Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Ga Điều Hoà Ô Tô, Giá Nạp Ga Điều Hoà Ô Tô

Ga điều hoà ô tô, một trong những dung môi rất quan trọng đối với hệ thống điện lạnh trên chiếc xe ô tô của bạn? Giá nạp ga vào điều hoà ô tô dao động như thế nào trên thị trường? Có phải loại dung môi nào cũng sử dụng được cho tất cả các loại điều hoà?

[caption id="attachment_5516" align="aligncenter" width="640"]Giá nạp ga vào điều hoà ô tô Giá nạp ga vào điều hoà ô tô[/caption]

Nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống điện lạnh trên ô tô

Ngày nay, vì nhu cầu của con người ngày càng một tăng cao, do đó việc trang bị hệ thống điều hoà trên xe ô tô là một điều hết sức cần thiết. Đó là lý do vì sao mà hầu hết mọi người đều muốn sử dụng xe ô tô. Ngồi trên một chiếc ô tô có điều hoà bạn sẽ không phải lo ngại về sự khắc nghiệt của thời tiết bởi vì hệ thống điện lạnh trên ô tô. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hệ thống điện sẽ có lúc gặp rắc rối như hết ga hoặc bị hư hỏng ở đâu đó. Vậy nguyên nhân nào gây ảnh hưởng đến hệ thống điện lạnh của chiếc ô tô, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

[caption id="attachment_5520" align="aligncenter" width="700"]Nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống điện lạnh trên ô tô Nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống điện lạnh trên ô tô[/caption]

Hệ thống điện lạnh trên xe ô tô bị ảnh hưởng xấu có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Một vài chi tiết trên hệ thống máy lạnh nếu bị ga lạnh thẩm thấu qua sẽ gây ra hiện tượng thiếu ga và ảnh hưởng đến công suất hoạt động của hệ thống. Ngoài ra, điều này cũng làm cho máy nén phải làm việc ở độ tải lớn nhất của giới hạn cho phép, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng cao.
  • Trong quá trình hoạt động của hệ thống điều hoà, có một lượng nước ngưng tụ lại hình thành axit, điều này sẽ làm cho hệ thống bị tắc ẩm và ăn mòn các bộ phận trên hệ thống máy lạnh.
  • Bụi bẩn, mạt kim loại nằm ở phin lọc ga và lá tản nhiệt sẽ khiến cho hệ thống máy lạnh bị tắc nghẽn, mất khả năng tản nhiệt. Tất cả những điều này sẽ gây ra dàn ngưng bị mọt ăn thủng và hệ thống máy lạnh sẽ phát ra tiếng ồn khi hoạt động.
  • Máy nén không được bôi trơn đầy đủ nếu dầu bôi trơn bị biến chất hoặc thất thoát, điều này sẽ làm cho máy nén bị mài mòn vượt quá mức cho phép hoặc bị kẹt.
  • Nếu dàn lạnh quá bẩn sẽ tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn và nấm phát triển. Lúc này, máy lạnh sẽ có mùi khó chịu, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về phổi, hen suyễn hoặc các bệnh có khả năng lây nhiễm khác.

Trên đây là một vài nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống điện lạnh trên xe ô tô, các bạn hãy thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy lạnh thật đúng cách nhé, đừng quên nạp ga điều hoà cho xe nhé.

Vậy giá nạp ga điều hoà vào ô tô là bao nhiêu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu ở mục tiếp theo nhé.

Giá nạp ga điều hoà ô tô là bao nhiêu?

Có phải bạn đang lo lắng và thắc mắc khi ga điều hoà ô tô hết mà không biết giá nạp ga điều hoà vào ô tô tại các cửa hàng chính xác là thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua mục này nhé.

Theo thông tin cập nhật từ các cửa hàng cung cấp dịch vụ nạp ga điều hoà vào ô tô, giá nạp ga điều hoà ô tô sẽ được tính theo giá trọn gói, được tính từ lúc thay ga cho đến kết thúc quy trình thay ga và bảo dưỡng nếu có sai sót.

Những nơi cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp sẽ phục vụ khách hàng ngay từ những điều nhỏ nhất như: kiểm tra tỉ mỉ hệ thống điều hoà và giải đáp mọi thắc mắc và phản hồi của khách hàng. Do đó, giá nạp ga vào điều hoà ô tô sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn gói dịch vụ mà bạn muốn sử dụng.

Thông thường, giá nạp ga điều hoà ô tô sẽ dao động trong khoảng từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng tuỳ vào từng loại ga và gói dịch vụ mà bạn chọn. Tất nhiên, cũng sẽ có những gói dịch vụ lên đến 1 triệu đồng nhé mọi người, với giá như này các bạn sẽ nhận được sự bảo dưỡng hệ thống điều hoà và chất lượng ga tốt nhất.

Một số loại dung môi gas dùng cho điều hoà ô tô

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số loại dung môi ga thích hợp cho điều hoà ô tô. Hiện có ba loại ga phổ biến trên thị trường đó là R32, R22 và R410, mỗi loại ga sẽ có chất lượng và đặc tính khác nhau.

Dung môi ga 22

Trong hệ thống ga của máy lạnh trên ô tô thì ga 22 là loại dung môi được dùng sớm nhất và có giá tương đối rẻ.

Ưu điểm của dung môi ga 22 là rất dễ bảo dưỡng và không gây độc hại cho người sử dụng.

[caption id="attachment_5514" align="aligncenter" width="500"]Dung môi ga 22 Dung môi ga 22[/caption]

Bên cạnh đó, nhược điểm của loại dung môi này là có thể gây ảnh hưởng nặng đến môi trường và tầng ozon. Khiến người ở gần bị ngạt thở nếu nồng độ của dung môi nằm trong không khí cao. Mức áp suất phù hợp để nạp dung môi là 65 - 80Psi.

Dung môi ga 32

Dung môi ga 32 là dung môi mới nhất trên thị trường, loại dung môi này có khả năng giảm khí thải độc lên đến 75%. Ngoài ra ga 32 còn có khả năng tăng lực áp suất làm lạnh lên cao và tiết kiệm năng lượng ở mức tối đa. Cho khả năng làm mát tốt và nhanh hơn so với hai loại ga còn lại. Chính vì có khả năng này mà tỉ lệ nén của dung môi ga 32 luôn cao hơn từ 1 đến 6 lần.

[caption id="attachment_5515" align="aligncenter" width="500"]Dung môi ga 32 và dung môi ga 410a Dung môi ga 32 và dung môi ga 410a[/caption]

Áp suất của dung môi ga 32 từ 150 đến 200 Psi, lưu ý để tránh những rủi ro không mong muốn bạn cần phải chú ý đến hút chân không của dung môi ra ngoài.

Bên cạnh những điểm mạnh, ga 32 cũng có những hạn chế như khó bảo trì, giá nạp ga 32 vào điều hoà ô tô tương đối đắt. Và khi sử dụng loại dung môi này, chỉ được sử dụng riêng cho những loại máy model đời mới thôi nha các bạn.

Dung môi ga 410a

Dung môi ga 410a được các chuyên gia khuyến khích khách hàng sử dụng. Loại ga này được các chuyên gia dự tính là đến năm 2040 sẽ thay thế cho ga 22 vì nó có khả năng bảo vệ môi trường rất tốt.

Tuy nhiên, hạn chế của loại ga này là rất khó bảo trì và rất khó lắp đặt. Ngoài ra, giá nạp ga vào điều hoà ô tô của loại ga 410a này rất cao và phải cẩn đến nhiều thiết bị chuyên dụng để hoàn thiện việc lắp đặt.

Hợp chất cấu tạo của loại ga này được kết hợp từ 50% ga 32 và 50% ga 125, cho công suất làm mát gấp từ 1 đến 6 lần. Áp suất làm việc của dung môi ga 410a trong khoảng từ 360 đến 160 Psi, do đó khi sử dụng loại ga này  bạn không thể nạp thừa được nhé.

Nạp ga điều hoà như thế nào cho đúng?

Sau khi đã tìm hiểu xong về giá nạp ga vào điều hoà ô tô và các loại dung môi ga, vậy làm thế nào để nạp ga vào điều hoà đúng cách. Bạn hãy chú ý đến quy trình nạp ga sau nhé.

[caption id="attachment_5519" align="aligncenter" width="600"]Hướng dẫn nạp ga vào điều hoà ô tô đúng cách Hướng dẫn nạp ga vào điều hoà ô tô đúng cách[/caption]

Kiểm tra loại ga và lượng ga còn bên trong điều hoà

[caption id="attachment_5517" align="aligncenter" width="500"]Kiểm tra loại ga điều hoà mà xe đang sử dụng Kiểm tra loại ga điều hoà mà xe đang sử dụng[/caption]

Bước 1: Mở điều hoà và tiến hành kiểm tra loại ga bên trong điều hoà đang sử dụng. Môi trường hoạt động của hệ thống điện lạnh là ở 18 độ C các bạn nha.

Bước 2: Tháo toàn bộ hệ thống vỏ máy điều hoà bằng vít và sử  dụng mỏ lết để tháo những đầu ốc nạp ga ra. Để đảm bảo độ chính xác, tại van nạp ga bạn hãy nối một sợi dây đồng hồ và dây còn lại gắn vào bình ga để xem mức áp suất hiện tại của điều hoà. Điều này sẽ giúp bạn chọn loại ga phù hợp cho hệ thống điều hoà.

Làm sạch đường ống bằng cách hút chân không

Đây là một bước quan trọng nhất trong quá trình nạp ga vào hệ thống điện lạnh. Tại sao phải hút chân không, vì điều này sẽ hút sạch bụi bẩn, áp suất và thể tích để trả lại không gian trong lành cho đường ống. 

Dụng cụ cần chuẩn bị gồm máy hút chân không và đồng hồ đo áp suất. Đồng hồ đo áp suất để kết nối giữa dàn nóng và máy hút chân không.

Bước 1: Tiến hành nối và vặn dây đồng hồ với máy hút chân không với nhau

Bước 2: Khởi động máy hút chân không và đừng quên kiểm tra áp suất hiển thị trên mặt đồng hồ. Mức áp suất đạt chuẩn trong khoảng từ 740mm Hg đến 760mm Hg.

Bước 3: Khi áp suất đã đạt chuẩn, đóng đồng hồ và đợi trong khoảng 20 phút cho đến khi đồng hồ đã ổn định và không bị hở dàn lạnh.

Bước 4: Thao dây hút và tiến hành nạp ga vào hệ thống điều hoà.

Nạp ga vào điều hoà

Để quá trình nạp ga diễn ra suôn sẻ, ở hệ thống đường ống bạn hãy xả không khí ra (làm với cả hai dây bạn nhé). Trong lúc xả, không nên để ga lẫn với không khí bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của điều hoà. Mở ga điều hoà trong khoảng 20s sau khi làm xong và khoá ngay sau đó. Khi máy báo dòng của điều hoà cân bằng với những thông số hiển thị trên điều hoà thì quá trình nạp ga đã thành công.

[caption id="attachment_5518" align="aligncenter" width="500"]Tiến hành nạp ga vào điều hoà Tiến hành nạp ga vào điều hoà[/caption]

Sau khi thực hiện xong, hãy khoá van dàn nóng lại cẩn thận để tránh việc ga bị thất thoát và rò rỉ ra bên ngoài, không gây ảnh hưởng đến môi trường bạn nhé.

Lưu ý đặc biệt cần nhớ là hãy sử dụng ga phù hợp với hệ thống điều hoà trên xe của bạn.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin và có những cái nhìn khác hơn về hệ thống ga của điều hoà xe ô tô. Qua đó, có những thông tin chính xác về giá nạp điều hoà vào xe ô tô nhé.

Bạn có đang sử dụng xe máy? Bạn có nhu cầu mua xe máy hoặc bán xe không? Nếu có, hãy thử tìm hiểu về website Okxe.vn nhé, sẽ có những điều thú vị cho bạn đấy.



source https://chuyenxe.com/o-to/gia-nap-ga-dieu-hoa-o-to/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét