Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

NVX độ – Tưởng không thể lại thành có thể

Yamaha NVX là một mẫu xe đình đám trên thị trường hiện nay. Để có thể tạo ra phong cách riêng của bản thân, nhiều người đã đem mẫu xe tay ga này đi độ lại. Cùng Chuyện xe ngắm nhìn những bản NVX độ cực kỳ đẹp mắt này nhé!

NVX độ phong cách Ghost Rider

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc xe này có thể kể đến đó là bộ tem trùm theo phong cách Ghost Rider cùng tông màu chủ đạo là xanh - đỏ. Độ nét của bộ tem thể hiện rõ ở các hoạ tiết lửa ở xung quanh và phần biểu cảm trên khuôn mặt Ghost Rider ở đầu xe. Chi tiết này cho người ngắm cảm giác đây là mẫu xe được sơn tem Airbrush chứ không phải là tem trùm.

Dàn đầu xe được chủ xế trang bị kính chắn gió khá to khiến chiếc xe trông hầm hố hơn. Để khiến chiếc xe cân đối hơn, chủ xế đã tạo hốc gió bên dưới choá đèn cùng dè trước được cách điều. Kèm theo đó là khung kẹp bên ngoài khiến chiếc xe góc cạnh hơn. 

Mâm xe cũng được biến hoá lại tông xuyệt tông với dàn áo để tạo sự liền lạc cũng như điểm nhấn cho chiếc xe mỗi khi xe lăn bánh. Bánh sau được trang bị cặp phuộc mạnh mẽ với 4 bình dầu. Trong khi đó, phần phía sau còn được bắt thêm phần dây xích khiến xe ngầu hơn khá nhiều. 

NVX độ phong cách Repsol

Nếu nhìn thoáng qua chắc chắn các bạn sẽ cảm giác đây là dàn áo được sơn tem đấu. Tuy nhiên, tác phẩm mang phong cách Repsol này lại hoàn toàn chỉ là dán decal cùng công nghệ tem trùm. 

Qua những góc ảnh, có thể thấy, những chi tiết góc cạnh được những người thợ chăm sóc tỉ mỉ để có thể đem lại sự hài lòng cho chủ xế. Các hoạ tiết, màu sắc cũng như tên thương hiệu đều được thợ sửa bố trí lại vô cùng hợp lý tạo sự liền lạc, không bị rối mắt. 

Mâm xe cũng làm lại và tính toán sao cho phù hợp với màu dàn áo và tạo được sức hút cũng như ánh nhìn của người xem. 

Ngoài bộ tem tuyệt vời, chiếc xe này còn sở hữu những món đồ chơi vô cùng độc đáo như kính chắn gió ở đầu xe được thay thế bằng đồ chơi góc cạnh hơn khiến chiếc xe hầm hồ hơn. 

Để xe vận hành êm ái hơn, chủ xế đã quyết định trang bị cho chiếc xe phuộc Ohlins bình dầu rời cho lốp sau và phuộc Brembo Billet 2 piston cho lốp trước. Đi cùng với đó là phanh đĩa Boushi giúp tăng thêm phần hầm hố. 

​NVX độ ngoại hình hầm hố

Bản độ này có phần đầu xe được trang bị kính chắn gió to lớn khiến dàn đầu xe trông liền lạc với phong cách tem mà xe đang sở hữu. Tay thắng xe sử dụng tay thắng CRG Rc2 được khá nhiều xe tay ga ưa chuộng hiện nay. Được biết tay thắng này còn có 6 cấp độ khác nhau để có thể phù hợp với kích thước tay của từng người. 

Bao xung quanh xe là bộ khung chống đỗ đẹp mắt vừa bảo vệ cho dàn áo vừa tăng độ ngầu cho xe. Phần yên xe được thiết kế dạng 2 tầng giúp người điều khiển cũng như người ngồi sau thoải mái hơn.  

Dàn chân trước được những người thợ sử dụng dè chế mũ đầy góc cạnh cùng đĩa thắng Boushi có kích thước lớn hơn đĩa nguyên bản. Hai bên là đèn L4 giúp trợ sáng mỗi khi di chuyển trong đêm.

Trong khi đó, giảm xóc sau là giảm xóc đến từ thương hiệu YSS bình dầu rời khiến chiếc xe thể thao và hầm hố hơn nhưng không mất đi vẻ cân đối vốn có của chiếc xe. 

Tất cả những trang bị đều hầm hố, thể thao rồi thì chắc chắn bộ tem xe đi cùng cũng hầm hố không kém. Cụ thể, tem xe là tem theo phong cách Marvel Punisher với hai tông màu chủ đạo là đen - đỏ. Cuối cùng, để không bị lạc lõng thì mâm xe cũng có gam màu tương tự với màu tem xe. 

NVX độ Can-nam với dàn chân cực độc

Chiếc xe độ này thuộc club NVC miền Nam. Có lẽ đây là bản độ độc đáo nhất trong danh sách. Cụ thể, thay vì 2 bánh như bình thường, mẫu xe này lại được chế theo phong cách 3 bánh. Được biết để có thể khiến chiếc xe vững và an toàn hơn, xưởng độ đã phải sử dụng hệ thống khung đỡ tương tự xe hơi để trang bị trên chiếc xe này. 

Hai phuộc trước đều sử dụng thương hiệu Gazi bình dầu rời. Đi kém với đó là cặp đèn trợ sáng C6 phụ trợ mỗi khi chạy xe đêm. Trong khi đó phuộc sau đã được bỏ đi. Thay vào đó chủ xế đã độ lại bằng 1 phuộc lệch Redleo theo phong cách Ducati. Hai bánh trước sử dụng mâm đúc 12 inch kèm lốp có kích thước 200/30-12. 

Phần tay thắng cũng khá khác lạ với tay Aerox đến từ Indo. Điểm đặc biệt của chiếc xe này đó là được trang bị số lùi được vận hành bằng điện. 

NVX độ phong cách thần chết hầm hố

Ấn tượng đầu tiên về bản độ này đó là phong cách vô cùng ma mị. Cụ thể, phần đầu chiếc xe là khuôn mặt ma quái ẩn sau làn khói tím. 

Phần tay lái sử dụng gù led KXM Racing cùng kings Rizoma Veloce được tích hợp xi nhan kèm theo. Để xe êm ái hơn, chiếc xe này đã được trang bị phuộc heo dầu Brembo 2 piston đối xứng kèm đĩa phanh Boushi ở phía trước. Phuộc sau thay vì 2 phuộc như nguyên bản thì bản độ này lại sử dụng phuộc đơn monoshock đến từ thương hiệu Ohlins. 

Phần ống xả sử dụng pô Z1000 cùng chống đổ mang phong cách PKL có 2 tem đầu lâu cực kỳ kinh dị. Dàn sau còn có dè được cắt ngắn, chắn bùn CNC sắc sảo cùng xi nhan Spirit. 

Tất cả những thứ này đều hoà hợp với nhau để tạo nên một bản độ hoàn hảo, cân đối mọi góc nhìn.

Cơn lốc xanh biển 

Xét về tổng thể, bản độ này khá hầm hố cùng cá tính. Xe được trang bị heo dầu Brembo 4 piston cùng pas CNC để heo thắng có thể chuẩn hơn. Đi kèm với đó là vỏ phuộc Trusty, đĩa Boushi và dây dầu Earl’s. Điều đặc biệt là bánh sau của bản độ này được trang bị đĩa Galfer và heo dầu Brembo Billet.

NVX trang bị hoàng kim

Mẫu độ này khá nhẹ nhàng với tem màu vàng nổi bật cùng những món đồ chơi tông xuyệt tông. Cụ thể, bánh trước được trang bị thêm chụp cốt trước CNC, vỏ phuộc Trusty, che heo dầu CNC và đĩa Boushi.  Ngoài ra, xe còn được trang bị gù xéo Rizoma, tay thắng CRG, kiếng Rizoma, pá che quạt gió, chống đổ… 

Phần chắn gió thì được thiết kế lại với kiểu dáng cực kỳ lạ mắt, cụ thể phần ốp đầu được lấy từ chắn gió của TFX. 

Để xe an toàn hơn thì xe được trang bị phuộc Ohlins bính dầu rời phía sau, xi nhan Spirit Beast… 

Bản độ độc đáo đến từ thương hiệu Panom Racing 

Bản độ này có tem đấu phối cực kỳ phong cách và tinh tế. Không những vậy, chiếc xe này còn được ốp carbon fiber từ trước ra sau như ốp gác chân sau, tai dè trước, ốp két nước. 

Phần dàn chân trước đã được thay đổi bằng cặp phuộc USD, heo dầu Adelin cùng dĩa kiểu. Thay vì sử dụng kính gù Rizoma như các bản độ khác, bản độ này sử dụng kính gù chữ nhật. Phần yên xe cũng được làm lại để tạo cảm giác ngồi thoải mái hơn. 

Phần lọc gió nguyên bản đã được thay thế bằng ống titanium. Để xe chạy êm ái, xe đã được trang bị phuộc YSS bình dầu rời được gắn dưới gầm xe. 

Về phần đuôi xe, dè chắn bùn đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là xi nhan led tăng chất sport cho chiếc xe. Khi nhìn đuôi xe của chiếc xe này, chắc chắn các bạn liên tưởng đây là một mẫu sportbike thay vì là một mẫu xe tay ga thành thị. Pô xe cũng khá hầm hố với pô carbon kết hợp titan giúp khoe ra dàn gắp nhôm CNC ở bên trong. 

Trên đây là 8 mẫu Yamaha NVX độ đẹp khiến nhiều người mãn nhãn. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có bản độ của riêng mình!



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/nvx-do/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét