Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Học Sinh Nên Đi Xe Gì Để Vừa Đúng Luật Vừa Đẹp

Ngày nay, việc học sinh sử dụng xe máy đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, để chấp hành đúng quy định của Pháp luật, học sinh nên đi xe gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé. 

Học sinh có được phép đi xe máy không?

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, tại khoản 1 Điều 60 đã quy định cụ thể: “ Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3”. 

[caption id="attachment_5267" align="aligncenter" width="600"]Học sinh có được phép đi xe máy không? Học sinh có được phép đi xe máy không?[/caption]

Căn vào đó, học sinh đủ 16 tuổi sẽ được phép sử dụng xe máy với dung tích xi-lanh dưới 50cm3 mà không cần quan tâm đến vấn đề bằng lái. Do đó, để tuân thủ luật và đảm bảo an toàn giao thông, học sinh nên lựa chọn loại xe phù hợp

Đó là chưa nói đến, học sinh bây giờ không chỉ đến trường, còn học thêm ở trung tâm, rèn luyện kỹ năng, giao lưu bạn bè nên đòi hỏi việc di chuyển nhiều hơn. Thế nhưng, hầu hết các bậc phụ huynh cũng không có quá nhiều thời gian dành cho việc đưa đón. 

[caption id="attachment_5271" align="aligncenter" width="600"]Quy định về việc học sinh đi xe máy Quy định về việc học sinh đi xe máy[/caption]

Chính vì vậy, việc một học sinh sở hữu một chiếc xe máy phù hợp với độ tuổi là thuận tiện cho việc di chuyển, thậm chí phải nói là cần thiết. Vậy, học sinh nên đi xe gì là thích hợp nhất. 

Những mẫu xe máy dành cho học sinh vừa rẻ vừa đẹp

SYM Amigo 50 - xe máy cho học sinh

SYM Amigo 50 chính là câu trả lời đâu tiên cho câu hỏi học sinh nên đi xe gì. 

SYM là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt dòng xe máy 50cc. Tính đến thời điểm hiện tại, SYM đã có một vài mẫu xe máy học sinh 50cc ấn tượng được khách hàng hài lòng về chất lượng, kiểu dáng và giá cả như Elegant, Angela hay Amigo 50. 

[caption id="attachment_5272" align="aligncenter" width="600"]SYM Amigo 50 - xe máy dành cho học sinh SYM Amigo 50 - xe máy dành cho học sinh[/caption]

Amigo được đầu tư nhiều về thiết kế, bởi nhìn vào kiểu dáng của có thể thấy được sự năng động, trẻ trung, đầy ấn tượng. Những chiếc xe có kiểu dáng như vậy thật sự phù hợp với các bạn nam hay các bạn nữ có cá tính.

Với chiều dài xe khoảng 2m được thiết kế nhỏ gọn, trông rất gọn nhẹ. Đầu xe thu hút với sự bố trí hài hòa của cụm đèn pha, xi-nhan và logo trước mặt nạ toát lên sự cá tính và mạnh mẽ cho chiếc xe. Mặc dù kiểu dáng nhỏ gọn nhưng cốp xe có thể chứa được khá nhiều đồ. 

[caption id="attachment_5273" align="aligncenter" width="600"]Xe máy học sinh SYM Amigo giá rẻ Xe máy học sinh SYM Amigo giá rẻ[/caption]

Hiện tại, Amigo 50 có màu: vàng, đen, đỏ, xanh bạc, đỏ bạc , xanh đen và được phân bố ở toàn quốc với giá niêm yết khoảng 16.5 triệu (mức giá này chưa bao gồm thuế và các chi phí khác). 

Không chỉ có thiết kế trẻ trung, bắt mắt mà Amigo còn dòng xe máy học sinh tiết kiệm nhiên liệu rất tốt với mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ ấn tượng người dùng là 1,55 lít/100 km. 

Kymco Like 50

Tại Việt Nam, thương hiệu Kymco đã cho ra mắt khá nhiều mẫu xe dành cho các bạn học sinh chưa có bằng lái với thiết kế thu hút như Kymco K-Pipe 50, Kymco Visar 50, Kymco Candy Hi 50, Kymco Like 50. Giá dao động cho các mẫu xe của thương hiệu này thường từ 20 - 25 triệu.

[caption id="attachment_5269" align="aligncenter" width="600"]Kymco Like 50 - xe máy giá rẻ cho học sinh cấp 3 Kymco Like 50 - xe máy giá rẻ cho học sinh cấp 3[/caption]

Trong đó, Kymco Like 50 là một lựa chọn hoàn hảo đối với việc học sinh nên đi xe gì. Chiếc xe này được đánh giá cao và được khá nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kiểu dáng cực kỳ ấn tượng. 

Đây là mẫu xe tay ga với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, lịch lãm với dung tích 49.5cc, tốc độ xe tối đa là 50km/h nên rất phù hợp cho học sinh. Không chỉ có ưu điểm vượt trội về ngoại hình, khả năng vận hành xe được đánh giá là khỏe, mượt, tăng tốc tốt. 

[caption id="attachment_5270" align="aligncenter" width="600"]Thiết kế thu hút của Kymco Like 50  Thiết kế thu hút của Kymco Like 50[/caption]

Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ cho mẫu xe máy xe học sinh cũng được nhà sản xuất chú trọng như: giao diện thiết kế đồng hồ rõ ràng, đẹp mắt; cốp xe rất rộng; yên xe êm ái. Chiếc xe nhìn là yêu này có 3 màu trắng, đỏ, xám với mức giá niêm yết là 23.490.000 vnđ.

Kymco K-Pipe 50 - sự lựa chọn hoàn hảo cho học sinh

Hiện nay, khi được hỏi học sinh nên đi xe gì, đã có rất nhiều học sinh nhắc đến mẫu xe Kymco K-Pipe 50. Thật vậy, nếu nhìn thấy chiếc xe này, bạn cũng sẽ yêu thích ngay thôi. 

Sở hữu một vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao pha chút hơi hướng nakedbike rất thu hút. Thoạt nhìn, mẫu xe khiến nhiều người nhầm lẫn với những chiếc côn tay, hầm hố nhưng trên thực tế nó chỉ khoảng 50cc, hoàn toàn phù hợp với học sinh. 

[caption id="attachment_5268" align="aligncenter" width="600"]Kymco K-Pipe - xe 50 phân khối cho học sinh Kymco K-Pipe - xe 50 phân khối cho học sinh[/caption]

Dòng xe này đã được phân phối khắp các tỉnh thành trên cả nước với mức giá khoảng 20 triệu đồng. Với những ưu điểm tuyệt vời mà chiếc Kymco K-Pipe 50 sở hữu cùng mức giá “không thể rẻ hơn”, nó dễ dàng chinh phục những bạn nam có cá tính. 

SYM Elite 50cc

Khi bàn đến vấn đề “học sinh nên đi xe gì”, không thể bỏ sót mẫu xe hot SYM Elite 50cc. Thêm một mẫu xe “đẹp từ trong ra ngoài” cho các bạn học sinh lựa chọn. 

Thiết kế bề ngoài mới lạ, hiện đại, gọn gàng và không kém phần thanh lịch, được xem là phù hợp với phái nữ. Động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Công suất tối đa chỉ 2,7kW tại 8000 vòng/phút nên rất an toàn cho các bạn học sinh. 

[caption id="attachment_5274" align="aligncenter" width="600"]SYM Elite 50cc - lựa chọn hoàn hảo cho học sinh SYM Elite 50cc - lựa chọn hoàn hảo cho học sinh[/caption]

Xe được trang bị hiện đại với hệ thống đèn pha, đèn hậu nổi bật. Bánh trước và sau đều có phanh trống đi kèm với phuộc lồng và giảm xóc lò xo. Ổ khóa thông minh tích hợp 4 trong 1 hay cốp rộng. Chưa hết, bình nắp xăng được thiết kế đặt dưới đèn hậu vô cùng thuận tiện. 

Giá tham khảo cho mẫu xe này là khoảng 21,5 triệu. Nếu tính luôn tất cả các chi phí khác, chỉ cần khoảng 24,7 triệu là bạn đã sở hữu được mẫu xe này. 

Xe máy học sinh Honda Giorno 50cc

Khi mà thị trường xe máy phát triển như hiện nay, vấn đề “học sinh nên đi xe gì” đã không còn quá khó khăn. Điển hình như Honda - thương hiệu nổi tiếng xe máy chất lượng, cũng có rất nhiều dòng xe trong phân khúc 50cc này. 

Một trong số đó, Honda Giorno cũng được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn. Thiết kế xe theo kiểu dáng bo tròn tạo nên sự mềm mại. Kiểu dáng nhỏ nhắn, gọn gàng, trọng lượng xe nhẹ nên dễ dàng di chuyển.

[caption id="attachment_5275" align="aligncenter" width="600"]Xe máy học sinh Honda Giorno 50cc  Xe máy học sinh Honda Giorno 50cc[/caption]

Đến từ thương hiệu Honda nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó. Bên cạnh đó, các trang bị trên xe cũng rất hiện đại. Tiếp đó, xe có đến 8 màu sắc trẻ trung, thu hút để bạn lựa chọn.  

Hiện nay, tại Việt Nam, mẫu xe này không được phân phối chính hãng. Tuy nhiên, có rất nhiều cửa hàng tư nhân nhập khẩu các sản phẩm chất lượng, uy tín. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe mới với mức giá dao động từ 68 - 75 triệu. 

Vấn đề học sinh nên đi xe gì không chỉ được các bạn trẻ quan tâm, mà đó còn là thắc mắc của các bậc phụ huynh. Hãy yên tâm, chỉ cần đi dòng xe máy phù hợp thì việc sở hữu xe máy di chuyển là vô cùng thuận lợi. 

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mọi người. Bên cạnh đó là một số gợi ý về các dòng xe 50cc, vừa đẹp vừa rẻ cho các bạn học sinh. 



source https://chuyenxe.com/tu-van-chon-xe/hoc-sinh-nen-di-xe-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét