Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Dán kính ô tô – Liệu có cần?

Ô tô là một phương tiện không thể thiếu hiện nay. Ngoài các bộ phận khác, kính xe cũng là một bộ phận khá quan trọng và cần được bảo vệ. 

Tại sao lại phải dán kính ô tô?

[caption id="attachment_5544" align="aligncenter" width="700"]Tại sao lại phải dán kính ô tô? Tại sao lại phải dán kính ô tô?[/caption]

Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều sử dụng kính trắng cho những chiếc ô tô của mình. Những tấm kính này có công dụng chắn mưa, chắn gió, quan sát tốt nhưng nó lại có khá nhiều nhược điểm. Cụ thể, loại kính trắng này sẽ không có khả năng có thể ngăn được tia cực tím, không chống được nắng, dễ vỡ… Chính vì vậy, mọi người khi sử dụng ô tô thường đem xe đi dán lại kính. Vậy dán kính ô tô sẽ có công dụng gì?

Dán kính ô tô hay còn có một tên gọi khác là dán phim cách nhiệt kính xe có công dụng sau:

  • Dán kính ô tô sẽ giúp chống nắng, chống tia UV có hại cho da và cơ thể. 
  • Dán kính ô tô sẽ giúp chống nóng, cụ thể, nhiệt độ bên trong xe sẽ mát hơn rất nhiều so với những chiếc xe chưa dán kính. Hơn nữa, nó còn khiến cho nhiệt độ bên trong xe không bị thoát ra ngoài. Từ đó, nhiên liệu sẽ được tiết kiệm hơn do động cơ không phải hoạt động hết công suất. 
  • Dán kính ô tô sẽ giúp các bạn loại bỏ được tình trạng bị loá, chói mỗi khi di chuyển dưới trời nắng. Công dụng này sẽ giúp các bạn lái xe an toàn hơn. 
  • Dán kính ô tô cũng khiến các nội thất bên trong xe được bảo vệ. Cụ thể, nó giúp gia tăng tuổi thọ, hạn chế việc bong tróc, rạn nứt… của các bộ phận dưới tác động của ánh mặt trời. 
  • Giúp người điều khiển và người ngồi trước an toàn hơn trong trường hợp kính xe bị vỡ. 
  • Chiếc của bạn trông hiện đại, sang trọng hơn.

Như vậy, phim cách nhiệt dán lên kính sẽ có nhiệm vụ chính đó là khắc phục những nhược điểm mà kính nguyên bản các nhà sản xuất trang bị trên chiếc xe. Từ đó, đem lại sự thoải mái cũng như tiện nghi hơn cho người sử dụng.

Cách chọn mua phim cách nhiệt

[caption id="attachment_5541" align="aligncenter" width="512"]Cách chọn mua phim cách nhiệt Cách chọn mua phim cách nhiệt[/caption]

Để có thể chọn mua phim cách nhiệt, các bạn nên hiểu rõ mục đích mua phim cách nhiệt để làm gì. Bình thường, kính ô tô được chia làm 3 bộ phận: kính lái, kính sau và kính hông. 

Trong 3 bộ phận này thì kính lái đóng vai trò khá quan trọng bởi đây là bộ phận chịu nhiều tác động nhất của mặt trời. Nếu không được dán phim cách nhiệt sẽ khiến người điều khiển bị khó chịu, chói… Vì vậy, phim cách nhiệt dán cho kính lái sẽ phải là loại phim có chất lượng cao và phải đảm bảo được việc tầm nhìn của tài xế không bị hạn chế. Do đó, mọi người thường lựa chọn phim có màu sáng để dán lên kính lái. 

Dù không quan trọng bằng kính lái nhưng kính hậu và kính hậu cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng với phim cách nhiệt chất lượng cao để giúp cho nhiệt độ bên trong xe luôn ở mức cân bằng. Kính hậu có thể vẫn dán phim màu sáng nhưng khi chọn phim dán kính hông thì nhiều người lại hay lựa chọn phim tối màu để tăng khả năng chống chói và giúp loại bỏ được những ánh mắt nhòm ngó xung quanh. 

Để biết miếng phim dán có đúng tiêu chuẩn hay không, các bạn nên chú ý đến tỷ lệ cách nhiệt, độ xuyên sáng, độ trong suốt, độ phản quang hay khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Miếng phim dán tốt sẽ có độ phản quang nhỏ hơn 10%, độ trong trên 60%... Nếu sử dụng miếng phim dán có chất lượng không tốt thì lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng hình ảnh bị lượn sóng, méo… mỗi khi di chuyển vào ban ngày và người điều khiển phương tiện sẽ bị loá khi di chuyển vào ban đêm. 

Dán kính ô tô loại nào tốt?

[caption id="attachment_5542" align="aligncenter" width="700"]Dán kính ô tô loại nào tốt? Dán kính ô tô loại nào tốt?[/caption]

Trước khi tìm hiểu dán kính ô tô loại nào tốt, các bạn cần biết về các loại phim cách nhiệt hiện có trên thị trường. Theo Chuyện xe tìm hiểu, hiện nay, phim cách nhiệt có hai loại chính là phim phản quang và phim không phản quang. 

Loại phim phản quang sẽ cho khả năng phản xạ tốt hơn trong khi loại phim không phản quang thì lại cho khả năng hấp thụ tốt hơn. Theo các chuyên gia, khi lựa chọn loại phim cách nhiệt dán lên kính, các bạn nên lựa chọn loại phim không phản quang bởi chúng vừa có thể cách nhiệt lại vừa đảm bảo đủ ánh sáng lọt vào khoang lái giúp chuyến đi an toàn hơn. 

Như đã nói ở trên, phim cách nhiệt tốt hay không phải dựa vào độ trong, tỷ lệ xuyên sáng… Nếu độ trong 60%, tỷ lệ xuyên sáng trong khoảng từ 40-70%... thì đó mới là phim cách nhiệt tốt. Loại phim này sẽ có cấu tạo từ 3 lớp polyester. Đảm bảo tiêu chuẩn này có những loại dán kính ô tô như sau: 

  • V-kool: Đây là một thương hiệu khá nổi trên thị trường hiện nay với nhiều loại dán kính khác nhau có thể kể đến như 70, 40, K37. Với V-kool bạn chắc chắn có nhiều lựa chọn hơn do mỗi loại cho khả năng cách nhiệt và những tính năng khác nhau. Khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Bảng giá phim V-kool cụ thể như sau:
Kính Mã phim Đơn giá

(Triệu đồng)

Số lượng Thành tiền

(Triệu đồng)

Lái 75 2.85 1 2.85
Lưng 75 2.05 1 2.05
Sườn 1 75 1.25 2 2.5
Sườn 2 30 1.5 2 3
Sườn 3 30 1.5 2 3
Tổng 13.4

 

  • 3M: Do có độ phản chiếu thấp nên người điều khiển sử dụng phim cách nhiệt 3M sẽ có tầm nhìn tốt hơn, đặc biệt là ban đêm. Tuy nhiên, do được săn đón nên loại phim cách nhiệt này được làm giả khá nhiều. Vì vậy, khi muốn trang bị loại dán kính này thì các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ để tránh mua phải hàng giả nhé! Đơn giá phim 3M chính hãng như sau:
Kính Mã phim Đơn giá

(Triệu đồng)

Số lượng Thành tiền

(Triệu đồng)

Lái CR70 2.8 1 2.8
Lưng BC40 1.96 1 1.96
Sườn 1 CR40 1.575 2 3.15
Sườn 2 BC20 0.98 2 1.96
Sườn 3 BC20 0.98 2 1.96
Tổng 11.83

 

  • LLUMAR: Là một thương hiệu đến từ Mỹ, dán kính LLUMAR đã không khiến người dùng thất vọng khi cho nhiều tính năng hữu ích như bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ nội thất, tiết kiệm nhiên liệu, không ảnh hưởng tầm nhìn cũng như hoàn toàn không ảnh hưởng đến các tín hiệu điện tử. Tuy nhiên, cũng vì thế mà giá cả của nó không hề rẻ một chút nào cả. Bảng giá kính LLUMAR cụ thể như sau:
Kính Mã phim Đơn giá

(Triệu đồng)

Số lượng Thành tiền

(Triệu đồng)

Lái AIR 80 2.8 1 2.8
Lưng ATN 35 1.4 1 1.4
Sườn 1 PP35LU 1.4 2 2.8
Sườn 2 ATR05ST 1.4 2 2.8
Sườn 3 ATR05ST 0.9 2 1.8
Tổng 11.6

 

  • Johnson: Loại dán kính này cũng đến từ Mỹ và cho hiệu quả cách nhiệt lên tới 98%, chống tia cực tím lên tới 99%, chống loá….
  • Nexgard: Đây là loại dán kính đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc. Ưu điểm của loại kính này là bảo vệ kính, chống chói, cách nhiệt tốt, bảo vệ sự riêng tư, tầm nhìn rõ ràng… 
Kính Mã phim Đơn giá

(Triệu đồng)

Số lượng Thành tiền

(Triệu đồng)

Lái STBK 6065 1.3 1 1.3
Lưng STBK 2075 0.6 1 0.6
Sườn 1 STBK 2075 06 2 1.2
Sườn 2 STBK 2075 0.6 2 1.2
Sườn 3 STBK 2075 0.6 2 1.2
Tổng 5.5

Dán kính ô tô cần lưu ý những gì?

[caption id="attachment_5543" align="aligncenter" width="700"]Những lưu ý khi dán kính ô tô Những lưu ý khi dán kính ô tô[/caption]

Do là loại phim cách nhiệt nên nó sẽ phát huy hết công suất khi xe di chuyển dưới trời nắng nóng. Bởi lúc này, nó sẽ cản ánh nắng và ngăn hơi mát trong xe thoát ra ngoài. 

Tuy nhiên, trong trường hợp các bạn đậu xe dưới trời nắng, các bạn nên hạ kính xuống một chút để tránh tình trạng “om” nhiệt bên trong xe. Ngoài ra, để phòng trường hợp gặp mưa, các bạn nên lắp một vè mưa ở tại các cánh cửa nhé. Trong trường hợp xe nóng do đậu quá lâu dưới trời nắng thì khi di chuyển, các bạn nên hạ hết kính xuống đồng thời bật quạt gió. Đợi cho khí nóng thoát hết ra rồi mới kéo kính lên và bật máy lạnh. 

Trên đây là câu trả lời của Chuyện xe về vấn đề dán kính ô tô và dán kính ô tô loại nào tốt. Hy vọng các lựa chọn được cho chiếc xe của mình sản phẩm phù hợp. 



source https://chuyenxe.com/o-to/dan-kinh-o-to-lieu-co-can/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét