Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Cách chọn lốp xe độ Tracker đúng chuẩn

Độ xe là đam mê “bất diệt” của rất nhiều người. Trong đó, Tracker là phong cách độ đang được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu cách chọn lốp xe độ Tracker đúng chuẩn nhé. 

Tổng quan về lốp xe độ Tracker

Đối với tất cả các mẫu xe, lốp xe là một yếu tố quan trọng. Bên cạnh việc nâng cao hiệu suất hoạt động, góp phần bảo vệ sự an toàn của người điều khiển, bộ phận này còn tạo nên phong cách ấn tượng cho “xế yêu” của bạn. 

Điển hình là lốp xe độ Tracker phổ biến hiện nay. Với những kiểu dáng, ưu điểm riêng biệt của lốp xe đã góp phần tạo nên những điểm nhấn cho bản độ. Thật vậy, nhìn vào những bản độ Tracker bạn có thể thấy phần lốp xe được người độ rất quan tâm. 

[caption id="attachment_4931" align="aligncenter" width="600"]Tổng quan về lốp xe độ Tracker Tổng quan về lốp xe độ Tracker[/caption]

Và tất nhiên, để độ lốp Tracker cần có sự “ăn khớp” giữa niềng và lốp thì mới chuẩn. Với Tracker nguyên bản, niềng trước có kích thước lớn hơn niềng sau nhằm tạo cảm giác thoải mái hơn cho dáng ngồi và khi “ôm cua”, đồng thời hỗ trợ vượt ổ gà dễ dàng hơn. Thông thường cứ bánh trước 19 inch thì bánh sau là 18 inch hay 19 inch và 17 inch. 

Bên cạnh đó, lốp xe độ Tracker còn có các chi tiết gai hoặc rãnh với các tác dụng cụ thể. Chẳng hạn như rãnh thường dùng để thoát nước nhằm tránh hiện tượng vỏ không bám đường khi chạy trời mưa. Gai để bám đường đất cát. 

[caption id="attachment_4929" align="aligncenter" width="600"]Tại sao nên độ lốp xe độ Tracker Tại sao nên độ lốp xe độ Tracker[/caption]

Hiện nay, lốp xe thì rất đa dạng về kiểu dáng và vân lốp khác nhau. Chính vì vậy, bên cạnh lựa chọn kích thước lốp xe độ Tracker cho thích hợp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu lốp hợp với “gu thẩm mỹ” và mục đích sử dụng của mình. Ví dụ như lốp gai cục phù hợp cho việc di chuyển địa hình hay lốp gai vừa để đi đường hỗn hợp. 

Các hình thức độ Tracker

Cho đến tận bây giờ, với thiết kế nửa classic và nửa hầm hố nên phong cách độ Tracker vẫn là niềm đam mê của nhiều người. Vào năm 2014, tại Việt Nam, trào lưu xe độ Tracker được phát triển mạnh mẽ. 

[caption id="attachment_4928" align="aligncenter" width="600"]Các hình thức độ Tracker Các hình thức độ Tracker[/caption]

Không quá phức tạp để độ một chiếc Tracker, với nhiều mẫu xe của các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki, Triumph, Ducati… đều có thể độ Tracker. Điển hình là Yamaha XS650, Harley Davison Sporter XR1200. Và tất nhiên không thể bỏ qua lốp xe độ Tracker để bản độ thật hoàn hảo. 

Độ Tracker được chia làm 3 dòng là Street Tracker, Flat Tracker và Dirt Tracker. Và mỗi dòng đều sở hữu những cái nổi bật riêng

Street Tracker

Street Tracker là dòng độ phổ biến nhất trong 3 dòng hiện nay. Có lẽ vì vậy mà khi nhắc đến độ Tracker thì người ta chủ yếu nói đến Street Tracker. 

[caption id="attachment_4930" align="aligncenter" width="600"]Street Tracker Street Tracker[/caption]

Street Tracker có cái nhìn tổng quát khá thon, dài và thẳng đều. Một vài chi tiết tương đồng với Tracker “zin” có thể thấy rõ là bình xăng gọn nhỏ, yên dài, tay lái tracker. Tuy nhiên, phần dè trước lại được cắt ngắn, thậm chí bỏ hẳn. Quan trọng là lốp xe độ Tracker có thêm gai nhọn. 

Flat Tracker

So với dòng Street, thật sự Flat có quá nhiều điểm tương đồng nên cũng khó nhận biết. Và với những dân “độ xe” chuyên nghiệp thường thông qua phần mông xe để phân biệt. Cụ thể, mông Flat vểnh khá cao so với Street. 

[caption id="attachment_4927" align="aligncenter" width="600"]Flat Tracker Flat Tracker[/caption]

Bên cạnh đó, bản “xe đua đường đất” này cũng cần được bổ sung lốp độ để phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Dirt Tracker

Đây là dòng xe độ được tối ưu cho xe địa hình. Chính vì vậy, nó có khá nhiều thay đổi để “thích nghi” tốt hơn như: tay lái cao hơn, rộng hơn; trọng lượng xe nhẹ hơn; bình xăng tối ưu để nhỏ nhất; thậm chí là lược bỏ đèn trước. Và lốp xe độ Tracker phải được lựa chọn loại tốt để bám địa hình tốt hơn. 

[caption id="attachment_4926" align="aligncenter" width="600"]Dirt Tracker Dirt Tracker[/caption]

Bài viết trên là những chia sẻ về cách chọn lốp xe độ Tracker đúng chuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho các bạn đọc. Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê với xe độ phong cách Tracker, bạn có thể tham khảo các mẫu xe dùng để độ Tracker chất lượng tại đây.  

Nguồn tham khảo: 

https://ift.tt/34CoAwi

https://ift.tt/2s0EbbF

https://ift.tt/2tvyh2Bker-cafe-racer/



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/cach-chon-lop-xe-do-tracker/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét