chọn cho nhiều thượt thủ. 

Honda XR 150L có ngoại hình bắt mắt, thiết kế gọn nhẹ, thanh thoát không kém phần “ngầu” mạnh mẽ. Bên cạnh đó làm khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Mẫu xe bao gồm 3 phiên bản màu: đỏ, đen, trắng và được bán ra với mức giá hơn 40.000.000 đồng.

[caption id="attachment_4900" align="aligncenter" width="600"]Moto Honda XR 150cc phong cách ấn tượng Moto Honda XR 150cc phong cách ấn tượng[/caption]

Hiện nay, khi các mẫu xe moto từ 150 phân khối trở lên xuất hiện ngày càng nhiều với các mức giá khá “đắt đỏ”. Tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc trên chính là giải pháp hữu hiệu, đặc biệt với những ai yêu thích dòng xe cổ điển. Cụ thể một số mẫu xe mà bài viết chia sẻ như: Suzuki GZ150, GPX Legend 150S Classic, Suzuki EN 150, Brixton BX 150, Husky 150 Euro, Honda XR 150L,...

Nếu bạn cũng yêu thích những mẫu xe moto phong cách Classic và đang tìm kiếm những địa chỉ uy tín bán những mẫu xe ấn tượng này với giá cả hợp lý là không hề khó khăn chút nào, chỉ cần một lần “chạm nhẹ” tại đây. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ thật sự mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn đọc nhé. 

Nguồn tham khảo: 

https://ift.tt/2EuYfpb



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/moto-classic-150cc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét