Với những ai đam mê sự cổ điển, tự do, phóng khoáng thì chiếc Brixton BX 150 là một chiếc xe hoàn toàn phù hợp. Bài viết hôm nay của Chuyện xe sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chiếc xe có kiểu dáng hoài cổ này!
Thiết kế
[caption id="attachment_4978" align="aligncenter" width="700"] Brixton BX 150 Classic[/caption]
Điểm mạnh của chiếc Brixton BX 150 chính là chúng có kiểu dáng hoài cổ nhưng vẫn mang đậm nét mạnh mẽ và nam tính. Nếu những ai thích sự trầm lắng đôi khi lại muốn lên đồ đi xa thì chắc chắn chiếc xe này sẽ hợp gu. Bên cạnh đó, hãng xe còn thiết kế 3 kiểu dáng khác nhau gồm Classic, Scrambler và Cafe Racer để mọi người có thể lựa chọn theo ý thích của mình.
[caption id="attachment_4979" align="aligncenter" width="700"] Brixton BX 150 Scrambler[/caption]
Chiếc xe này có kích thước dài x rộng x cao là 2.020 x 910 x 1.105 mm. Phần yên xe chỉ có chiều cao khoảng 760mm lại được thiết kế dạng bánh mì cùng phần da bọc cực kỳ mềm mại nên hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của người Việt.
[caption id="attachment_4977" align="aligncenter" width="700"] Brixton BX 150 Cafe Racer[/caption]
Trang bị
Về phần trang bị, Brixton BX 150 được trang bị tay lái cao với đầy đủ các công tắc, bao gồm cả công tắc đèn cảnh báo. Xe được trang bị cụm đồng hồ dạng tròn cổ điển. Tuy nhiên, để không bị “lỗi thời”, cụm đồng hồ dạng tròn này ngoài đồng hồ dạng analog còn có màn hình điện tử. Sự kết hợp này vừa đem lại sự hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo được tính hợp thời. Đồng thời, nó còn hiển thị được đầy đủ các thông tin như mô-men xoắn, mức xăng, tốc độ, quãng đường đi được… Không những vậy, ở phần tay lái lại còn được trang bị cổng USB 12V-10Ah. Tuy nhiên xe lại không có chỗ để điện thoại nên chắc chắn các bạn sẽ phải trang bị thêm đồ chơi cho chúng.
BX 150 được trang bị khung sườn dạng ống nhưng phần khung này lại được gắn trực tiếp vào động cơ. Như vậy, lúc này động cơ sẽ là trung tâm, khác hẳn với những dòng xe khác khi mà khung sườn là trung tâm. Do động cơ là trung tâm nên phần lốc động cơ xe sẽ là nơi kết nối các bộ phận với nhau. Động cơ của xe không quá nặng nên việc “gánh team” này của động cơ là hoàn toàn có thể được.
[caption id="attachment_4980" align="aligncenter" width="700"] Đầu xe Brixton[/caption]
Dàn trước còn được trang bị hệ thống chiếu sáng dạng tròn cùng bóng halogen. Trong khi đó, đèn chiếu ban ngày là đèn dạng LED cực kỳ hiện đại. Phần đèn xi nhan cũng không kém cạnh khi cũng là dạng đèn LED với tạo hình tối giản hết mức có thể. Mặc dù có chút chấm phá hơi hiện đại nhưng điều này cũng không hề ảnh hưởng đến nét cổ điển của chiếc BX 150 này.
Để chiếc xe an toàn hơn, hãng xe đã trang bị cho chiếc xe này phuộc ống lồng được bọc cao su ở dàn trước và phuộc đôi cho dàn sau. Cả hai bánh trước và sau đều được trang bị hệ thống phanh đĩa cùng công nghệ phanh CBS. Thay vì sử dụng vành đúc thì BX 150 lại sử dụng vành nan hoa để xe di chuyển được êm ái hơn.
Ngoài ra, có một điểm cộng nữa của chiếc xe này đó là chúng sử dụng sên 9 ly giống nhưng các mẫu xe số hiện có trên thị trường. Vì vậy, nếu ai muốn lên đời xe với đồ tốt hơn là điều hoàn toàn dễ dàng.
[caption id="attachment_4976" align="aligncenter" width="700"] Bình xăng xe Brixton[/caption]
Một điểm mà nhiều người chưa ưng ý ở mẫu xe này đó là ống pô. Theo đó, phần cổ pô không được mạ inox. Trong khi đó, do quá nóng nên nó sẽ xuất hiện những vết ố không được đều màu. Vì vậy, nếu các bạn muốn chiếc xe trông đẹp đẽ và chỉn chu hơn thì nên sơn đen toàn bộ phần cổ pô nhé!
Xe được trang bị khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn có dung tích xi-lanh là 149cc. Khối động cơ này sử dụng không khí để làm mát nên công suất sản sinh ra sẽ là 11.66 mã lực/ 8.000 rpm và mô-men xoắn cực đại sẽ là 11.9 Nm/ 6.000 rpm. Nếu so với cùng phân khúc 150cc thì có lẽ sức mạnh của BX 150 được coi là khá yếu. Thậm chí, nếu so với bản BX 125 thì sức mạnh mà BX 150 đem lại cũng không vượt trội hơn là bao. Theo phía hãng Brixton, động cơ này được hãng Suzuki cung cấp.
Mức tiêu hao nhiên liệu
[caption id="attachment_4981" align="aligncenter" width="700"] Xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu[/caption]
Theo thông số mà nhà sản xuất đưa ra, chiếc BX 150 có mức tiêu hao nhiên liệu là 2.7L cho 100km. Đây là mức tiêu hao cực kỳ tốt so với một chiếc xe côn tay 150cc. Không những vậy, với dung tích bình xăng lên tới 14L thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong mỗi chuyến đi xa mà không quá lo về việc phải đổ xăng nhiều lần.
Giá xe
Dưới đây là bảng giá xe Brixton BX 150:
Bảng giá xe Brixton BX 150
(ĐVT: Triệu đồng) |
|
Kiểu dáng | Giá tham khảo |
Classic | 52.9 |
Scrambler | 55.9 |
Cafe Racer | 58.9 |
*Lưu ý: Mức giá trên đã gồm thuế VAT 10% nhưng chưa gồm phí biển số và lệ phí trước bạ.
Thông số kỹ thuật
[caption id="attachment_4983" align="aligncenter" width="640"] Thông số kỹ thuật xe Brixton BX 150[/caption]
Động cơ | |
Phân khối | 149cc |
Loại động cơ | Xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì |
Công suất tối đa | 11.66 mã lực/ 8.000 rpm |
Tỉ số nén | 9.3:1 |
Mô-men xoắn cực đại | 11.9 Nm/ 6.000 rpm |
Đường kính x hành trình piston | 57.3 × 57.8 mm |
Tốc độ tối đa | ∅ |
Hộp số | Côn tay 5 cấp |
Dung tích bình xăng | 14L |
Hệ thống phun xăng | Điện tử |
Hệ thống làm mát | Không khí |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | EFI |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 2.7L/100 km |
Kích thước | |
Chiều cao tổng thể | 2.020 mm |
Chiều dài tổng thể | 1.105 mm |
Chiều rộng tổng thể | 910 mm |
Chiều cao yên | 760 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 165 mm |
Khoảng cách hai bánh | 1.320 mm |
Trọng lượng khô | 123 kg |
Hệ thống an toàn | |
Phanh trước | Đĩa đơn |
Phanh sau | Đĩa đơn |
Phuộc trước | Phuộc kép |
Phuộc sau | Phuộc ống lồng |
Lốp trước | 100/90-18 |
Lốp sau | 120/100-17 |
Có nên mua Brixton BX 150?
[caption id="attachment_4982" align="aligncenter" width="700"] Có nên mua Brixton BX 150?[/caption]
Theo phản ánh của nhiều người, dù mới chạy nhưng chiếc xe này đã xuất hiện cực kỳ nhiều lỗi. Cụ thể, ắc quy điện của xe bị phồng, bugi và các bộ phận như ECU, rơ-le… dễ bị thấm nước. Phần cùm phanh thì khá lỏng lẻo đồng thời các bộ phận như dầu phanh và má phanh không khít nhau nên vấn đề đảm bảo an toàn không quá cao. Trong khi đó, nhiều chi tiết ốc lại dễ bị gỉ sét. Động cơ dễ bị nóng và khi nóng lên thì thường phát ra tiếng kêu khá to.
Ngược lại, lại có khá nhiều người cảm thấy ưng ý về chiếc xe này. Cụ thể, theo bạn Linh chia sẻ, sau 10km đầu tiên, chiếc xe này đã đem lại cho bạn cảm giác khá vừa vặn, việc lên-xuống số khá nhẹ nhàng. Phần máy của chiếc xe này khá bốc. Với mức giá khoảng 50 triệu thì Linh đánh giá đây là một chiếc xe khá ổn và phù hợp với mức giá mà nhà sản xuất đưa ra.
Một thành viên khác cũng đưa ra điểm cộng và điểm trừ của chiếc Brixton BX 150 như sau:
- Điểm cộng
- Tay lái rộng
- Xe chạy êm, leo lề dễ dàng
- Hệ thống an toàn tốt
- Bám đường tốt
- Vào số nhẹ nhàng nhưng khi trả số thì không được êm ái cho lắm
- Dù hơi nặng nhưng tay côn lại khá êm
- Hệ thống chiếu sáng đẹp
- Giá bán hợp lý
- Mức nhiên liệu tiêu hao thấp
- Điểm trừ
- Còi hơi yếu
- Các công tắc bố trí chưa hợp lý
- Dễ bắn bẩn
- Cổ pô dễ bị đổi màu
Qua đây có thể thấy, chiếc xe nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, BX 150 cũng vậy. Những lỗi mà BX 150 là những lỗi hoàn toàn có thể khắc phục được. Đặc biệt, hãng Brixton cũng thông báo nếu xe xuất hiện lỗi thì hoàn toàn có thể đem xe tới hãng để sửa miễn phí. Vì vậy, với mức giá khoảng 50 triệu đồng cho một mẫu xe côn tay có nhiều ưu điểm kể trên thì chiếc Brixton BX 150 hoàn toàn đáng mua. Nếu có dư kinh phí, các bạn có thể độ lại một chút để không còn xuất hiện lỗi kể trên nhé!
Link tham khảo:
https://ift.tt/2rbFfJj
https://ift.tt/2EaSr32
https://ift.tt/2PJeHc5
source https://chuyenxe.com/danh-gia-xe/brixton-bx-150/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét