Nếu như trước đây phân khúc 50cc chỉ tập trung vào khối động cơ đạt chuẩn dành cho học sinh thì hiện nay xe máy 50cc lại được trau chuốt nhiều hơn để phù hợp với nhiều đối tượng hơn, xe máy 50cc Yamaha cũng vậy. Vậy xe máy 50cc Yamaha nào nên mua? Liệu chúng có được sử dụng để đi xa hay không? Chuyện xe sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!
Top 8 xe máy 50cc Yamaha nên mua
Yamaha Exciter 50cc
[caption id="attachment_5304" align="aligncenter" width="700"] Yamaha Exciter 50cc[/caption]
Nhìn bề ngoài. Mẫu Exciter 50cc này có thiết kế giống hệt phiên bản Exciter 135cc. Chính vì vậy mẫu xe này được kha khá những bạn chưa đủ 18 tuổi hoặc những ai bị mất bằng lựa chọn.
Cốp xe của chiếc xe này khá nhỏ, chỉ đủ chứa một chiếc áo mưa và một số vật dụng nhỏ khác. Để an toàn hơn, chiếc xe này được trang bị phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Đi kèm với đó là phuộc ống lồng ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau. Xe cũng được trang bị đèn định vị và đèn phanh dạng LED. Cụm đèn xi nhan thì được tách rời chứ không nằm chung với đèn hậu.
Yamaha Vino 50cc
[caption id="attachment_5306" align="aligncenter" width="700"] Yamaha Vino 50cc[/caption]
Yamaha Vino 50cc được trang bị cặp lốp có kích thước 90/90-10 inch cho cả bánh trước và sau. Đi kèm với đó là phuộc ống lồng ở bánh trước và giảm xóc đơn ở bánh sau.
Sức mạnh của Yamaha Vino 50cc là khối động cơ 4 thì, 49cc, làm mát bằng chất lỏng. Do sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp nên xe khá tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 1.85 lít cho 100 km). Đi kèm với khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT.
Ưu điểm của xe Vino 50cc:
- Yên xe rộng rãi
- Cốp rộng đủ đựng 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác
- Trang bị bộ khoá vi sai phía sau giúp không cần chuyển hệ thống đánh lửa mỗi khi dừng lại.
Yamaha Sirius 50cc
[caption id="attachment_5305" align="aligncenter" width="500"] Yamaha Sirius 50cc[/caption]
Đây là dòng xe số 50cc có thiết kế cá tính và khoẻ khoắn. Xe được trang bị cụm điều khiển hiện đại hiển thị đầy đủ các thông số. Về hệ thống chiếu sáng, chiếc xe này được trang bị bóng halogen cùng thiết kế đèn sắc sảo. Trong khi đó, đèn hậu là dạng bức xạ ánh sáng cùng xi nhan hậu là phản quang điện.
Bánh xe sử dụng mâm 17 inch được đúc nguyên khối hợp kim nhôm giúp việc chịu lực tốt hơn. Ống pô thì được thiết kế mới giúp giảm tiếng ồn. Trong khi đó, sức mạnh của chiếc xe là khối động cơ 50cc làm mát bằng không khí.
Yamaha Neo's 4
[caption id="attachment_5310" align="aligncenter" width="700"] Yamaha Neo’s 4[/caption]
Với kiểu dáng nhẹ nhàng và khung gầm cao, chiếc Yamaha Neo’s 4 50cc này cực kỳ dễ sử dụng. Đặc biệt, với trọng lượng nhẹ (chỉ 95kg), nhỏ gọn nên chiếc xe này dễ dàng di chuyển hơn trong điều kiện giao thông bị ách tắc.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều công nghệ như bánh xe hợp kim, đèn pha đôi, bảng điều khiển LCD nền xanh… Neo’s 4 sử dụng khối động cơ 50cc cho công suất 2.2 kW/7.000 rpm và mô-men xoắn 3.15 Nm/7.000 rpm.
Ưu điểm của chiếc Neo’s 4 như sau:
- Kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại
- Động cơ 50cc làm mát bằng chất lỏng
- Khí thải thấp
- Đèn pha đôi
- Bảng điều khiển LCD
- Hệ thống phanh có thể tùy chỉnh
- Cốp xe rộng rãi
- Chỗ để chân thoải mái
- Móc treo đồ tiện dụng
Yamaha BW's Naked
[caption id="attachment_5308" align="aligncenter" width="700"] Yamaha BW’s Naked[/caption]
Giống các mẫu BW khác, mẫu xe này sử dụng khối động cơ 50cc, 2 thì, xi-lanh đơn và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 2.4 kW/6.500 rpm và mô men xoắn là 3.6 Nm/ 6.000 rpm.
Dù trang bị hộp số tự động nhưng nhìn bề ngoài chắc chắn mọi người sẽ không nghĩ đây là một chiếc xe tay ga. Bởi lẽ, chiếc xe được thiết kế theo phong cách tối giản khi ghi đông lộ hoàn toàn ra ngoài với dạng naked.
Ưu điểm của chiếc xe này như sau:
- Thiết kế đơn giản
- Đèn pha đôi phong cách
- Khung sườn bằng thép chắc chắn
- Phanh đĩa trước 180mm có lực hãm tốt
- Yên hai tầng giúp ngồi thoải mái hơn.
Yamaha Slider
[caption id="attachment_5311" align="aligncenter" width="700"] Yamaha Slider[/caption]
Chiếc xe này có thiết kế cũng khá tối giản giống chiếc BW. Tuy nhiên không vì vậy mà khiến chiếc xe bị lu mờ. Ngược lại, nó lại đem lại cảm giác lái khá tốt. Không những vậy, do tay lái lộ ra ngoài nên việc điều khiển hoặc xử lý tình huống dễ dàng hơn. Phần để chân cũng khá rộng rãi khiến người điều khiển thoải mái hơn. Xe có công suất 2.7 kW/6.800 rpm và mô-men xoắn là 4 Nm/ 5.000 rpm.
Ưu điểm của Slider:
- Thiết kế tinh gọn
- Chỗ để chân rộng rãi
- Trọng lượng nhẹ, chỉ 81 kg
- Động cơ mạnh mẽ, làm mát bằng không khí.
- Bánh xe kích thước lớn, 13 inch cho cả trước và sau
- Màn hình điều khiển tối giản những vẫn hiển đầy đủ các thông số
- Tay lái chắc chắn
Yamaha Aerox 4
[caption id="attachment_5307" align="aligncenter" width="700"] Yamaha Aerox 4[/caption]
Chiếc xe này có kiểu dáng đậm chất thể thao cùng khung gầm sắc nét. Với thiết kế yên kiểu 2 tầng khiến chiếc xe này trở nên thu hút hơn. Xe sử dụng động cơ 4 thì, 50cc được làm mát bằng dung dịch giúp nâng cao hiệu suất lại tiết kiệm nhiên liệu. Khối động cơ này cho công suất 2.54 kW/ 7.000 rpm và mô-men xoắn là 3.54 Nm/6.500 rpm.
Ưu điểm của Aerox 4:
- Động cơ mạnh mẽ 50cc, làm mát bằng dung dịch
- Thân xe được lấy cảm hứng từ chiếc R1
- Khung xe thể thao được thiết kế sắc nét
- Phanh đĩa trước sau 190mm vô cùng mạnh mẽ
- Mâm đúc nguyên khối hợp kim nhôm 5 chấu
- Cốp xe rộng rãi, có thể chứa được một mũ bảo hiểm full-face
- Màn hình điều khiển dạng LCD hiển thị đầy đủ các thông số
- Bánh trước sử dụng phuộc telescopic giảm chấn thuỷ lực
- Bình xăng lớn, dung tích 6 lít.
Yamaha JogRR
[caption id="attachment_5309" align="aligncenter" width="700"] Yamaha JogRR[/caption]
Xe được thiết kế khung gầm khá đặc biệt, cấu trúc xe lại gọn nhẹ. Bánh xe trang bị là mâm đúc nguyên khối hợp kim nhôm kích thước 12 inch. Đi kèm với đó là phanh đĩa mạnh mẽ.
Trái tim của chiếc xe này là khối động cơ 50cc cho công suất 2.52 kW/7.000 rpm và mô-men xoắn 2.97/6.500 rpm.
Ưu điểm của chiếc JogRR như sau:
- Kiểu dáng thể thao, gọn nhẹ
- Động cơ 50cc được làm mát bằng dung dịch
- Khung dạng bất đối xứng giúp điều khiển dễ dàng hơn
- Mâm đúc nguyên khối hợp kim nhôm 12 inch, 6 chấu
- Cốp xe rộng rãi có thể để vừa mũ bảo hiểm
- Phanh đĩa 190mm mạnh mẽ
- Bảng điều khiển tinh giản những vẫn hiển thị đủ thông tin.
Xe Yamaha 50cc có đi được xa không?
[caption id="attachment_5303" align="aligncenter" width="700"] Dùng Yamaha 50cc đi xa được không?[/caption]
Có rất nhiều bạn đặt câu hỏi rằng dùng xe Yamaha 50cc đi xa được không? Câu trả lời khẳng định là có. Một số bạn đưa ra ý kiến như sau:
Bạn Tộ chia sẻ: “Cứ đi thoải mái thôi. Mình cũng sử dụng một chiếc 50cc và đã đi chuyển quãng đường khá dài 150km trong 1 ngày. Tuy nhiên, khi chạy thì mình khuyên nên đi được khoảng 80km thì dừng lại để vừa nghỉ ngơi mà xe cũng đỡ bị nóng máy”.
Bạn có nickname Kẹo thì cho rằng: “Bản thân mình nghĩ rằng không gì là không thể. Người ta còn đạp xe nữa là mình chạy xe máy. Nhưng trước khi chạy nên kiểm tra lại máy móc và thay nhớt đặc. Tiếp đó là nên chạy khoảng 70km thì nghỉ ngơi một lần để vừa đảm bảo sức khoẻ lại vừa chống nóng máy. Tóm lại là sẽ đi chậm hơn các dòng xe có dung tích lớn hơn thôi”.
Như vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng xe Yamaha 50cc để đi chuyển xa nhé. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã lựa chọn được xe máy 50cc Yamaha ưng ý!
Link tham khảo:
https://ift.tt/2RwFsQn
https://ift.tt/2G4s6FN
https://ift.tt/38sPTvr
https://ift.tt/38nUm2l
https://ift.tt/2TDrGOL
source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/xe-may-50cc-yamaha/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét