Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Kinh nghiệm chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn

Với sự phát triển của hệ thống giao thông đường bộ như hiện nay, việc chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn đã vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có cách thực hiện nhanh nhất. 

Chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng ô tô

Thủ tục chuyển xe máy bằng ô tô bạn nên biết

Hiện nay, việc chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng xe ô tô đang là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, để thực hiện theo cách này, trước hết bạn cần lựa chọn nhà xe uy tín và liên hệ để chắc chắn việc vận chuyển của bạn thành công. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số công ty vận chuyển từ Bắc vào Nam phổ biến như Phương Anh, Xuyên Việt hay Tín Thành,...

[caption id="attachment_4737" align="aligncenter" width="600"]Thủ tục chuyển xe máy bằng ô tô bạn nên biết Thủ tục chuyển xe máy bằng ô tô bạn nên biết[/caption]

Bước tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị giấy tờ cần thiết. Thật tốt nếu bạn đi cùng trên chuyến xe vận chuyển đó, bởi chắc hẳn bạn sẽ mang theo giấy tờ quan trọng bên người. 

Tuy nhiên, nếu bạn và chiếc xe bạn cần di chuyển không cùng một chuyến xe, bạn cần gửi kèm giấy đăng ký xe để đảm bảo chấp hành đúng pháp luật. 

Bảng giá

Cho đến hiện tại, không có một mức giá chính xác nào cho việc chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng xe ô tô. Tùy vào từng công ty vận chuyển và các thời điểm khác nhau sẽ có các mức giá khác nhau. Dựa trên mặt bằng chung, mức giá này sẽ dao động trong khoảng từ 300.000 - 1.000.000 đồng/ xe máy. 

[caption id="attachment_4734" align="aligncenter" width="600"]Giá vận chuyển xe máy bằng ô tô hay xe tải Giá vận chuyển xe máy bằng ô tô hay xe tải[/caption]

Những lưu ý khi chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng ô tô

Việc vận chuyển xe máy từ Bắc vào Nam với phương tiện ô tô cũng có những lưu ý mà bạn nên biết. Việc rung lắc trong quá trình vận chuyển là không thể tránh khỏi. Vì vậy bạn nên bọc xe và tháo gương để bảo đảm xe không bị hư hỏng. 

[caption id="attachment_4736" align="aligncenter" width="600"]Những lưu ý khi chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng ô tô Những lưu ý khi chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng ô tô[/caption]

Thêm nữa, bạn không nên đổ xăng trước khi vận chuyển. Bởi vì để đảm bảo an toàn, nhà xe cũng sẽ hút hết xăng trong xe ra bên ngoài.  

Gửi xe máy vào Sài Gòn bằng tàu hỏa

Thủ tục gửi xe máy bằng tàu hỏa

Phương thức việc chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng tàu hỏa đang ngày càng phổ biến. Nếu ở Hà Nội, bạn chỉ cần mang xe máy ra một số ga tàu hỏa như Giáp Bát hoặc Gia Lâm để làm thủ tục. 

[caption id="attachment_4738" align="aligncenter" width="600"]Thủ tục gửi xe máy bằng tàu hỏa Thủ tục gửi xe máy bằng tàu hỏa[/caption]

Tuy nhiên, nếu gửi từ các tỉnh nhỏ thì bạn cần gửi xe về một trong 4 tỉnh Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn rồi tiếp tục làm thủ tục vận chuyển về điểm cuối được. 

Tại ga gửi đi, để thực hiện thủ tục, bắt buộc bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe và điền thông tin chính xác để việc gửi nhận thành công và đơn giản hơn. 

Bảng giá

Hiện nay, chi phí việc chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dung tích xy-lanh xe và khoảng cách vận chuyển. Và bạn có thể tham khảo mức giá bên dưới. Tuy nhiên, với một số loại xe phân khối quá lớn sẽ có mức giá khác. 

Ga đến Dung tích < 125 cm3 125 cm3 < Dung tích < 150cm3
Sài Gòn 800.000 1.000.000

Bảng giá cước vận chuyển xe máy từ Hà Nội đi Sài Gòn (chiều ngược lại giá tương tự)

Cần lưu ý gì khi gửi xe máy bằng tàu hoả?

Tương tự như việc gửi xe máy bằng ô tô, để đảm bảo an toàn, bạn nên bọc xe một cách cẩn thận với một số vật liệu như bìa xốp hoặc vải mềm. 

[caption id="attachment_4735" align="aligncenter" width="600"]Cần lưu ý gì khi gửi xe máy bằng tàu hoả? Cần lưu ý gì khi gửi xe máy bằng tàu hoả?[/caption]

Nhu cầu vận chuyển xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn ngày càng tăng. Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin vận chuyển bằng phương thức ô tô và tàu hỏa. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn đọc khi muốn vận chuyển xe máy. 

Nguồn tham khảo: 

https://ift.tt/380FBTS

https://ift.tt/2P1WRAB



source https://chuyenxe.com/tin-tuc/chuyen-xe-may-tu-ha-noi-vao-sai-gon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét