Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Cách chống chuột vào xe ô tô “không ngày trở lại”

Bóng dáng của những con chuột xuất hiện trong ô tô sẽ gây ra những hậu quả mất “tiền triệu”. Nhận biết và tham khảo ngay các cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả dưới đây. 

Đâu là dấu hiệu nhận biết chuột vào ô tô?

Ai cũng biết chuột là loại gấm nhấm “dơ bẩn”, gây mất vệ sinh và là trung gian truyền nhiễm bệnh xấu. Chúng xuất hiện khắp nơi từ trong nhà ra tới ngoài đường, trú ngụ ở những nơi tăm tối và ẩm thấp. Chính vì vậy mà chúng “yêu thích” việc làm tổ trong ô tô. Đặc biệt là với những chiếc xe ít sử dụng, nhiều bụi bẩn, sẽ càng được chúng lựa chọn. 

[caption id="attachment_5504" align="aligncenter" width="600"]Đâu là dấu hiệu nhận biết chuột vào ô tô? Đâu là dấu hiệu nhận biết chuột vào ô tô?[/caption]

Và để phát hiện ra sự tồn tại của chuột trên xe ô tô không hề khó chút nào. Bởi lũ chuột luôn để lại những bằng chứng rõ ràng. Cụ thể, nếu bạn phát hiện một trong những dấu hiệu bên dưới thì nên ngay lập tức thực hiện mọi cách chống chuột vào xe ô tô.

  • Dấu hiệu đầu tiên là rác bẩn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đặc biệt, rác còn có dấu hiệu cắn xé. 
  • Chuột xâm nhập khoang xe tất nhiên sẽ có mùi phân và nước tiểu vô cùng khó chịu. Những mùi này rất đặc trưng nên tin chắc bạn sẽ dễ dàng phát hiện ngay thôi. 
  • Thỉnh thoảng còn nghe được âm thanh chuột chạy, cắn phá.
  • Nặng nề hơn là một số chức năng xe không rõ nguyên nhân, tự dưng không hoạt động được như đèn, còi, cần gạt,... Rất có thể đã bị lũ chuột gặm nhấm hư hỏng.

Chuột vào xe ô tô sẽ gây nên tác hại gì?

Hầu hết xe ô tô đều có thiết kế cửa gió ngoài bên dưới chân kính lái. Ở vị trí này thường được che bằng một tấm nhựa có lỗ thông thoáng. Khi thời tiết lạnh, chính hơi nóng từ động cơ xe sẽ “dẫn dụ” chuột và các loại côn trùng chui vào khoang máy và cửa gió điều hòa. 

Một khi chuột đã xâm chiếm khoang xe thì có rất nhiều hậu quả xảy ra. Và nếu không kịp thời phát hiện, không chỉ dừng lại ở vấn đề vệ sinh mà còn là tổn thất về tiền bạc cho bạn đấy. 

Gây mất vệ sinh nghiêm trọng

Hậu quả này chắc hẳn ai cũng biết và không cần bàn cãi. Mức độ “ở dơ” của lũ chuột sẽ làm không gian trong xe bừa bộn, mất vệ sinh vì toàn rác bẩn do chúng cắn xe, tràn ngập mùi hôi khó chịu từ rác, phân và nước tiểu. 

[caption id="attachment_5500" align="aligncenter" width="600"]Chuột vào ô tô gây mất vệ sinh nghiêm trọng Chuột vào ô tô gây mất vệ sinh nghiêm trọng[/caption]

Thậm chí là “thói quen” gặm nhấm của chúng sẽ gây ra hư hỏng đến nội thất bên trong xe. Nếu tình trạng này xảy ra lâu thì xe sẽ bị tổn thất “thẩm mỹ” và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người bởi không khí quá ô nhiễm. 

Tác động xấu đến bộ phận lọc gió

Với một bầu không khí tràn ngập rác và mùi hôi khó chịu như vậy thì “lá phổi” của xe “mắc bệnh” cũng là điều dễ hiểu. Bộ phận lọc gió phải hoạt động liên tục với công suất lớn sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của nó. 

[caption id="attachment_5501" align="aligncenter" width="600"]Chuột vào xe tác động xấu đến bộ phận lọc gió Chuột vào xe tác động xấu đến bộ phận lọc gió[/caption]

Chính vì vậy, để ngăn chặn và tiêu diệt những tình trạng này, chúng ta cần tìm mọi cách chống chuột vào xe ô tô.

Gây hư hỏng cho khoang máy

Bạn biết không, điều kiện nhiệt độ “ấm áp” ở khoang ô tô là nơi “lý tưởng” của loài chuột cực kỳ ưa thích. Thêm vào đó, khoang ô tô rất ít được mở ra kiểm tra, càng là nơi an toàn và tuyệt vời cho lũ chuột. 

 

Và khi có mặt ở khoang máy, chúng sẽ gây ra nhiều thảm họa cho bạn. Việc gặm nhấm sẽ làm đứt dây điện. Một khi tình trạng này xảy ra sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình hoạt động của động cơ và các bộ phận quan trọng khác. Và bạn biết đấy, chi phí sửa chữa cho các bộ phận bên trong này không hề nhỏ chút nào. 

Gây ra cháy nổ xe ô tô

Có rất nhiều trường hợp xe bốc cháy khi đang di chuyển. Điều này sẽ xảy ra khi dây điện bị hở, những tia lửa điện nếu bén vào xăng sẽ gây bốc cháy, cực kỳ nguy hiểm cho tất cả mọi người. 

[caption id="attachment_5507" align="aligncenter" width="600"]Chuột vào ô tô gây ra cháy nổ xe ô tô Chuột vào ô tô gây ra cháy nổ xe ô tô[/caption]

Và rất có thể, việc dây điện bị hở là do “hàm răng” cắn phá của lũ chuột. Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và tính mạng của con người. Do đó, cần thường xuyên thực hiện các cách chống chuột vào xe ô tô.

Cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả và nhanh chóng

Đừng bao giờ bỏ quên khoang máy ô tô

Như đã nói ở trên, khoang máy là nơi chuột đặc biệt yêu thích và là nơi “cất giữ” nhiều bộ phận quan trọng không thể “bị bệnh”. Do đó, cách chống chuột vào xe ô tô không thể bỏ qua là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh khoang máy ô tô.

[caption id="attachment_5508" align="aligncenter" width="600"]Cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả và nhanh chóng  Cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả và nhanh chóng[/caption]

Cách đơn giản nhất là làm sạch bụi bẩn và dầu nhớt bằng khăn hoặc chổi nhỏ. Hoặc nếu có thể, bạn nên đem ra trung tâm bảo dưỡng, chăm sóc để đảm bảo vệ sinh đúng cách.  

Thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô

Việc cất giữ đồ ăn trên xe và thức ăn thừa rơi vãi sẽ thu hút chuột kéo đến. Do đó, nên thường xuyên vệ sinh kỹ càng, cẩn thận để ngăn chặn hình thành ổ chuột hoặc tiêu diệt tận gốc nơi cư trú của chúng. 

[caption id="attachment_5509" align="aligncenter" width="600"]Thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô để chống chuột Thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô để chống chuột[/caption]

Bên cạnh đó hãy phòng ngừa bằng cách hạn chế ăn uống trên xe, nếu có thì tránh trình trạng rơi vãi đồ ăn thừa. 

Luôn đóng kín cửa xe

Thật tệ nếu chuột làm tổ trong xe là vì bạn mở cửa “gọi mời” chúng. Chúng sẽ khó xâm nhập nếu bạn “cửa khóa, then cài” cẩn thận. 

[caption id="attachment_5502" align="aligncenter" width="600"]Luôn đóng kín cửa xe để hạn chế chuột vào ô tô Luôn đóng kín cửa xe để hạn chế chuột vào ô tô[/caption]

Vì vậy, hãy luôn nhớ đóng chắc cửa ô tô sau khi sử dụng.

Mẹo đuổi chuột với long não, băng phiến

Cách chống chuột vào xe ô tô tốt là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Và bạn có thể sử dụng long não, băng phiến để đuổi chuột. Bởi long não hay băng phiến được xem là “khắc tinh” của chuột. 

[caption id="attachment_5503" align="aligncenter" width="600"]Mẹo đuổi chuột với long não, băng phiến  Mẹo đuổi chuột với long não, băng phiến[/caption]

Chỉ cần chuẩn bị một ít long não để trong xe là chuột sẽ “chạy xa”. Tuy nhiên, cách làm thường chỉ hiệu quả trong một thời gian nhất định. Bởi sau khi quen với mùi này, chuột vẫn có thể quay lại. 

Bên cạnh đó, bạn có thể chống chuột trên ô tô hiệu quả với tinh dầu. Cách này được nhiều người áp dụng và kết quả mang lại cũng không hề thua kém. 

Sử dụng máy đuổi chuột

Đây là một phương pháp đuổi chuột đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Máy đuổi chuột này sẽ phát ra một làn sóng có tần số gây hại với chuột, khiến chúng tránh xa. 

[caption id="attachment_5505" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng máy đuổi chuột Sử dụng máy đuổi chuột[/caption]

Thiết bị này đang được nhiều người đánh giá cao lại an toàn với sức khỏe con người, 

Bổ sung thêm lưới lọc gió

Lọc gió thường là con đường chuột xâm nhập vào trong dễ dàng nhất. Chính vì vậy, lắp thêm lọc gió là ngăn chặn đường vào của nó. 

[caption id="attachment_5499" align="aligncenter" width="600"]Bổ sung thêm lưới lọc gió  Bổ sung thêm lưới lọc gió[/caption]

Cách này không chỉ hiệu quả với chuột mà còn đối với một số loại côn trùng khác như gián, rắn, rết,...

Hạn chế “trùm xe” quá lâu

Xe bị “trùm mền” quá lâu chính là điều kiện thuận lợi với chuột. Vậy nên, nếu có thể, hãy sử dụng xe thường xuyên. Đây là cách hạn chế chuột tiếp xúc với xe và dễ dàng phát hiện ra sự tồn tại tại chuột. 

[caption id="attachment_5506" align="aligncenter" width="600"]Hạn chế “trùm xe” quá lâu  Hạn chế “trùm xe” quá lâu[/caption]

Chuột là côn trùng phá hoại nguy hiểm lại thích “cư trú” trong xe ô tô. Do đó, để bảo vệ ô tô của mình khỏi lũ chuột, bạn cần thực hiện mọi cách chống chuột vào xe ô tô

Bài viết trên đã chia sẻ một số mẹo hữu hiệu giúp bạn trong việc bảo vệ chiếc xe khỏi bầy chuột. Hy vọng những thông tin trên thật sự bổ ích với mọi người. 



source https://chuyenxe.com/o-to/cach-chong-chuot-vao-xe-o-to-khong-ngay-tro-lai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét