Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Kiểm Tra Xe Buổi Sáng Trước Khi Đi, Những Chi Tiết Để Lái Xe An Toàn

Hầu hết mọi người thường để ý và quan tâm đến những chi tiết quan trọng khác trên xe như hệ thống động cơ. Hoặc chỉ đến khi xe bị hư mới đi đến tiệm để sửa chữa và hay bỏ quên những chi tiết đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Đây cũng là những chi tiết bạn cần kiểm tra xe buổi sáng trước khi đi để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông trên đường. Cùng đón xem đó là những chi tiết nào nhé.

[caption id="attachment_5084" align="aligncenter" width="700"]Kiểm tra xe buổi sáng trước khi đi Kiểm tra xe buổi sáng trước khi đi[/caption]

Lốp xe

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và phải chịu lực ma sát lớn nhất nên chúng rất dễ hao mòn. Do đó, một trong những bộ phận bạn cần kiểm tra xe buổi sáng trước khi đi chính là lốp xe. Nếu lốp xe có sự cố nhưng bạn không kịp thời phát hiện, không kiểm tra thì trong quá trình lưu thông sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của bạn đấy.

Lưu ý khi kiểm tra, bạn cần chú ý đến độ mòn của bề mặt lốp, nếu như lốp bị thủng hay gai lốp mòn quá nhiều thì bạn cần thay lốp mới nhé. Ngoài ra, việc kiểm tra lốp xe vào mỗi buổi sáng trước khi đi sẽ giúp bạn biết được lốp xe có bị xì hơi hay không để kịp thời bơm hơi cho lốp.

[caption id="attachment_5085" align="aligncenter" width="990"]Lốp xe Lốp xe[/caption]

Thói quen này sẽ giúp bạn giữ được áp suất lốp ổn định, kéo dài tuổi thọ cho lốp xe. Khi kiểm tra, nếu phát hiện vành lốp bị rỉ sét hay cong, vênh thì mang ra cửa hàng sửa chữa để khắc phục càng sớm càng tốt.

Hệ thống Phanh xe, dây curoa trên xe tay ga

Phanh là hệ thống trang bị không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe nào, đây là bộ phận để đảm bảo an toàn cho người lái. Vì có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người lái khi tham gia giao thông nên má phanh luôn cần được kiểm tra, bảo dưỡng và thay mới nếu bị mòn.

Trong thời gian sử dụng, dầu phanh rất dễ bị nhiễm bụi, tạp chất dẫn đến giảm hiệu quả hoạt động của phanh. Do đó, sau mỗi khoảng 15 nghìn đến 20 nghìn km, dầu phanh cần được thay mới.

[caption id="attachment_5083" align="aligncenter" width="700"]Kiểm tra hệ thống phanh xe Kiểm tra hệ thống phanh xe[/caption]

Bạn cũng đừng quên kiểm tra xích xe có bị mòn, rỉ sét không nhé. Nếu phát hiện thấy xích xe bị chùng thì bạn nên mang đến tiệm để thợ điều chỉnh lại nhé. Với dòng xe tay ga, nếu dây curoa bị chùng sẽ ảnh hưởng đến mặt tiếp xúc giữa hai mặt dây, nếu dây có dấu hiệu bị nứt thì bạn cần thay dây mới để đảm bảo hiệu quả hoạt động của xe nhé.

Hệ thống đèn, còi tín hiệu

Còi tín hiệu và hệ thống đèn chiếu sáng là hai bộ phận được liên tục sử dụng trên xe. Do đó, việc kiểm tra xe mỗi buổi sáng trước khi đi đối với hai hệ thống này cũng rất quan trọng. 

Bóng đèn được trang bị trên xe thường có hai tim: tim cos cho ánh sáng gần và phim pha cho ánh sáng xa. Theo thời gian sử dụng, một trong hai tim có thể bị đứt dẫn đến không đảm bảo chất lượng ánh sáng nếu bạn lái xe trong tối. 

[caption id="attachment_5082" align="aligncenter" width="645"]Kiểm tra đèn xe còi tín hiệu Kiểm tra đèn xe còi tín hiệu[/caption]

Một chi tiết nữa đó là còi xe, còi xe là chi tiết giúp người lái xe an toàn, nó giúp bạn cảnh báo với người tham gia giao thông khác. Nếu còi bị hỏng rất dễ gây ra tai nạn khi đi qua ngã tư hoặc ngã ba bị khuất góc nhìn.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu, một chi tiết nhỏ trên xe nhưng lại góp phần không nhỏ trong việc tham gia giao thông của bạn. Đây là trang bị giúp bạn quan sát những phương tiện tham gia giao thông khác ở phía sau. Đảm bảo an toàn trong việc bạn sang đường, vượt lên phía trước, tránh xe lớn vượt lên từ phía sau.

[caption id="attachment_5081" align="aligncenter" width="700"]Kiểm tra gương chiếu hậu trên xe Kiểm tra gương chiếu hậu trên xe[/caption]

Do đó, mỗi buổi sáng dắt xe ra khỏi nhà bạn đừng quên kiểm tra xem gương xe có bị hư hỏng hoặc chỗ nào không ổn không nhé. Nếu có hãy thay gương mới để đảm bảo việc tham gia lưu thông trên của bạn an toàn hơn.

Như vậy, qua bài viết ngắn này mình đã chia sẻ với bạn đọc một vài chi tiết quan trọng trên xe nhưng hay thường bị bỏ lỡ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hình thành thói quen kiểm tra xe buổi sáng trước khi đi và đừng quên kiểm tra những chi tiết này để đảm việc tham gia giao thông được an toàn hơn nhé.

Bạn đang cần tìm mua xe máy hoặc có nhu cầu bán xe với mức giá tốt, đừng quên tham khảo thông tin tại Okxe.vn nhé.



source https://chuyenxe.com/tho-va-xe/kiem-tra-xe-buoi-sang-truoc-khi-di/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét