Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Gửi Xe Máy Bằng Xe Khách Như Thế Nào Là Đúng Chuẩn? Hướng Dẫn Gửi

Ngoài việc vận chuyển hàng hoá thông thường hàng ngày qua bưu kiện, thư từ, đồ dùng, bưu phẩm...thì dịch vụ gửi xe máy bằng xe khách cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu của khách hàng, nhất là vào những ngày đặc biệt như lễ, tết…

Tổng quan về gửi xe máy bằng xe khách

Gửi xe máy theo xe khách ở đâu?

Gửi xe máy bằng xe khách ở đâu, dịch vụ nào? Đây có lẽ là câu hỏi đặt ra của rất nhiều người khi cần gửi xe máy theo xe khách, nhất là trong những dịp tết đến xuân về. Có rất nhiều lựa chọn để gửi xe máy như gửi bằng xe khách, tàu hoả hoặc bạn cũng có thể tự chạy xe hàng trăm cây số để về nhà. Tuy nhiên việc lựa chọn tự đi xe về có lẽ rất ít bạn lựa chọn vì nó quá nguy hiểm.

[caption id="attachment_4705" align="aligncenter" width="490"]Gửi xe máy tại bến xe Gửi xe máy tại bến xe[/caption]

Vậy nếu cần gửi xe máy theo xe khách, bạn có thể mang xe đến bến xe khách của tỉnh, thành phố để gửi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên đi cùng chiếc xe của mình. Một số bến xe khách ở Tp.Hồ Chí Minh như bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, nếu ở Hà Nội thì có các bến xe như: Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm.

Và nếu bạn không thể đi cùng xe thì hãy nhờ bên công ty chuyên vận chuyển cho yên tâm nhé. Một số công ty vận chuyển xe máy từ Bắc vào Nam: vận tải Xuyên Việt, Phương Anh….ngược lại thì có Phương Trang, Đạt Thành….

Bảo quản xe máy khi gửi bằng xe khách như thế nào cho chuẩn

Để gửi xe máy theo xe khách không phải mất thời gian thì bạn nên gọi điện hỏi chủ xe trước khi mang xe đi gửi để không phải mất công mang đi rồi mang về. Bởi vì mỗi chuyến xe di chuyển, dù đường gần hay xa thì cũng chỉ được tối đa từ 1 đến 2 xe máy trong gầm xe mà thôi.

[caption id="attachment_4707" align="aligncenter" width="700"]Hãy bao bọc xe thật cẩn thận  Hãy bao bọc xe thật cẩn thận[/caption]

Khi gửi xe máy theo xe khách, để đảm bảo an toàn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục giấy tờ, gồm:

  • Giấy tờ của chủ xe, chứng minh nhân dân bản gốc và photo
  • Giấy tờ xe 

Với một đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp thì bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các giấy tờ thì đơn vị vận chuyển mới có thể tiếp nhận chiếc xe của bạn được gửi đi.

Chi phí gửi xe máy bằng xe khách là bao nhiêu?

Sau khi tìm được nơi gửi xe máy uy tín, chắc hẳn điều các bạn quan tâm chính là  chi phí gửi xe. Về giá gửi xe máy theo xe khách thì rất nhiều mức giá khác nhau tuỳ vào từng thời điểm, và từng nơi các bạn gửi đến. Ví dụ như từ Tp.Hồ Chí Minh gửi về  Bình Định thì mức giá khoảng 200.000 đồng, đó là giá của ngày thường thôi. Vào dịp lễ Tết giá gửi xe máy theo xe khách lên đến 800.000 đến 1 triệu đồng đấy.

Những lưu ý khi gửi xe máy bằng xe khách

Những lưu ý bạn cần biết khi gửi xe máy bằng xe khách:

  • Bọc xe bằng chăn hoặc bìa xốp thật cẩn thận để tránh xe bị trầy xước, hư hỏng.
  • Phải đổ hết xăng trong bình ra ngoài vì để đảm bảo an toàn cho xe khi đi. 
  • Tháo gương xe máy ra để tránh trường hợp gương bị vỡ trong lúc vận chuyển
  • Nếu xe của bạn còn mới, hãy mang theo ít đồ cũ để bao bọc xung quanh bởi vì khi xe đặt nằm ngang sẽ rất dễ bị trầy xước ở phần yếm, đèn đầu xe, phần nhựa xe hai bên hông…
  • Một số nhà xe có thể sẽ tháo bánh trước của xe để giảm diện tích trong hầm.
  • Trong quá trình vận chuyển xe có thể bị mốp hoặc vỡ đâu đó nên bạn cần chuẩn bị tâm lý để không phải bất ngờ nhé.

Khi đến nơi, nhà xe sẽ giúp bạn lắp lại gương, bánh xe….những chi tiết mà họ đã tháo ra. Bạn chỉ cần nhắc họ cẩn thận là bạn đi đường xa để họ vặn lại thật cẩn thận.

Quy trình gửi xe  máy bằng xe khách chuyên nghiệp:

Trước tiên, bạn hãy liên hệ và đặt lịch giao xe với nhà xe. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp ra bến xe, nơi bạn thuận tiện gửi xe đi nhất.

Đến lịch hẹn giao xe với nhà xe bạn đừng quên đi cùng một người nữa để chở bạn về nhé.

Cũng đừng quên là bao bọc xe thật kỹ càng để xe không bị trầy xước.

Nhớ bàn giao lại giấy tờ xe cho bác tài thật kỹ và viết thêm một phiếu giao nhận, số điện thoại người nhận để khi đến nơi bác tài còn gọi người đến nhận xe về nhé.

[caption id="attachment_4706" align="aligncenter" width="600"]Đừng quên ghi lại thông tin người nhận nhé Đừng quên ghi lại thông tin người nhận nhé[/caption]

Tổng kết

Trong bài viết là những thông tin cơ bản về việc gửi xe máy theo xe khách. Nếu đi đường xe, bạn nên lựa chọn nhà xe uy tín để gửi xe máy và đi cùng xe cho an toàn nhé. Không nên tự chạy xe đường xa, đặc biệt là trong dịp những ngày lễ Tết, vì như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Hy vọng những thông tin cơ bản của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc gửi xe máy bằng xe khách như thế nào cho an toàn.

List nguồn tham khảo

https://ift.tt/380FBTS

https://ift.tt/2LePMtV



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/gui-xe-may-bang-xe-khach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét